ซื้อกล้วยมาทั้งหวีก็กินทัน เทคนิคง่ายๆ ไม่ให้ดำ เละ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

ซื้อกล้วยมาทั้งหวีก็กินทัน เทคนิคง่ายๆ ไม่ให้ดำ เละ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

กล้วย เป็นผลไม้ของคนบ้านเรา ที่หลายๆบ้านมักจะปลูกต้นกล้วยในรั้วบ้าน เพราะมีคุณค่าทางอาหารที่สูงมาก มีประโยชน์ในเรื่องของระบบการขับถ่ายที่ดี ผิวพรรณสวยงาม มีความชุ่มชื้นกับผิวของเรา แต่หากจะซื้อกินที่ตลาดก็จะขายเป็นหวี และแน่นอนว่าในวันเดียวเราก็ทานไม่หมด พอข้ามวันก็เละก็ดำแล้ว ก็จะต้องทุกที

แต่ในวันนี้เราได้มีเทคนิคสุดง่าย ที่จะทำให้กล้วยของคุณที่ซื้อทั้งหวีนั้นอยู่ได้นานเป็นอาทิตย์ ไม่ดำ ไม่เละ กินได้อย่างอร่อยเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่เลยล่ะค่ะ

เคล็ดลับนี้ เป็นเคล็ดลับจากคุณ Gunner_Noy_Skywalker_5 แห่งพันทิปที่ได้ทำการถนอมกล้วยให้สุกช้าเป็นสามวิธี

จะสังเกตได้ว่าเมื่อระยะเวลาผ่ านไปเป็นเวลา 5 วัน นำออกจากตู้เย็นมาดู พบว่า กล้วยที่เราทำการแยกในแต่ละกลุ่มนั้น อยู่ในสภาพที่มีความแตกต่างกันออกไป กลุ่มแรกที่เราไม่ได้นำเข้าตู้เย็น จะดำ ช้ำ และไม่น่ากิน กลุ่มที่สองนำเข้าตู้เย็น รสชาติดีเยี่ยมมีความหวานเพิ่มขึ้นเล็กน้อย กลุ่มที่สามเปลือกอยู่ในสภาพที่ดี ที่สวยงาม ไม่ช้ำมากและไม่เละ แนะนำวิธีที่ 3 คือการใช้กระดาษห่อกล้วย เก็บใส่กล่องแล้วเข้าตู้เย็นเลยจ้ะ

เคล็ดลับควรรู้ ออย่าได้เก็บกล้วยไว้ในถุงพลาสติกแล้วมัดปากถุงเด็ดขาด เพราะมันคือการเร่งให้กล้วยยิ่งสุกไวขึ้น จากการที่เกิดการบ่มด้วยตัวมันเองของก๊า ซเอ ทิ ลีน และการห่อกระดาษนั้นก็ควรห่อแยกผลกันด้วย เพื่อไม่ให้มันปล่อยก๊าซใส่กันนั่นเอง

เท่านี้เราก้จะได้เก็บกล้วยเป็นหวีๆที่เราซื้อมานั้น เก็บเอาไว้ได้นาน โดยที่ไม่ต้องทิ้ง ไม่ต้องปล่อยให้เละ ก็สามารถกินได้อย่างอร่อยเหมือนเดิม หากใครที่ชื่นชอบการทานกล้วย ก็ลองนำเอาเทคนิคดีๆนี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยยืดอายุของกล้วยคุณได้นานยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : Gunner_Noy_Skywalker_5