ปล่อยวาง 10 สิ่ง เพื่อการใช้ชีวิตให้มีความสุขยิ่งขึ้น

ปล่อยวาง 10 สิ่ง เพื่อการใช้ชีวิตให้มีความสุขยิ่งขึ้น

1 ทิ้งความพยายามที่จะควบคุมทุกอย่าง

คนเราทุกคนนั้นล้วนที่จะให้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น เป็นไปได้ดั่งใจที่เราต้องการ เป็นไปตามแผน อยู่ในตามความควบคุมของตัวเราเอง เมื่อถึงเวลาจริงๆที่มันไม่ได้เป็นไปอย่างใจที่เราต้องการนั้น เราก็จะรู้สึกหงุดหงิดอารมณ์เสียเพราะตัวเราได้ตั้งความหวังเอาไว้มาก แน่นอนว่าเมื่อเราตั้งความหวังไว้มาก เมื่อไม่ได้เป็นดั่งใจก็จะรู้สึกผิดหวัง และก็รับความจริงไม่ค่อยได้

2 ทิ้งความอิ จ ฉ า

การที่ตัวเรานั้นเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ มันจะดีก็ต่อเมื่อมันเป็นแรงบันดาลใจ เกิดการแข่งขันให้ตัวเองและพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น แต่มันจะไม่ดีหากว่าคุณมีความรู้สึกที่อิ จ ฉ านั่นจะทำให้ตัวคุณเป็นทุ ก ข์เอาซะเอง

3 ทิ้งอดีต

เหตุการณ์ต่างๆที่ผ่ านมานั้นล้วนเป็นอดีต ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ได้สั่งสอนตัวเรา เราไม่สามารถที่จะกลับไปแก้ไขสิ่งต่างๆได้ คนเราทุกคนควรอยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด ทำปัจจุบันให้ดีเพื่ออนาคตของตัวเรา อดีตที่แย่ๆเก็บไว้เป็นบทเรียนที่ดี ทำให้เราโตขึ้นและไม่ทำพลาดอย่างที่แล้วมา

4 ทิ้งการทำงานที่มากเกินไป

แน่นอนว่าหน้าที่การงานเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะ เราจะต้องทำงานหาเงินเพื่อใช้จ่ายต่างๆ ภาระต่างๆทำให้หลายคนต้องขยันมากขึ้น แต่ในบางทีที่มันมาก จนคุณรับไม่ไหว การทำงานแบบไม่ลืมหูลืมตา สุดท้ายแล้วเมื่อคุณประสบความสำเร็จจริงๆตัวคุณเองอาจจะต้องเสียดายในหลายๆอย่างที่คุณได้เสียออกไป อย่างเช่น เวลา หรือความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างและในครอบครัว

5 ทิ้งความเชื่อที่ว่าคุณไม่มีความสามารถ

บางคนมักมีความเชื่อที่ว่า เราทำนู่นไม่ได้ ทำนี่ไม่ได้ เราทำได้แค่นี้แหละ จำได้ไหมว่าตอนเด็ กๆเราก็เคยปั่นจักรยานไม่เป็นมาก่อน ลองผิดลองถูก กว่าจะปั่นได้ ทุกๆอย่างย่อมมีการเรียนรู้ มีเวลาในการพัฒนาและเติบโตของมันอยู่เสมอ อย่าคิดว่าเราทำอะไรไม่ได้ เพียงเพราะเรายังไม่เคยลองทำมัน

6 ทิ้งสายตาที่คนอื่นมองจ้องมา

ไม่มีใครเก่งไปทุกเรื่อง การที่ต้องมานั่งกังวลว่าเราไม่เก่งเหมือนคนนั้น ไม่ฉลาดเหมือนคนนี้ ทำอะไรก็ผิดๆถูกๆไปซะทุกเรื่อง กลัวไม่ถูกต้องในสายตาคนอื่น กังวลว่าคนอื่นที่มองเข้ามาหาเราเขาจะคิดยังไง มันทำให้คุณไม่มีทางมีความสุขได้เลย ปล่อยวาง และยอมรับในธรรมชาติของตัวเองเถอะ เราก็คนๆหนึ่ ง ดีที่สุดในแบบที่เราจะเป็นได้ก็พอ

7 ทิ้งการบ่นตลอดเวลา

การบ่น การตำหนิ หรือการพูดเรื่องไม่ดี ให้เราลองเปลี่ยนมุมมองใหม่ เปลี่ยนความคิดหัดมีสติอยู่กับตัวเอง ให้มองว่าปัญหานี้เกิดจากอะไร และตัวเราควรที่จะแก้ไขอย่างไร หากว่าคุณยังบ่น แต่ไม่คิดที่จะลงมือแก้ไขปัญหาต่างๆนั้น มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก

8 ทิ้งเพื่อนแย่ๆ

ได้มีคำกล่าวไว้ว่า ในอนาคต 5 ปีข้างหน้าตัวคุณจะมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร ให้คุณดูจาก 5 คนที่คุณได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากที่สุด หลายๆคนไม่รู้ว่าคนเรานั้นได้รับอิทธิพลอย่างมากจากคนรอบข้างค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นหากคุณอยา กเป็นคนแบบไหนก็ให้เลือกคบเพื่อนแบบนั้น เพื่อนดีคุณก็ดีไปด้วย เพื่อนไม่ดีตัวคนก็จะพลอยไม่ดีไปด้วย

9 ทิ้งการโยนความผิดให้คนอื่น

หลายๆ คน เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น จะต้องหาคนมารับผิดชอบให้ได้ ต้องโทษนู่น โทษนี่ตลอดเวลา เปลี่ยนจากแบบนั้น มาเป็นการนั่งมองที่ปัญหา และ หาทางแก้ปัญหานั้นจะดีกว่า ไม่ต้องไปโทษใครให้เสียมิตรภาพดีๆไปด้วย

10 ทิ้งความไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง

ในหลายๆครั้งแม้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมันจะไม่ดีแค่ไหน คนเราทุกคนก็ไม่อยา กที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะมีความก ลั วที่จะเปลี่ยน ก ลั วกับสิ่งใหม่ๆ ก ลั วกับสิ่งที่เราไม่รู้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการที่เราเปลี่ยน พบเจอสิ่งใหม่ๆมันอาจจะดีกว่าสิ่งที่คุณมีอยู่ก็เป็นได้

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : bitcoretech