เมนูต้มน้ำปลา ที่ลงทุน 55 บาท รสชาติอร่อยเหมือนร้านดัง พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

เมนูต้มน้ำปลา ที่ลงทุน 55 บาท รสชาติอร่อยเหมือนร้านดัง พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด

เข้าครัวกันเช่นเคย พบกับการทำเมนูไก่ต้มน้ำปลา ที่ในสูตรนี้ลงทุน 55 บาท แต่คุณจะได้รสชาติที่อร่อยเหมือนร้านชื่อดัง มาพร้อมกับสูตรน้ำจิ้มรสเด็ดที่ทานคู่กันแล้วยิ่งเพิ่มความอร่อยเข้าไป ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆไก่นุ่มๆ น้ำจิ้มอร่อยๆ รับรองว่าใครชิมเป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน เรามาดูวัตถุดิบและขั้นตอนการทำกันเลย

วัตถุดิบ ” ไก่ต้มน้ำปลา ” ลงทุน 55 บาท

น่องไก่ติดสะโพก 2 ชิ้นใหญ่ , กระเทียมทุบ 3 กลีบใหญ่ , รากผักชีทุบ 3 ต้น , น้ำปลา 2 ทัพพี , น้ำมันหอย 1 ทัพพี , ซีอิ้วดำ 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 1 ทัพพี , น้ำเปล่า ใส่ท่วมไก่นิดหน่อย

วิธีทำไก่ต้มน้ำปลา

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการตั้งไฟต้มน้ำ โดยการใช้กระเทียม รากผักชีทุบ ซีอิ๊วดำ น้ำมันหอย น้ำปลา และน้ำตาล คนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เราทำการใส่น่องไก่ลงไป ( ก่อนที่เราจะทำการใส่น่องไก่ให้เราชิมรสชาติของน้ำซุปที่เราชื่นชอบ หากใครชื่นชอบรสชาติแบบไหนสามารถใส่ลงไปเพิ่มเติมได้ )

3 เมื่อเราใส่ไก่เป็นที่เรียบร้อย ให้เราเคี่ยวไปเรื่อยๆนานประมาณ 15 ถึง 20 นาที แล้วมาพลิกตัวไก่กลับด้าน เพื่อให้สุกเท่ากันและมีสีสันสวยงามที่เท่ากัน เคี่ยวเอาไว้นานต่อ 15 นาที

4 เมื่อครบเวลาให้เราตักไก่ขึ้นมาแล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ตักใส่จานพร้อมกับใส่น้ำราดลงไปเล็กน้อย ลองมาดูน้ำจิ้มเลย

สำหรับน้ำจิ้ม

– การทำน้ำจิ้มน้ำให้เราใส่พริก กระเทียม รากผักชี โขลกให้ละเอืยด จากนั้นใส่น้ำตาล น้ำปลา เกลือเล็กน้อย ใส่น้ำต้มไก่ลงไป ตามด้วยน้ำมะนาว คนส่วนผสมให้เข้ากันดี ชิมรสชาติตามที่ชื่นชอบ

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟเมนูไก่ต้มน้ำปลาราดน้ำจิ้มแซ่บ ทานคู่กันอร่อยมากเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบลองนำสูตรนี้ไปทำกันดู รับรองว่าทำง่ายมากๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao