แก้ปัญหาเตาแก๊สติดๆดับๆ มีเสียงพรึบๆพลั่บๆ ทำได้ง่ายนิดเดียว

แก้ปัญหาเตาแก๊สติดๆดับๆ มีเสียงพรึบๆพลั่บๆ ทำได้ง่ายนิดเดียว

แน่นอนอยู่แล้วว่าแทบจะทุกบ้านทุกครอบครัวจะต้องมีการทำอาหารโดยเฉพาะอาหารของบ้านเรานั้นแค่เตาไฟฟ้าอาจจะทำอาหารได้ไม่ค่อยน่าพอใจนักซึ่งโดยส่วนมากแล้วถ้าเป็นครอบครัวที่ชอบทำอาหารจริงๆมักนิยมใช้เตาแก๊สซะมากกว่า ถึงจะทนและทำอาหารได้ถูกใจกว่า แต่ถึงแม้เตาแก๊สจะสามารถใช้งานได้นานและทนทาน แต่ทุกอย่างย่อมมีอายุการใช้งานของตัวมันเอง

หลายบ้านอาจเจอปัญหาที่แก๊สที่มานั้นออกมาไม่สม่ำเสมอ อาจเกิดจากปัญหารอยรั่ว เพราะมีการโค้งงอรูปไปจากเดิม ส่งผลให้ทำให้มีช่องว่างและส่งผลให้ไม่มีไฟออกมา ด้วยช่องว่างนี้เองที่ส่งผลทำให้แก๊สของเราติดๆดับๆ แก๊สออกไม่สม่ําเสมอ ซึ่งเราสามารถแก้ไขได้ง่ายๆเตรียมอุปกรณ์ไม่กี่อย่างรับรองว่าเตาแก๊สของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้อย่างปกติ

โดยวัสดุที่เป็นพระเอกของเราที่จะมาอุดรอยรั่วนี้คือ ฟอยล์ ที่เราเคยเห็นกันทั่วไปนั่นแหละ อาจได้มาจากฟอยล์ที่เค้าปิ้งย่าง ปลาปิ้ง เค้าจะห่อฟอยล์มา เราก็ล้างๆน้ำ เอามาใช้ หรือสามารถหาซื้อที่ห้างได้เหมือนกัน มีขายเป็นม้วนๆ ราคาไม่แพง

เมื่อได้ฟอยล์มาแล้ว ให้เริ่มต้นด้วยการนำฟอยล์มาม้วน โดยดูตามขนาดความกว้างของช่องว่าง อย่าลืมว่าฟอยล์จะยุบตัวลงด้วย ส่วนความยาว ก็ตามความยาวช่องว่างที่มีเช่นกัน

หลังจากม้วนฟอยล์ได้แล้วนั้นก็ถอดส่วนประกอบเตาแก๊ส โดยวิธีการถอดนั้น อาจใช้ค้อน หรืออุปกรร์อะไรก็ได้ค่อยๆเคาะ ไปรอบๆตามขอบตามรูป ใช้ของแบนๆ แซะไปด้วย ควรเบาๆมือหน่อยเดี๋ยวจะเป็นรอยได้

เมื่อถอดชิ้นส่วนออกแล้ว ก็เอาฟอยล์ที่เราทำการม้วนเอาไว้ไป วางไว้รอบๆรอยแยก บีบให้แบนแนบไปกับขอบพอประมาณ ทำความสะอาดเศษอาหารไหม้ๆ หรือเศษสนิมที่อยู่บริเวณนี้ ใช้ปลายช้อน ปลายกรรไกร หรืออะไรที่แบนๆแข็งๆ ค่อยๆแซะออก ตอนประกอบกลับจะได้แนบสนิทยิ่งขึ้น

เมื่อได้แล้วก็เอาชิ้นที่ถอดออกมาใส่กลับเข้าไป ถ้าดูว่าฟอยล์ยังน้อยไปก็เอามาม้วนเพิ่ม หรือถ้าหนาไปก็ตัดออก ตอนใส่ชิ้นส่วนกลับลงไปให้ลองหมุนซ้ายหมุนขวา พร้อมกดเบาๆ จะได้แนบสนิท เมื่อสำเร็จจะได้ดังภาพ

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยวิธีทำไม่กี่ขั้นตอนเราก็จะได้เตาแก๊สที่พร้อมใช้งานได้ปกติแล้ว ซึ่งเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่สามารถแก้ปัญหารอยรั่วได้ สำหรับใครที่มีปัญหานี้อยู่ก็อย่าลืมไปลองทำกันดู