คนค้าขายรู้ไว้ คว้านตรงกลางผักกะหล่ำปลี เทน้ำลงไป

คนค้าขายรู้ไว้ คว้านตรงกลางผักกะหล่ำปลี เทน้ำลงไป

วันนี้เราได้มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับผู้ที่เข้าครัวเป็นประจำควรรู้ไว้ ในการเข้าครัวนั้นมีเคล็ดลับมากมาย ที่จะเป็นตัวช่วยให้ง่ายขึ้น แถมยังประหยัดเวลาได้เยอะด้วย และในวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆ เพียงให้ใช้มี ดขวานตรงกลางของกะหล่ำปลีจากนั้นให้ทำการเทน้ำร้อนทิ้งไว้

เข้าใกล้ในช่วงที่อากาศเริ่มเย็น หลายๆคนมักจะมองหาเมนูน้ำซุปร้อนๆรับประทาน และในวันนี้เราจึงมีวิธีการต้มกะหล่ำปลีที่ง่ายและรวดเร็วมาให้ดูกัน

วันนี้เราจึงขอมาอาสาแนะนำวิธีการหั่นและคว้านกะหล่ำปลีมาประกอบอาหาร ด้วย 4 วิธีการง่ายๆ

ขั้นตอนที่ 1 ให้เราใช้มี ดคว้านแกนกลางของกะหล่ำปลี ดังรูป แต่ต้องระมัดระวังเข้านิ้วตัวเองให้มากๆ

ขั้นตอนที่ 2 เตรียมอุปกรณ์ที่สามารถใส่กะหล่ำปลีได้ทั้งหัว จากนั้นนำน้ำร้อนที่เดือดจัดเทลงตรงกลาง ที่เราจะทำการคว้านกะหล่ำปลี

ขั้นตอนที่ 3 จากนั้นให้เราปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 30 ถึง 45 นาที ไม่นานเกิน 1 ชม.

เมื่อครบระยะเวลาแล้ว ให้เทน้ำออกจากหม้อ คุณจะเห็นกะหล่ำปลีนั้นบานเหมือนดอกไม้ รอให้หายร้อนก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เคล็ดลับ

น้ำที่ใช้ราดบนกะหล่ำปลีต้องใช้น้ำร้อนที่จะจัด หม้อที่ใช้ต้มใหญ่พอจะใส่กะหล่ำปลีได้ทั้งหัว มิฉะนั้นกะหล่ำปลีจะไม่บานออกได้

มีงานวิจัยบอกว่าในกะหล่ำปลีมีกรดท า ร์ทา ริก จะช่วยในการขัดขวางไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไ ข มันสะสมในร่างกายของเรา จึงมีส่วนช่วยลดค ล อเ รสเต อ รอ ลได้ ทั้งยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย จากมีวิตามินซีที่สูง ช่วยให้เหงือกและฟันแข็งแรง ช่วยย่อยอาหาร ล้างสา รต่างๆออกจากร่างกาย

กะหล่ำปลีนั้นมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะผ่ านกระบวนการนึ่ งหรือต้ม ก็ยังมีประโยชน์มาก มีคุณค่าทางสา รอาหารสูง ใครที่รักสุขภาพควรหากะหล่ำปลีติดบ้านไว้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr