สะอาดจริงแบบหมดเกลี้ยง ด้วยวิธีล้างถังเครื่องซักผ้าง่ายๆ

สะอาดจริงแบบหมดเกลี้ยง ด้วยวิธีล้างถังเครื่องซักผ้าง่ายๆ

ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาทำให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายยิ่งขึ้น และในเรื่องนี้ก็เหมือนกันนั่นก็คือในเรื่องของเครื่องซักผ้า แต่ก่อนนั้นเราจะซักผ้าแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้น้ำหลายๆกะละมังเพื่อมานั่งซักผ้า แต่ในปัจจุบันนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนไปมากแค่หอบผ้าทั้งหมดที่อยา กจะซักใส่เครื่องซักผ้าแล้วก็กดปุ่มทำงาน เพียงเท่านี้ผ้าของเราก็จะสะอาดเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามานั้นไม่ใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีเพียงอย่างเดียว ในเรื่องของข้อเสียที่ตามมาก็มีไม่น้อย วันนี้เราจะพูดถึงเครื่องซักผ้าที่เราใช้อย่างสะดวกสบายนั้น เมื่อไหร่ระยะเวลานานเข้า มักจะมีค่าฝังแน่นติดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคราบไ ข มันหรือคราบไม่สะอาด และน้อยคนก็ไม่รู้จักวิธีการทำความสะอาดทำให้การดูแลเรื่องความสะอาดของเครื่องซักผ้านั้นถูกละเลยไป

ในวันนี้แล้วจะมาบอกเล่าวิธีง่ายๆที่ไม่ยุ่งยาก สำหรับแม่บ้านทั้งหลายที่จะทำความสะอาดเครื่องซักผ้านั้นมาดูวิธีเหล่านี้กันเลย

ผงฟูเบกกิ้งโซดา

ให้เรานำส่วนประกอบทั้งสองอย่างนี้มาในปริมาณ 1 ถ้วยตวง จากนั้นใส่น้ำให้เต็มถังเครื่องซักผ้าหรือครึ่งหนึ่ งของเครื่องซักผ้าก็ได้ จากนั้นให้เทส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ลงไปจัดการปั่นเป็นระยะเวลา 5 นาที เพื่อให้ตัวเบกกิ้งโซดา และผงฟูละลายไป จากนั้นให้กดหยุดปั่นแล้วทิ้งไว้แบบนั้นประมาณ 3 ชม. เมื่อครบเวลาที่กำหนดแล้วให้เรานำมาปั่นน้ำต่อ 5 นาที เพื่อเป็นการชำ ร ะล้างคราบต่างๆ

น้ำส้มสายชู

ให้ใช้น้ำส้มสายชูในปริมาณ 3 ถ้วยตวงผสมกับน้ำอุ่นจำนวน 2 ลิตร เทลงไปในเครื่องซักผ้าแล้วตั้งโปรแกรมซักผ้าตามปกติ ให้ปั่นประมาณ 3 นาที เพื่อให้น้ำส้มสายชูกระจายหลายๆเข้าไปตามซอกของเครื่องซักผ้า ให้เราปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นในเวลา 2 ชม. โดยไม่ต้องปั่นผ้า เมื่อครบระยะเวลาที่เรากำหนดแล้วให้เครื่องซักผ้าทำงานปกติล้างปั่นแห้ง เพื่อเป็นการจัดการกับคราบราและกลิ่นอับชื้นที่ยังติดค้าง ที่สำคัญควรเอาถุงซักผ้าออกด้วย

ในส่วนของช่องที่เราใช้ใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้น เราควรถอดออกมาล้างทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ ใช้ทำความสะอาดด้วยแปรงสีฟันเล็กๆ หรือจะทำปีละ 2-3 ครั้งก็ได้ โดยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดทำความสะอาดก็เพียงพอแล้ว

บ้านไหนใช้เครื่องซักผ้าแบบรุ่นใหม่ๆ ส่วนใหญ่แล้วเครื่องซักผ้าเหล่านี้จะมีโปรแกรมล้างถัง ควรใช้โปรแกรมล้างถังทุกเดือนหรือไม่อย่างน้อย 3 เดือนต่อ 1 ครั้งก็เพียงพอ

บ้านใครใช้เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า วิธีทำความสะอาดก็ไม่ยากให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู ในปริมาณเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วยต่อน้ำส้มสายชู 1 ขวด ให้เทผสมกันจากนั้นให้เปิดเครื่องซักผ้าทำงานปกติโดยไม่ต้องใส่เสื้อผ้าอะไรทั้งสิ้น ปั่นเอาแต่น้ำ

หลังจากที่รู้วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าในรุ่นต่างๆแล้ว พ่อบ้านแม่บ้านคนไหนอย่าลืมทำความสะอาดเครื่องซักผ้ากันนะคะ ไม่เพียงแต่ทำความสะอาดเพื่อให้เครื่องซักผ้านั้นไม่เกิดคราบต่างๆ ไม่มีกลิ่นอับ และที่สำคัญไปกว่านั้น การทำความสะอาดเครื่องซักผ้าจะช่วยให้ครื่องซักผ้าของคุณนั้นใช้งานได้ไปนานๆ ได้ทั้งความสะอาด ได้ทั้งยืดอายุการใช้งาน สุดท้ายแล้วได้ลดเงินในกระเป๋าของคุณได้ด้วยล่ะค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod