ดาราใช้ 5 สูตร เคล็ดลับด้วยมะนาว เห็นผลที่ดีมาก

ดาราใช้ 5 สูตร เคล็ดลับด้วยมะนาว เห็นผลที่ดีมาก

ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าการดูแลตัวเองในเรื่องของรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญสำหรับใครหลายๆคน เป็นปัญหาที่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายต้องการแก้ไข หลายๆคนอยา กมีใบหน้าที่ใสเรียบเนียนไร้ฝ้า ต่างก็เลือกหาวิธีต่างๆเพื่อรักษา

ในวันนี้เราจะมีสูตรดีๆมาแนะนำ เป็นสูตรสมุนไพรพื้นบ้านที่จะช่วยจัดการกับฝ้า กระ จัดด่างดำ รอยสิวบนใใบหน้าของเราได้เป็นอย่างดี ตัวช่วยหลักนั่นก็คือมะนาว

5 วิธี ช่วยลบรอยฝ้ากระจุดด่างดําด้วยมะนาว

1 มะนาวสด

ให้น้ำมะนาวฝานออกเป็นแผ่นเล็กๆ ถูกบนใบหน้าที่มีรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่ต้องการให้หายไป ทำเป็นประจำต่อเนื่องอย่างน้อย 1 เดือน เพียงเท่านี้หน้าของคุณจะกลับมาใสไร้ฝ้าจุดด่างดำ

2 มะนาวผสมน้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ มะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้เรานำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาทีแปะทิชชู่ลงเพื่อให้น้ำผึ้งและมะนาวไม่ไหลไปในส่วนอื่น จะช่วยให้หน้าคุณนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น แถมยังขาวกระจ่างใสด้วย

3 มะนาวน้ำส้มคั้น และโยเกิร์ต

น้ำมะนาว ส้มคั้น โยเกิร์ต ในอัตราที่เท่ากันผสมกัน พอกหน้า 15-20 นาที วิตามินในน้ำมะนาวและส้มจะช่วยให้ผิวหน้าขาว ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยบำรุงผิวพรรณให้นุ่มนวล น่าสัมผัส

4 มะนาวดินสอพอง

ดินสอพองจำนวน 6 เม็ด ผสมบดกับน้ำมะนาว 1 ลูกให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้นานประมาณ 15 นาที จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสไร้ฝ้าไร้รอยต่างๆอย่างแน่นอน

5 น้ำมันมะกอก มะนาว

น้ำมันมะกอก น้ำมะนาว กันอย่างละ 1 ช้อนชา ตามด้วยเกลือครึ่งช้อนชา ผสมให้เข้ากันและนำมาทาทั่วใบหน้า ช่วยให้เซ ล ล์ผิวไม่ดีหลุดออก เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้า ผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้ผิวขาวใสไร้ริ้วรอย

มะนาวมีประโยชน์มากมายสา รพัด ช่วยในเรื่องปรุงอาหารแล้ว ช่วยในเรื่องทำความสะอาดใบหน้าช่วยให้ใบหน้ามีความนุ่มนวล ได้ด้วย สาวๆคนไหนที่รักความสวยความงามนั้นอย่าลืมหามะนาวติดไว้ในตู้เย็น บอกได้เลยว่า ผิวของคุณจะใสเปล่งปลั่งอย่างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod