เปิดตำรากล้วยทอดรสเด็ด อร่อยแบบฉบับโบราณ สร้างอาชีพได้

เปิดตำรากล้วยทอดรสเด็ด อร่อยแบบฉบับโบราณ สร้างอาชีพได้

กล้วยทอดเป็นเมนูทานเล่นที่หลายๆคนรู้จักและนิยมทานกันเป็นอย่างดี เรามักจะพบเห็นร้านขายกล้วยทอดอยู่ตามพื้นที่ทั่วไป มีรสชาติที่มีความอร่อย มีความกรอบนอกนุ่มใน แต่ใช่ว่าทุกร้านจะมีรสชาติที่ถูกใจเรา

ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการทำกล้วยทอดแบบฉบับโบราณที่คุณเองก็สามารถทำตามได้ง่ายๆ หรือใครอยา กนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างเป็นอาชีพก็จะได้รายได้ที่ดีมากๆ เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมอะไรและมีวิธีการทำอย่างไร ผู้ที่กำลังมองหาอาชีพเสริมไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

สิ่งที่ต้องเตรียม

แป้งข้าวเจ้า 100 กรัม , กล้วยน้ำว้า 1 หวี , แป้งสาลีอเนกประสงค์ 2 ช้อนโต๊ะ , ผงฟู 1 ช้อนชา , เกลือป่น ½ ช้อนชา , งาขาว-งาดำคั่วปริมาณตามชอบ , มะพร้าวขูด ½ ถ้วยตวง , น้ำตาลปี๊บ 100 กรัม , หัวกะทิ 100 มิลลิลิตร , น้ำปูนใส 50 มิลลิลิตร , ใบเตย 5 ใบ , น้ำมันพืช

ขั้นตอนการทำ

1 โดยเริ่มแรกเราจะเริ่มด้วยการนำส่วนผสมได้แก่ แป้งข้าวเจ้า แป้งสาลี น้ำตาลปี๊บ เกลือป่น ผงฟู งาขาว มะพร้าวขูด น้ำปูนใส และหัวกะทิที่เราได้เตรียมไว้ นำมาผสมในถ้วยผสมใหญ่ คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันดี

2 จากนั้นให้เราตั้งไฟที่ระดับแรง ใส่น้ำมันลงไปในกระทะสำหรับการทอดใส้ใบเตยมัดลงไปในกระทะ เพื่อเป็นการเพิ่มความหอมของกล้วยทอดของเรา

3 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำกล้วยที่เราหั่นเตรียมไว้ชุบส่วนผสมของแป้ง และนำลงไปทอดในน้ำมันร้อน จนมีความรสุก เหลืงดีและมีความกรอบ

4 เมื่อสีสวยงามมีความสุกดีแล้ว ให้เราตักขึ้นตะแกรง เพื่อเป็นการสะเด็ดน้ำมัน ว่างพักเอาไว้ให้คลายความร้อนจะช่วยเพิ่มความกรอบ พร้อมเสิร์ฟได้เลย

เท่านี้เราก็จะได้เมนูกล้วยทอดที่มีความกรอบนอกนุ่มใน มีขั้นตอนการทำที่ง่ายมากๆ เพื่อนๆคนไหนที่สนใจ ลองนำสูตรและเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำกันดู รับรองว่าจะถูกใจใครหลายๆคนอย่างแน่นอน หรือใครอยา กจะนำสูตรนี้ไปทำขายก็ไม่ว่ากัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : Tha iJobsGov