ลุกนั่งมีเสียงก๊อบแก๊บ 6 ประโยชน์ของโยเกิร์ต ที่ควรกินทุกเช้า ก่อนเข้านอน

ลุกนั่งมีเสียงก๊อบแก๊บ 6 ประโยชน์ของโยเกิร์ต ที่ควรกินทุกเช้า ก่อนเข้านอน

คนไหนที่ชอบกินโยเกิร์ตเป็นประจำ อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านไปนะคะ เพราะว่าวันนี้เราจะมาบอกผลถึงการกินโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างกับร่างกายของเรา บอกเลยนะว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 6 ข้อที่เรานำมาฝากในวันนี้มีประโยชน์อย่างไร

1 ควบคุม น้ำหนัก ลดอ้วน

ในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนต่างๆมากมาย มีผลช่วยในเรื่องของการทำให้อิ่มท้อง สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการที่จะทำให้น้ำหนักตัวลดลง ควรที่จะเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ นอกจากจะยังให้แคลอรี่ที่ต่ำแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องของผิวพรรณ

– โยเกิร์ตผสมน้ำผึ้ง นำมาพอกผิวหน้า สครับผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำจะทำให้หน้าของคุณมีความนุ่มนวล

– โยเกิร์ตผสมน้ำมะนาว นำมาขัดผิวตัว จะทำให้ผิวตัวของคุณมีความขาวกระจ่างใสเพิ่มมากขึ้น และสามารถช่วยในเรื่องของการจัดการกับเซลล์ผิวชั้นนอกให้หลุดออกไปอีกด้วย

2 แก้ท้องผูก

สำหรับใครที่มีปัญหาในการถ่ายท้อง ท้องผูก นั่นเป็นปัญหาที่เกิดจากการกินอาหารที่มีกากใยน้อยเกินไป ซึ่งประโยชน์ของโยเกิร์ตจะมีผลช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลให้กับระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย เมื่อเรารับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำในช่วงเวลาเช้า จะช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราย่อยดีขึ้น และยังช่วยให้อารมณ์ดีหลังจากการกินโยเกิร์ตให้ด้วย

– โยเกิร์ตผสมกากกาแฟ นำมาผสมกันหลังจากนั้นก็ใส่เบคกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนชา นำมาขัดมือและขัดเท้า จะทำให้มือและเท้าของเราขาวสะอาดยิ่งขึ้น และช่วยลดรอยดำที่เกิดจากปัญหาแสงแดดได้อีกด้วย

3 กระตุ้นการทำงานของลำใส้

ในโอกาสที่มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการมากมาย ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโต และยังทำให้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับลำใส้และกระเพาะ ที่เป็นเเแผล หรืออั ก เ ส บช่วยบรรเทาลงได้โยเกิร์ตจำเป็นมากๆสำหรับคนที่มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับม ะ เ ร็ งลำใส้

4 มีแคลเซียมที่สูงมาก

ในโยเกิร์ตนั้นอุดมไปด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัสจำนวนมากมาย มีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างฟันให้แข็งแรง และมีกรดแลคติกที่ช่วยในเรื่องของการย่อยแคลเซียมให้เล็กลงเพื่อให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายดีขึ้น เหมาะสำหรับคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ยิ่งคนที่เวลาลุกเดินหรือนั่ง แล้วมีเสียงดังก๊อบแก๊บ ยิ่งต้องรับประทาน เพราะโยเกิร์ตมีส่วนช่วยในเรื่องของการทำงาน

5 ช่วยลดปัญหากลิ่นปาก

แค่คุณทานโยเกิร์ตเป็นประจำในช่วงเวลาก่อนนอน ก็สามารถช่วยลดระดับกลิ่นปากที่เกิดขึ้นเวลาพูดได้ ช่วยให้ลมหายใจของคุณสดชื่นขึ้น ลดปัญหาเหงือกอั ก เ ส บได้

– กินโยเกิร์ตก่อนนอน มีประโยชน์ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายตอนเช้า ทำเป็นประจำอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ นอกจากจะช่วยลดกลิ่นปากแล้วยังทำให้คุณผอมได้ด้วย

6 ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล

สำหรับคนที่ไม่เคยทานโยเกิร์ต หรือว่าไม่ชอบ ควรที่จะเปลี่ยนความคิดได้แล้ว เพราะว่าโยเกิร์ตมีประโยชน์ต่อร่างกาย โยเกิร์ตช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอล ldl ซึ่งเป็นไขมันชนิดที่ไม่ดีให้ลดลง อีกทั้งการรับประทานโยเกิร์ตอย่างช่วยลดความดันโลหิตได้ด้วย กระตุ้นการทำงานของร่างกายและระบบโลหิตได้เป็นอย่างดี ลดน้ำตาลในโลหิตได้

สำหรับ 6 ข้อง่ายๆที่เรานำมาฝากในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์มาก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานโยเกิร์ต สำหรับใครที่ไม่ชอบหรือไม่เคยทาน ก็ลองสักหน่อย เพราะว่ามันมีประโยชน์มากมายจริงๆ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod