ผักบ้านๆ 5 ชนิด กินแล้วดี ประโยชน์สูง ทำอะไรก็อร่อย

ผักบ้านๆ 5 ชนิด กินแล้วดี ประโยชน์สูง ทำอะไรก็อร่อย

สำหรับในวันนี้ใครที่มีอายุมากขึ้นทุกวันควรที่จะเลือกรับประทานผักดีๆที่มีประโยชน์ ผักเกือบทุกชนิดนั้นล้วนมีประโยชน์มากมาย และเราก็สามารถปลูกได้เองด้วย แต่มีผักอยู่ 5 ชนิดที่เรานำเสนอในวันนี้ เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป ควรเลือกรับประทานผักเพื่อบำรุงร่างกาย

ใครที่มองข้ามผักริมรั้วไปขอให้คิดใหม่ได้แล้ว เพราะผักแต่ละชนิดมีประโยชน์สูง วันนี้เราเลยได้รวบรวม 5 ผักริมรั้วที่สามารถกินได้ มีประโยชน์เองด้วย

1 ใบย่านาง

สำหรับผักประเภทใบย่านางนั้นมีคลอโรฟิลล์ที่ได้มาจากธรรมชาติ มีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก จึงมีผลช่วยในเรื่องของการชะลอริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย ช่วยลดปัญหาเรื่องของรอยคล้ำที่เกิดขึ้นบนใบหน้า อย่างได้ผลเลยทีเดียว อีกทั้งยังช่วยแก้อาการเวียน หน้ามืด เป็นลม รวมไปถึงช่วยรักษาอาการที่เกี่ยวข้องกับเ บ า ห ว า น ทำให้ระดับน้ำตาลในโลหิตของคุณลดลงได้อีกด้วย

2 ผักกูด

เป็นหนึ่งในผักที่สามารถนำไปผัดนำไปทอดนำไปต้มได้อร่อยมากๆ มีรสชาติจืดอมๆหวาน เนื่องจากมีแร่ธาตุมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ผักกูดนั้นมีเส้นใยจากธรรมชาติอาหารสูงมาก จึงช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดีเยี่ยม และนอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กได้คนละทีม เมื่อรับประทานคู่กับเนื้อสัตว์จะช่วยทำให้ร่างกายของเรานั้นดูดซึมแร่ธาตุที่มีประโยชน์ให้ดีขึ้น

3 ผักหวาน

สำหรับผักหวานนั้นเป็นผักที่ดี มีวิตามินเอมาก ซึ่งวิตามินเอนั้นมีประโยชน์ในเรื่องของการมองเห็น เรื่องของสายตา มีวิตามินเคที่ช่วยป้องกันไม่ให้โลหิตแข็งตัว ช่วยเสริมในเรื่องของระบบต่างๆในร่างกายของเราให้แข็งแรง และนอกจากนี้ใบผักหวานยังมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการแก้บวม แก้หัด ส่วนมากนั้นมีสรรพคุณในเรื่องของการช่วยลดปัญหาบวม รวมไปถึงยังช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายสำหรับสุภาพสตรีหลังคลอดได้

4 ใบชะพลู

เป็นผักพื้นบ้านที่มีสรรพคุณโดดเด่นในเรื่องของการขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ บำรุงในเรื่องของการขับเสมหะ ในใบชะพลูนั้นมีเบต้าแคโรทีนค่อนข้างสูง ช่วยบำรุงและแก้ปัญหาในเรื่องของสายตาฝ้าฟาง การมองเห็น มองไม่ชัดในช่วงเวลากลางคืนหรือที่แสงน้อย อีกทั้งยังทำให้เราขับถ่ายได้เป็นอย่างดีเนื่องจากมีเส้นใยธรรมชาติมาก และเนื่องจากใบชะพลูนั้นมีความผิดและมีความร้อน จึงช่วยในเรื่องของการเจริญอาหารได้มากขึ้น เมื่อกินเป็นประจำจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วและทำให้น้ำหนักตัวลดได้อีกด้วย

5 ผักปลัง

สำหรับผักชนิดนี้หลายคนอาจจะไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยเห็น ผักชนิดนี้มีแคลเซียมสูง มีธาตุเหล็กที่อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ อย่างเช่นวิตามินเอ ที่ช่วยในเรื่องของการมองเห็นและสายตา วิตามินบี ช่วยบำรุงร่างกาย วิตามินซีที่ช่วยป้องกันไม่ให้เราป่วยง่าย ยอดอ่อนใบอ่อนและดอกอ่อนของผักปลัง มีเบต้าแคโรทีนค่อนข้างสูงมีคุณสมบัติช่วยทำให้สายตาดีขึ้น เป็นตัวช่วยในเรื่องของการป้องกันที่เกี่ยวข้องกับม ะ เ ร็ ง นิยมนำมาลวกนำมาต้มให้สุกรับประทานคู่กับน้ำพริกอร่อยมาก อีกทั้งยังทำให้สุขภาพร่างกายของคุณดีเยี่ยมอีกด้วย จะเห็นได้เลยว่าคนที่อายุมากมักจะเลือกรับประทานผักชนิดนี้เพราะเป็นประโยชน์ ทำให้ร่างกายได้รับสิ่งดีๆเข้ามา

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod