ป้าสอนทำสูตรผิวขาวปิ้ง 4 สูตรทำให้ตัวขาวผ่อง มะขามเปียก นมสด

ป้าสอนทำสูตรผิวขาวปิ้ง 4 สูตรทำให้ตัวขาวผ่อง มะขามเปียก นมสด

สำหรับคุณผู้หญิงคนไหนที่กำลังมองหาที่ดีๆ ดูแลผิวหน้า สูตรหน้าขาว ในวันนี้เรามี 4 เทคนิค เรียกได้ว่าเป็นสูตรจากธรรมชาติล้วนๆ จะทำให้คนมีความขาวกระจ่างใส ทำให้ผิวไม่หยาบกร้าน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เร่งรีบ ที่ต้องการให้ผิวของคุณดูดีขึ้นใน 7 วัน

ปล แนะนำว่าให้เก็บข้อมูลนี้เอาไว้ก่อน เผื่อว่าวันใดวันหนึ่งว่างแล้วลองทำดู

โยเกิร์ต + ขมิ้น + กากกาแฟ (ผิวเนียนละเอียดขึ้น)

สำหรับสูตรนี้เหมาะมากๆสำหรับคนที่มีผิวหน้าไม่ค่อยจะเรียบเนียน เราจะใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ จำนวน 1 ถ้วยผสมกับกาแฟครึ่งถ้วย และขมิ้นอีก 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมส่วนผสมทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็อาบน้ำล้างหน้าให้สะอาดตามปกติ เมื่ออาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว 1 รอบ ให้นำส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้นำมาขัดหน้าและขัดตัวให้ทั่ว แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีกำลังดี แล้วค่อยล้างออก ทำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นมีความนุ่มนวล ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป มีความเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวสะอาดตา

นมสด + กากกาแฟ + น้ำผึ้ง (ลดสิวผด ทำให้ผิวขาว)

สำหรับสูตรนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่าใครที่มีสิวผดบนใบหน้าและบนหลังเยอะ แนะนำว่าให้ทำตามทุกขั้นตอน เพราะว่าตัวนี้สามารถช่วยจัดการสิวผดที่เกิดขึ้นบนหน้าและบนหลังของคุณได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้หลุดออกไปได้ จนทำให้ผิวของคุณมีความเนียนนุ่ม และผิวขาวขึ้น

วิธีการทำก็ไม่ได้ยากอะไรเลย แค่คุณทำนมสด 1 ถ้วย นำมาผสมกับกาแฟ 1 ช้อนชา กาแฟครึ่งถ้วย และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ Baking Soda ปลายช้อนชา ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วนำมาขัดผิวหน้าและผิวกายให้สะอาด เท่านี้ง่ายๆคุณก็จะมีผิวที่ดูเนียนนุ่มแล้ว สูตรนี้แนะนำให้ทำอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์

เบบี้ออย + กากกาแฟ (เร่งผิวเปล่งปลั่ง)

สำหรับใครที่ต้องการเร่งให้ผิวของคุณดีขึ้นโดยเร็ว แนะนำว่าให้รีบทำตามได้เลย ทำคืนนี้เลยก็ได้ วิธีการทำข้าวง่ายๆแค่คุณเตรียมเบบี้ออยครึ่งถ้วย นำไปผสมกับกาแฟ 1 ถ้วย น้ำผึ้งเล็กน้อย และโลชั่นบำรุงผิวอีกครึ่งถ้วย ผสมของทั้ง 4 อย่างนี้ให้เป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นก็ให้อาบน้ำให้สะอาดก่อน 1 รอบ แล้วก็นำส่วนผสมมาทาให้ทั่วตัวและใบหน้า ค่อยๆใช้ใยบวบขัดตัว ส่วนใบหน้าค่อยๆใช้มือ วิธีการนี้จะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้ทั่วตัวเป็นอย่างดี

มะขามเปียก + กากกาแฟ + สับปะรด (ผิวขาว)

สำหรับสูตรนี้จะเป็นตัวที่ทำให้ผิวของคุณดูขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเราจะใช้กากกาแฟจำนวน 1 ถ้วย ผสมกับมะขามเปียก 3 ช้อนโต๊ะ และสับปะรด 3-4 ชิ้น ปั่นให้เข้ากันหรือว่าจะบดก็ได้ ก่อนที่เราจะใช้ส่วนผสมนี้ ให้เราทำการอาบน้ำให้สะอาดก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วตัวแล้วก็ใช้ใยบวบขัดตัวเรื่อยๆ ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทำ 2 วันติดกันจะทำให้ผิวของคุณดูเนียนขึ้น และยังทำให้ผิวของคุณมีความขาวกระจ่างใสได้ไวด้วย

4 สูตร ที่เรานำมาฝากในวันนี้ แนะนำนะคะว่าให้เก็บเอาไว้ ถ้าวันไหนว่างสามารถที่จะเก็บสูตรนี้ขึ้นมาทำได้เลยค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod