ทำง่าย แบบฉบับรวดเร็ว ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องทอดให้เสียเวลา

ทำง่าย แบบฉบับรวดเร็ว ไม่ต้องต้ม ไม่ต้องทอดให้เสียเวลา

กลับมาเข้าครัวกันเช่นเคย และในวันนี้เราไม่ได้มามือเปล่าเราได้มีเทคนิคแบบฉบับง่ายๆและไม่เสียเวลาเข้าครัวเป็นเวลานาน กับเมนูห มูกรอบทอด ที่คุณสามารถทำได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องทอดให้น้ำมันกระเด็น ไม่ต้องทำในหลายๆขั้นตอน คุณก็สามารถทำกินได้อย่างอร่อย

ซึ่งสูตรที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ ตัวช่วยดีๆที่จะช่วยเราได้นั่นคือหม้ออบลมร้อน ผลลัพธ์ที่ได้ออกมานั้นจะให้ความกรอบนอกนุ่มในเหมือนเราเอาไปทอดไม่ผิดเพี้ยน แถมยังแห้งกว่าการทอดเป็นไหนๆ ไม่อมน้ำมันและไม่ทำลายสุขภาพของเราด้วย

ส่วนผสม และอุปกรณที่ต้องเตรียม

ห มูสามชั้น 1 กก. , น้ำส้มสายชู , น้ำปลา , เกลือป่น , มี ดแกะสลัก , หม้ออบลมร้อน

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เราเริ่มด้วยการนำเนื้อห มูสามชั้นมาล้างทำความสะอาดให้สะอาด ( เราจะใช้ห มูสามชั้น 1 กิโลกรัม ชิ้นนี้พอทำออกมานั้นพอสุกแล้วจะมีน้ำหนักเบา ตัดออกเป็นชิ้นๆชิ้นละ 4 ขีด )

2 ขั้นตอนถัดมาให้เราใช้มี ดแกะสลักจิ้มลงไปบริเวณบนเนื้อให้ทั่ว จนเป็นรอยพ รุ น ยิ่งรอยเยอะยิ่งเพิ่มความกรอบความอร่อย

3 ให้เราทำการบั้งเนื้อห มูให้เป็นริ้วๆ ( จะใช้เป็นหน้าแคบหรือหน้ากว้างแล้วแต่ตามที่เราชื่นชอบ ) วิธีนี้จะช่วยทำให้ง่ายต่อการหั่นในตอนที่เนื้อสุกดี และให้ความกรอบที่ไวขึ้นด้วย

4 ให้เรานำเนื้อห มูที่เราบั้งเสร็จแล้วไปแช่ลงในน้ำส้มสายชู ผสมกับน้ำปลา ให้นำปลามีปริมาณที่มากกว่าน้ำส้มสายชูสักหน่อย โดยแล้วจะทำการแช่ด้านเนื้อแช่ประมาณ 5 นาที ส่วนด้านหนังให้เราแช่แล้วนำขึ้นในทันที

เคล็ดลับ : น้ำปลาจะทำให้เค็มเข้าเนื้อ ส่วนน้ำส้มสายชูจะช่วยให้สีเหลืองสวย

5 ให้เราเตรียมหม้ออบร้อนเราจะใช้อุณหภูมิที่ 220 องศาเซลเซียส ใส่เนื้อห มูลงไปโดยหงายด้านเนื้อขึ้น อบนานประมาณ 20 ถึง 25 นาทีจนเนื้อสุก

6 จากนั้นให้เราหงายเอาด้านหลังขึ้น และทำการโรยเกลือลงไปเล็กน้อย อบต่อ 30 นาที เมื่อครบเวลาให้เรานำออกจากหม้ออบ แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสเด็ดของคุณได้เลย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ห มูกรอบที่มีหนังกรอบ เนื้อนุ่ม คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ แถมขั้นตอนที่เรานำมาฝากเพื่อนๆนั้นเป็นขั้นตอนที่ทำง่ายไม่ยุ่งยาก เพื่อนๆท่านไหนที่ชื่นชอบหรืออยา กจะลองทำทาน ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าติดใจกันทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : รัก ประจำทาง สมาชิกพันทิป