4 สูตรแก้รอยดำ สิว ฝ้า กระ ทำง่าย ลดเลือนจุดด่างดำหายไป

4 สูตรแก้รอยดำ สิว ฝ้า กระ ทำง่าย ลดเลือนจุดด่างดำหายไป

สำหรับปัญหาในตอนนี้ที่ใครหลายคนเจอก็คือ ปัญหาสิว เพราะหลายคนมีปัญหาเกี่ยวกับสิวอุดตัน บางครั้งก็ไปกดสิว แล้วก็มีรอยแดง ผ่านมาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่จางหาย กว่าจะได้ใบหน้าที่ไร้สิวนี่มันยากจริงๆ

แต่ไม่ต้องห่วงในวันนี้เรามีสูตรมาร์คหน้าโดยใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ ที่สามารถหาได้ง่ายๆใกล้ๆตัวของคุณ เอามาเป็นตัวช่วยในเรื่องของการลดรอยจากสิว ซึ่งมีหลายคนได้ลองกับตัวเองแล้วบอกว่ามันดีมากจริงๆ ระยะเวลาเพียง 2 อาทิตย์ ก็สามารถช่วยลดรอยจุดด่างดำที่เกิดบนใบหน้า รอยสิว รอยฝ้า รอยกระ ก็หายได้

1 สูตรมาสก์หน้า มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด

สำหรับมะขามเปียกและเป็นพืชสมุนไพรที่ทําให้ผิวขาวได้โดยแท้จริง ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้เป็นอย่างดี บางคนใช้น้ำมะขามเปียกมาสครับตัว บริเวณข้อศอกและหัวเข่า ทำให้ผิวของคุณดูนุ่มชุ่มชื่นและมีความสว่างมากขึ้น แต่ถ้าจะมาใช้กับหน้า จะต้องมีส่วนผสมอย่างอื่นลงไปด้วย เพื่อลดความเข้มข้นเอง

โดยวิธีการทำคือให้เราใช้มะขามเปียก นำไปต้มกับน้ำในปริมาณเล็กน้อย แล้วก็คัดเอาแต่น้ำไปผสมกับน้ำผึ้งและนม ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ต่อ 1 ผสมจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ แต่ก่อนที่จะพอกหน้าให้ทำการล้างหน้าให้สะอาดก่อนแล้วก็เช็ดหน้านะคะ พอกหน้าประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออก ถ้าแบบนี้ประมาณ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ จะทำให้ใบหน้าของคุณเรียบเนียนและมีความขาวกระจ่างใสขึ้น และแน่นอนว่ารอยสิวที่เกิดเป็นแผลเล็กๆจะค่อยๆเลือนลางหายไป

2 ลดกระบนหน้า หัวไชเท้า + ดินสอพอง + น้ำผึ้ง

สำหรับหัวไชเท้าเป็นส่วนประกอบของสารชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยวิตามินเอสูง และแน่นอนว่ามีส่วนช่วยในเรื่องของการลดรอยสิวฝ้ากระและจุดด่างดำ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และยังช่วยลดปัญหาสิวที่อักเสบได้ อีกทั้งช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้ดีขึ้น ช่วยล้างไขมันที่อยู่ในรูขุมขนบนใบหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง ดังนั้นแล้วเราควรที่จะใช้สูตรนี้ เพื่อเป็นการดีท็อกใบหน้าของคุณให้สะอาดมากยิ่งขึ้น

วิธีการทำก็คือ เราจะใช้หัวไชเท้ามาบด หรือเอามาปั่นเอาแต่เนื้อก็ได้ แล้วก็นำไปแช่เย็น เราจะใช้ 3 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมกับแป้งดินสอพอง 1 เม็ด แล้วก็น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนส่วนผสมทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน แล้วก็ล้างหน้าและเช็ดให้สะอาด เช็ดหน้าให้แห้ง หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมมาพอกหน้าให้ทั่วประมาณ 25 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น ต่อด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ หลังจากนั้นก็ทาครีมบำรุงหน้า บำรุงผิวหน้า เพื่อให้ใบหน้าของคุณเกิดความชุ่มชื้น สูตรนี้เหมาะมากๆสำหรับคนที่มีรอยกระฝ้าบริเวณโหนกแก้ม

3 หน้าขาว ลดสิว ว่านหางจระเข้ + มะนาว

ขึ้นชื่อว่าเป็นว่านหางจระเข้ แน่นอนว่าสามารถช่วยลดริ้วรอยแผลเป็นหรือรอยดำที่เกิดจากสิวได้ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้ผิวของคุณไม่อักเสบ ลดอาการแสบร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื่น และมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดการเกิดสีเมลานิน อันเป็นเหตุที่มาจากสิวฝ้ากระ และเมื่อบวกกับกับน้ำมะนาวก็จะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวที่เสียให้หลุดออกไปยังอ่อนโยน

โดยวิธีและขั้นตอนการทำนั้นเราจะนำว่านหางจระเข้ นำมาล้างน้ำให้สะอาดแล้วก็นำมาปอกเปลือกเราจะใช้แต่วุ้น แล้วก็ล้างให้สะอาดอีกรอบนึง ใช้ว่านหางจระเข้ 3 ช้อนโต๊ะนำมาบดละเอียดผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดหน้าให้แห้ง หลังจากนั้นก็ทำการนำส่วนผสมมาพอกหน้าให้ทั่ว แล้วก็นำกระดาษทิชชูมาโปะให้ทั่ว เพื่อให้ไปหน้ามีความนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้น ทำแบบนี้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ภายในระยะเวลา 3 สัปดาห์จะทำให้ผิวหน้าของคุณดีขึ้นจนเพื่อนทักเลยทีเดียว

4 ผิวหน้าดีขึ้น สูตรแตงกวา + มะนาว + น้ำผึ้ง

สำหรับสูตรนี้เป็นการผสมผสานระหว่างแรงกว่าเพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดความดันที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ช่วยให้ผิวหน้าของคุณมีความกระจ่างใสและแข็งแรงเพิ่มมากขึ้น จัดการกับเซลล์ผิวที่ไม่ดีให้หลุดออกไป เหมาะสำหรับคุณแม่ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปเลยค่ะ

วิธีการทำก็คือให้เราใช้แตงกวานำมาปอกเปลือก แล้วก็ล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นนำมาบดหรือนำมาปั่นก็ได้ งั้นเอาแต่น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็เอาน้ำแตงกวามาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วก็นำมาทาให้ทั่วใบหน้า มาร์คทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเห็นเลยว่าจุดด่างดำลดลงจริง

ปล กากของแตงกวาสามารถนำมาขัดตัวได้ ทำให้ผิวดีขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod