6 ข้อดีของคนเงียบๆ ไม่พูดเลยแต่กลับมีเสน่ห์

มีเสน่ห์จนคนอื่นชอบได้ยังไง มาดูพร้อมกันเลยจ้า

1  เก็บซ่อนความรู้สึกได้ดี

สาวที่ไม่ค่อยพูดจะเก็บอารมณ์ท่าทางได้ดีกว่าสาวประเภทอื่นด้วยความที่ตัวเองพูดน้อยอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้สามารถเก็บกักอารมณ์ที่ไม่อย ากให้คนอื่นรับรู้ได้ดียิ่งขึ้น หากเป็นคนที่ไม่รู้ใจจริงๆ

ก็จะคาดเดาอารมณ์ไม่ออกเลยล่ะ ซึ่งก็จะเป็นข้อดีมากๆ ที่จะทำให้เราสามารถแสดงความรู้สึกออกมาเฉพาะในสิ่งที่อย ากจะให้คนอื่นรู้เท่านั้น แต่หากเรื่องไหนอย ากจะปิดเอาไว้สาวพูดน้อยก็สามารถเก็บซ่อนอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้ได้ดีเชียวล่ะ

2  พูดได้ฉลาดและมีสติ

ก่อนที่จะพูดอะไรออกมาสาวพูดน้อยก็จะรู้จักไตร่ตรองแล้วว่าหากพูดไปแล้วจะส่งผลยังไงตอบกลับมาเมื่อคิดแล้วว่าพูดไปจะส่งผลดีให้แก่ตัวเองและคนอื่น นั่นล่ะถึงจะพูดออกมา

แต่หากคิดว่าพูดออกไปแล้วส่งผลเสียล่ะก็สาวพูดน้อยก็จะมีความฉลาดในการที่จะหลีกเลี่ยงและเปลี่ยนคำพูดให้ดูดีฟังแล้วสบายใจมากกว่าเรียกได้ว่าฉลาดทั้งด้านคำพูดและความคิดเลยทีเดียว

3  ไม่มีใครเข้ามาวุ่นวาย

ด้วยความที่เป็นคนเงียบและพูดน้อยก็จะเป็นตัวกั้นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายให้เข้ามาสู่ตัวเองได้ เพราะความที่ไม่ช่างพูดช่างจากับใคร ก็จะทำให้ตัวเองไม่ต้องตกเป็นเป้าหมายในการจ้องทำร้ า ย หรืออิจฉา สามารถอยู่ได้โดยสงบปราศจากเรื่องวุ่นวายเสียส่วนไหน เรียกได้ว่าการเป็นสาวไม่ช่างพูดก็ช่วยให้ตัวเองสามารถหลบหลีกความวุ่นวายได้ง่ายดายเชียวล่ะ

4  คนอื่นให้ความเกรงใจ

จะพูดจะทำอะไรสาวพูดน้อยก็คิดก่อนเสมอทำให้น้อยมากที่จะพูดออกไปโดยไม่คิด และนั่นก็จะเป็นข้อดีที่ทำให้คนอื่นเกรงใจ ไม่กล้าที่จะมาพูดหรือทำอะไรที่เราไม่ชอบ ด้วยความที่ตัวเองไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่คนอื่น ก็จะทำให้ไม่มีใครมาทำให้ตัวเราต้องเดือดร้อนเช่นกัน มีความเกรงใจมอบให้และก็ไม่ค่อยมีใครมาก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวมากนัก

5  รอดพ้นจากเรื่องดราม่า

เป็นสาวพูดน้อยอยู่แล้วก็จะไม่ค่อยไปอะไรกับใครเค้าหรอกใครจะทำอะไรหรือมีปัญหากับใคร ก็จะไม่มีเรื่องของเราเข้าไปเกี่ยวข้อง ด้วยความที่เป็นคนเงียบๆ ทำหน้าที่ของตัวเองไป ไม่ชอบไปก่อเรื่องก่อราวกับใคร คนอื่นเค้าก็จะรู้นิสัยและไม่เพ่งเล็ง เราก็จะอยู่ในจุดๆ หนึ่งที่เป็นตัวของตัวเองและไม่มีปัญหากับใครซึ่งก็เป็นข้อดีของสาวพูดน้อยเห็นๆ เลย

6  มีความสุขในการใช้ชีวิต

เรียบๆ ง่ายๆ ตามสไตล์เป็นความสุขที่ไม่ต้องอะไรเยอะ แค่ใช้ชีวิตอย่ างมีสติในทุกๆ วันก็ทำให้สาวพูดน้อยมีความสุขที่สุดแล้ว ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย มีความสุขและอิสระ อยู่ในส่วนของตัวเอง ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร อย ากจะใช้ชีวิตในรูปแบบไหนก็สามารถทำได้ มีความสุขและสบายใจสุดๆ เลยล่ะค่ะ

เป็นสาวพูดน้อยนี่เสน่ห์มาเต็มจริงๆ นะ…และเสน่ห์เหล่านี้ก็จะชักนำสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต แม้แต่หนุ่มๆ ก็ยังชอบที่จะเข้ามาพูดคุยและอย ากทำความรู้จัก เพราะสาวพูดน้อยนั้นมักจะคบกับใครย ากซักหน่อย

และนั่นก็ทำให้หนุ่มๆ หลายคนอย ากที่จะเป็นคนรู้ใจ และอย ากจะปกป้องดูแลเอามากๆพูดน้อยแถมขี้อายก็เป็นเสน่ห์ที่เป็นธรรมชาติ และทำให้หนุ่มๆ อย ากที่จะมาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ เหมือนกันนะ

ที่มา  spiceee