10 ข้อดี จากการใช้ น้ำยาบ้วนปาก ที่คุณอาจไม่เคยได้รู้มาก่อน

10 ข้อดี จากการใช้ น้ำยาบ้วนปาก ที่คุณอาจไม่เคยได้รู้มาก่อน

น้ำยาบ้วนปาก หลายคนมักจะมีติดบ้านเอาไว้ เพื่อที่จะเอาไว้บ้วนปากหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ แล้วก็ใช้เพียงเท่านั้น เพื่อที่จัดการกลิ่นปากที่อยู่ในช่องปากของคุณ แต่รู้กันหรือไม่ว่าน้ำยาบ้วนปากยังมีประโยชน์มากมายมากกว่านี้อีก ในวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากน้ำยาบ้วนปากมาฝากกัน ไปดู 10 ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปากกันเลยดีกว่าว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง

1 ทำความสะอาดห้องน้ำและซิงค์ล้างจาน

สำหรับห้องน้ำบ้านไหนที่มีกลิ่นเหม็นอับ มีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หรือว่าเป็นล้างจานส่งกลิ่นของอาหารขึ้นมา แนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูกับน้ำยาบ้วนปากในปริมาณที่เท่ากัน นำมาผสมกันแล้วก็ราดบนพื้นห้องน้ำหรือว่าซิงค์ล้างจานเอาไว้ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยขัดและล้างออกจะทำให้กลิ่นค่อยๆจางหายไป แนะนำว่าในช่วงสัปดาห์แรกควรทำวันเว้นวัน

– เท 3 ฝากลงในถังชักโครก จะช่วยลดปัญหากลิ่นอับ กลิ่นเหม็นได้

2 ช่วยจัดการกลิ่นเปรี้ยวรักแร้

ง่ายๆเลยแค่คุณเทน้ำยาบ้วนปากลงในกระดาษทิชชูหรือสำลีก็ได้ หลังจากนั้นนำมาเช็ดใต้วงแขนของคุณเบาๆ ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 3 ครั้งก่อนนอนจะช่วยจัดการกับกลิ่นบริเวณรักแร้ของคุณได้มากขึ้น

3 จัดการกับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

ไม่ว่าบ้านคุณจะมีถังขยะเปียก หรือว่ามีจุดเหม็นอับ แล้วเวลาที่คุณเดินผ่านทีไรมักจะส่งกลิ่นออกมา แนะนำว่าให้ปั้นกระดาษทิชชูเป็นก้อนกลมๆแล้วผสมกับน้ำยาบ้วนปากด้วยน้ำส้มสายชูลงไปก็ได้ แล้วก็นอนทิชชู่ไปวางทิ้งไว้ในบริเวณนั้นหรือในถังขยะ จะช่วยจัดการกับกลุ่มที่ไม่ประสงค์ได้มากจริงๆ

4 ช่วยจัดการรังแคบนหนังศีรษะของคุณได้

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาในเรื่องของรังแคบนหนังศรีษะ ให้คุณลองใช้น้ำยาบ้วนปากนำมาเช็ดบริเวณหนังศีรษะของคุณดู แล้วก็ใช้ผ้าขนหนูพันศีรษะเอาไว้สัก 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยจัดการกับรังแคบนศีรษะของคุณได้

5 ทำความสะอาดแปรงสีฟันได้

ให้เราแช่แปรงสีฟันด้วยน้ำยาบ้วนปาก ทิ้งไว้ 1 คืนจะช่วยจัดการกับสิ่งที่ตกค้างได้มากมาย แนะนำว่า 1 สัปดาห์ควรทำ 1 ครั้ง เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีของเรา

6 ทำความสะอาดหน้า เช็ดหน้า

คุณสามารถใช้น้ำยาบ้วนปากแทนโทนเนอร์ได้ โดยเราจะใช้น้ำยาบ้วนปากชุบกับผ้าหรือกระดาษเช็ดหน้า เพื่อเป็นการลดการเกิดสิว และปัญหาสิ่งที่ตกค้างบนผิวหน้า

7 จัดการกับเห็บหมัด สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงในบ้าน

บ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือว่าน้องแมวก็ตาม ให้คุณลองนำน้ำยาบ้วนปากไปฉีดหรือนำไปเช็ดบริเวณตัวน้องหมาและน้องแมวของคุณดู ทำแบบนี้วันเว้นวันจะรู้สึกเลยว่าเจ้าเห็บหมัดจะค่อยๆหายไป เน้นการเช็คบริเวณฝ่าเท้าของสุนัขและแมว ตามซอกนิ้ว

8 เช็ดหน้าจอโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์

น้ำยาบ้วนปาก มีประโยชน์มากๆ สามารถลบริ้วรอยนิ้วมือที่เกิดบนหน้าจอของคุณได้ แค่คุณใช้ผ้าสะอาดนำมาชุบน้ำยาบ้วนปากแล้วก็เช็ดเบาๆ

9 ทำความสะอาดเเผลได้

รู้หรือไม่ว่าน้ำยาบ้วนปากสามารถทำความสะอาดเเผลได้ ถ้าหากคุณเกิดเหตุแล้วไม่มีแอลกอฮอล์ คุณสามารถเทน้ำยาบ้วนปากลงบนสำลีแล้วก็เช็ดบริเวณปากเเผลได้ทันที

10 ช่วยจัดการกับปัญหาเหน็บชา

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับอาการเหน็บชาบ่อยๆ แค่คุณนำน้ำยาบ้วนปากนำมาผสมกับน้ำสะอาดและน้ำส้มสายชู เทใส่ในกะละมังแล้วนำเท้า หรือมือของเราลงไปแช่ ทำแบบนี้วันละครึ่งชั่วโมง ทำติดต่อกัน 3 วัน จะรู้สึกแล้วว่าเริ่มได้ผล อาการเหน็บชาจะค่อยๆหายไป

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod