ขนมครกม้วนสูตรโบราณ หอมหวาน รสชาติกลมกล่อม

ขนมครกม้วนสูตรโบราณ หอมหวาน รสชาติกลมกล่อม

ขนมครกม้วน เป็นขนมโบราณที่หลายๆคนชื่นชอบในรสชาติ มีความหอมหวาน มีรสชาติที่กลมกล่อม ตัวแป้งกรอบนอกนุ่มใน หลายคนชื่นชอบและนิยมทานกัน แต่ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าขนมโบราณเหล่านี้หาได้ยาก และในวันนี้เราจึงได้มีสูตรการทำขนมครกสูตรโบราณที่คุณเองก็สามารถทำได้อย่างง่ายได้ทำกินกันที่บ้ าน เรามาดูกันเลยว่ามีส่วนผสมอะไรบ้ าง และมีวิธีการทำอย่างไร ไม่ยากอย่างที่ใครหลายๆคนคิด

ส่วนผสมขนมครกม้วน

แป้งข้าวเจ้า 80 กรัม , ข้าวสวย 2 ช้อนโต๊ะ (คือข้าวที่หุงสุกแล้วค่ะ) , น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง (ส่วนคนที่ชอบหวานเพิ่มได้ค่ะ) , กะทิ 1 ถ้วยตวง , เกลือ 1/4 ช้อนชา , มะพร้าวอ่อน 20 กรัม , ต้นหอมซอย ข้าวโพดต้มสุก เผือกสุกหั่นเต๋า สำหรับโรยหน้า

วิธีทำขนมครกม้วน

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มจากการนำแป้งข้าวเจ้า ข้าวสวย น้ำตาลทราย เกลือ กะทิและมะพร้าว นำใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วทำการปั่นด้วยความเร็วระดับปานกลางให้เป็นเนื้อเดียวกัน

2 จากนั้นให้เราทำการตั้งกระทะเชฟรอน ( จะต้องเป็นกระทะเชฟรอนเท่านั้นเพราะถ้าหากเป็นกระทำแบบธรรมดาจะทำให้ตัวแป้งติดกระทะได้ ) เมื่อกระทะเริ่มมีความร้อนให้เรานำแป้งที่เราได้ปั่นไว้ใส่ลงไปในหม้อ เมื่อตัวแป้งเริ่มมีความสุกดีให้เราใส่ไ ส้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพด เผือกและต้นหอมซอยใส่ลงไป

3 จากนั้นให้เราทำการใช้ตะหลิวแบนเกี่ยขอบข้างๆอย่างเบามือ แล้วให้ทำการค่อยๆม้วนให้สวยงาม ให้ใส่ด้านไหนไม่แตกออกมา แล้วตักขึ้นเรียงใส่จานพร้อมกับเสริฟ์ได้เลย

ขนมครกม้วนหากจะทำจริงๆหรือทำขายสร้างอาชีพ คุณต้องฝึกหัดทำสัก 2-3 รอบ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะและเวลาความสุกของตัวแป้ง คุณสามารถนำสูตรนี้ไปทำขายสร้างเป็นอาชีพ สร้างรายได้กำไรที่ดีสำหรับตัวคุณ รับรองได้ว่าจะได้รสชาติที่ถูกใจ ถูกปากของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : พาทำ พาทาน