ไม่เลื่อนผ่านนะ คนไหน ที่ยังชอบกินปลาทูบ่อย ควรต้องรู้ไว้เลย

ไม่เลื่อนผ่านนะ คนไหน ที่ยังชอบกินปลาทูบ่อย ควรต้องรู้ไว้เลย

ถ้าใครคนไหนที่ยังชอบกินปลาทูบ่อยๆ ต้องรู้เอาไว้เลย เพราะว่าการกินปลาทูบ่อยๆนั้น เป็นสิ่งที่ดีมีดีต่อสุขภาพ ช่วยลดในเรื่องของปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ บำรุงประสาท แพะสมอง

ปลาทู จัดอยู่ในกลุ่มปลาที่มีประโยชน์สูงมาก มีค่าไขมันที่ต่ำ โดยมีไขมันน้อยกว่าหรือว่าเท่ากับ 4 กรัมต่อ 1 เนื้อประมาณ 100 กรัม ในส่วนของปลาทูนั้นมีประโยชน์ดีอย่างไรวันนี้เราจะมาอธิบายกัน

ปล ต้องบอกไว้เลยนะ ว่าไม่คิดจะดีมากขนาดนี้ ควรเข้าใจทุกๆข้อนะ

1 โปรตีนสูงมาก ปลาทูนั้นเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของโปรตีน และโปรตีนจากเนื้อปลาก็เป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายมากกว่าอย่างอื่น ส่งผลให้ระบบย่อยของเรานั้นไม่ต้องทำงานหนัก การทำงานของระบบย่อยของดาวจะย่อยโปรตีนจากเนื้อปลาได้เป็นอย่างดี โดยปลาทู 100 กรัมนั้นจะมีโปรตีนสูงถึง 25 กรัม ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าร่างกายต้องการปริมาณโปรตีนนำมาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และมองอย่างมากสำหรับคนที่กำลังเจริญเติบโต

2 บำรุงประสาทและบำรุงในเรื่องของสมอง ในประตูนั้นมีไอโอดีนและกรดไขมันสูง เป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์ จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งกรดไขมันชนิดนี้ทำให้ร่างกายนั้นได้รับอย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้ากรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นส่วนที่ร่างกายของเราไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้ ดังนั้นแล้วเราควรที่จะเลือกรับประทานปลาทูให้มากๆ และนอกจากนี้ยังมีไอโอดีนที่มีส่วนสำคัญในเรื่องของการพัฒนาระบบประสาทและสมอง ในส่วนของการจดจำและการเรียนรู้

3 ช่วยลดปริมาณไขมันในโลหิต ปลาทูนั้นมีกรดไขมันชนิด PUFA หรือที่เรียกว่ากรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่ง ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้เป็นกรดไขมันที่ดี มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการลดระดับคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ในโลหิต อีกครั้งในกระทู้นั้นยังมีไขมัน EPA ซึ่งมีคุณสมบัติลดปริมาณคอเลสเตอรอลในโลหิตและลดระดับไตรกลีเซอไรด์ได้ ซึ่งถ้าหากไม่มีตรงนี้อาจเป็นสาเหตุสำคัญในเรื่องของภาวะไขมันอุดตันในโลหิต และก็นำไปสู่เรื่องของปัญหาโ ร ค หั ว ใ จ

4 ป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับซึมเศร้า ทางด้านผลวิจัยมหาวิทยาลัย oxford ได้พบว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 นั้นเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อระบบร่างกายและการทำงานของสมอง ถ้าขาดกรดไขมันชนิดนี้มีโอกาสเกิดปัญหาเกี่ยวกับสมาธิสั้น ซึมเศร้า โดยเฉพาะใครที่กำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้ ถ้าหากขาดกรดไขมันนี้อาจจะทำให้มีปัญหาในเรื่องของการพัฒนาการการอ่านการเขียนได้ช้ากว่าคนอื่น

5 จากข้อมูลคุณค่าทางโภชนาการของปลาทู เราจะเห็นได้เลยว่าปลาทูนั้นหากเรากินในปริมาณ 100 กรัม จะให้แร่ธาตุวิตามินและคุณค่าทางอาหารได้อย่างครบถ้วน มีวิตามินต่างๆมากมาย แคลเซียม โปรตีน ฟอสฟอรัส กรดไขมันที่จำเป็น ถึงแม้ว่าจะมีปริมาณอย่างละนิดอย่างละหน่อย แต่ก็จัดได้ว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญการทำงานของร่างกาย ทำให้ระบบประสาทและสมองของคนควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ปลาทู มีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก เมื่อรู้แล้วยิ่งทำให้หิวข้าวคลุกปลาทูกันเลยใช่ไหมครับ หวังว่าเพื่อนๆจะเลือกรับประทานปลาทูกันบ่อยๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองนะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod