ขวดเดียวเอาอยู่ หน้าใส ผิวพรรณขาวกระจ่าง เส้นผมนุ่มลื่น

ขวดเดียวเอาอยู่ หน้าใส ผิวพรรณขาวกระจ่าง เส้นผมนุ่มลื่น

สาวๆคนไหน ที่กำลังมองหาวิธีการที่จะทำให้ผิวของคุณนั้นขาวใสขึ้น ให้มาลองสูตรเหล่านี้ดู เพราะประโยชน์ดีๆจาก เบบี้ออย มาฝากสาวๆทุกท่านกัน ที่สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้า ผิวพรรณ เส้นผม ครบสูตรเลยทีเดียว ใครที่มีติดตัวไว้ก็อย่าลืมหยิบมาใช้กันบ่อยๆล่ะ

1 ใช้แทนคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง

ด้วยประโยชน์ของเบบี้ออยมีมากมาย ที่สามารถนำมาทาตัวได้แล้วนั้น ยังสามารถนำมาใช้แทนกันคลีนซิ่ง ที่ใช้สำหรับเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าของคุณได้ด้วย เวลาที่คุณไปต่างจังหวัดหรือไปทำกิจก ร ร มที่ฟิตเนส แค่คุณนำสำลี จากนั้นทาเบบี้ออยลงสักเล็กน้อย เก็บไว้ในภาชนะมีฝาปิดที่สามารถพกพาได้สะดวก คุณก็สามารถนำขึ้นมาใช้แล้วเครื่องสำอางในเวลาที่คุณต้องการได้ หรือถ้าหากจะจัดกระเป๋าไปในที่อื่นๆ วิธีนี้สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน สามารถใช้ประโยชน์ได้ดีพอๆ กับคลีนซิ่งราคาแพงๆ เลยล่ะค่ะ

2 แก้ท้องลาย

ปัญหาท้องลายเป็นปัญหาของสาววัยรุ่นที่มีน้อง หรืออาจจะเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิงในยุคนี้ ที่ต้องการใส่เสื้อผ้าสวยๆ แนะนำให้สาวๆ ทั้งหลาย นวดด้วยเบบี้ออยเป็นประจำ หากท่านผู้หญิงคนไหนมีผิวแห้งมากก็ใช้ครีมทาคู่กันไปเลยก็ได้ บอกได้เลยว่าผลลัพธ์จะออกมาได้ดีมาก ควรทาเป็นประจำจะทำให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื่นขึ้น และลดรอยดำรอยแดงที่เป็นลายๆบริเวณหน้าท้องนั้นได้

3 ผิวคล้ำ ผิวหยาบกร้าน สร้างผิวขาว

เบบี้ออยนั้นจะสามารถช่วยในเรื่องริมฝีปาก บริเวณข้อศอก บริเวณหัวเข่า หรือจุดที่หยาบกร้านในบริเวณอื่นๆ ก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เลยบอกได้เลยว่าเวิร์คมากๆ วิธีการก็คือ ให้นำเบบี้ออยนั้นไปผสมกับน้ำตาล และยิ่งเป็นน้ำตาลทรายแดงแล้วล่ะก็จะมีประโยชน์ได้ดีมากๆ โดยส่วนผสมน้ำในอัตราส่วนเบบี้ออย 2 ส่วนกับน้ำตาล 1 ส่วน จากนั้นให้คนให้เข้ากัน ให้นำไปทาบนใบหน้าและบริเวณปากของคุณอย่างอ่อนโยน หรือคุณจะนำไปสักครับส่วนอื่นๆ ที่มีความแห้งและหยาบกร้านก็ได้ด้วย ให้พักทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวของคุณจะดูนุ่มและชุ่มชื่นขึ้น ส่วนบริเวณริมฝีปากของคุณเราสามารถที่จะทำแบบนี้ได้ถึงเช้าเลยแล้วค่อยล้างออกในตอนเช้าก็ได้ จะยิ่งทำให้ปากของคุณดูเป็นสีอมชมพูไม่ดำ และมีความอวบอิ่มด้วย

4 บำรุงเส้นผม ไม่ให้มัน มีความเงางาม

ใครที่มีปัญหาหนักใจในเรื่องเส้นผม แนะนำให้ใช้เบบี้ออยทาลงไปที่ผมหรือจะใช้แผ่นสำลีชุบเบบี้ออยแล้วค่อยๆ ลูบให้ทั่วเส้นผมของเราก็ได้ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 30-60 นาที แล้วค่อยล้างน้ำออก วิธีนี้จะเป็นการบำรุงเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม และจะไม่ทำให้หนังศีรษะของคุณมันเยิ้มด้วยล่ะ

5 บำรุงผิวบริเวณใต้ตา

สำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบนอนดึกบ่อยๆ จะมีบริเวณใต้ตาดำเหมือนหมีแพนด้า มีรอยคล้ำ และรอยดำเป็นอย่างมาก วิธีการป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากใต้ตานั้นสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงใช้หยดเบบี้ออยสักเล็กน้อย จากนั้นให้นำไปนวดใต้ตาของคุณในเวลาประมาณ 2-3 นาที ทำติดต่อกัน จะช่วยให้บริเวณที่ทาเบบี้ออยลงไปนั้นตึงขึ้น รอยย่นและรอยต่างๆที่เกิดขึ้นจะจางหายไปในที่สุด

คุณประโยชน์ของเบบี้ออยมากมายขนาดนี้แล้ว จากนี้คุณผู้หญิงทั้งหลายคงต้องหาซื้อติดกระเป๋าไว้เลย ในเวลาจำเป็นสามารถหยิบมาใช้ได้ บอกได้เลยว่าเบบี้ออยขวดเดียวเอาอยู่อย่างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod