คุณถนัดกำมือเเบบไหน เพียงรู้ท่ากำมือ ก็สามารถบอกนิสัยคนได้

คุณถนัดกำมือเเบบไหน เพียงรู้ท่ากำมือ ก็สามารถบอกนิสัยคนได้

คนเราบางคนรู้หน้าไม่รู้ใจแต่ถ้าเราสามารถรู้หรือทำนายนิสัยของคนได้ก็ถือเป็นข้อได้เปรียบแต่ละคนก็มีวิธีสังเกตุนิสัยของคนอื่นด้วยวิธีที่แตกต่างกันไป แต่เชื่อหรือไม่ว่าเราสามารถรับรู้ได้ว่าคนๆหนึ่งนั้น มีลักษณะนิสัยแบบใด

คุณสามารถสังเกตุได้จากลักษณะของการกำมือของคนๆนั้น หรือไม่ก็ของตัวเอง เนื่องจากคนแต่ละคนมีลักษณะของการกำมือที่แตกต่างกันออกไป และในความแตกต่างนั้นก็มีเหตุผลซ่อนอยู่ ต้องการรู้ไหมว่าลักษณะการกำมือของคุณหรือคนอื่นๆบ่งบอกอะไรได้บ้าง วันนี้เราได้นำความหมายที่ซ่อนอยู่นั้นมาฝากกัน

กำมือโดยเอานิ้วโป้งไว้ข้างใน

ถ้าใครที่กำมือในลักษณะนี้แสดงว่าคุณเป็นคนที่ฉลาดและรู้จักพูด แต่เป็นคนไม่ค่อยมีมนุษยสัมพันธ์กับใครมากนัก การมีเพื่อนใหม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมากอีกเรื่องหนึ่งสำหรับคุณ และคนรอบข้างเองมักจะรู้สึกเกร็งเมื่อต้องอยู่ใกล้ๆคุณ เพราะคุณเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ทุกคนรู้ดีว่าจริงๆแล้ว คุณเป็นคนที่อ่อนโยนมาก และเมื่อเวลาเกิดปัญหาขึ้น คุณจะเป็นคนที่มองสาเหตุของปัญหาออกและแก้มันที่ต้นเหตุ ใครๆ ก็ต่างเชื่อการตัดสินใจของคุณทั้งนั้น ถึงแม้จะเป็นคนเงียบๆ แต่คุณก็ชอบการท่องเที่ยวมาก สิ่งที่คุณต้องการมากที่สุดก็คือ ใครซักคนที่จะมาเข้าใจโดยไม่ต้องการคำอธิบายใดๆ

กำมือโดยนิ้วโป้งอยู่ข้างบนและงอนขึ้น

ถ้าใครที่กำมือในลักษณะแบบนี้ แสดงให้เห็นว่าค่อนข้างเป็นคนที่เจียมเนื้อเจียมตัว หลายครั้งที่คนอื่นมักมองว่าคุณเป็นหนอนหนังสือ เก็บตัว ไม่สนใจสิ่งรอบข้าง แต่ความจริงแล้วคุณคือคนที่รอบคอบและมีความใฝ่เรียนอยู่ในตัว เป็นคนที่ต้องการจะหาคำตอบในทุกๆเรื่องบนโลกใบนี้ ถึงแม้บางเรื่องจะเป็นเรื่องที่ยากจะทำความเข้าใจ และในบางครั้งคุณเป็นคนมีจิตนาการค่อนข้างสูงจนบางครั้งออกจะมากไปสักนิด

กำมือโดยเอานิ้วโป้งไว้ข้างบน

ถ้าใครที่กำมือในลักษณะแบบนี้ นั่นแปลว่าคุณเป็นคนที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาและเป็นคนที่ชอบจะลองและทำอะไรใหม่ๆอยู่เสมอ ชอบที่จะหาความรู้ใหม่ๆ และชอบฝังตัวอยู่ในห้องสมุด หรือไม่ก็หน้าทีวี ลึกๆแล้วนั้นคุณเป็นคนจิตใจดีและพร้อมที่จะช่วยผู้คนรอบข้างเสมอ จึงไม่แปลกใจเลยที่คุณจะเป็นคนที่มีเพื่อนฝูงมากมาย พูดได้เลยว่า คนอย่างคุณนี่แหละที่เกิดมาเป็นผู้นำคน

กำมือโดยเอานิ้วโป้งไว้ข้างๆ

ถ้าใครที่กำมือในลักษณะแบบนี้ แสดงว่าคุณเป็นคนที่พูดจริงทำจริง จริงจังกับการทำอะไร มั่นใจและเห็นคุณค่าในตัวเองมากๆ มีคติประจำใจคือ ทุกคนต่างก็เลือกเส้นทางของตัวเอง แต่ถึงอย่างไรคุณก็มีความกลัวที่จะตัดสินใจผิดพลาด กลัวที่จะเสียความมั่นใจ เพื่อนๆมักคิดว่าคุณเป็นคนฉลาด จริงใจ และเด็ดเดี่ยว ใครๆก็มักจะรู้สึกปลอดภัยหากมีคุณอยู่ใกล้ๆ และไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไรมักจะมีคนอื่นคอยสนับสนุนความคิดคุณอยู่เสมอ

การทายนิสัยจากลักษณะการกำมือนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นอาจไม่ได้บอกถึงนิสัยจริงๆทั้งหมดของคนๆนั้นเท่านั้น การที่จะรู้นิสัยของคนจริงๆนั้นต้องมีส่วนประกอบอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย

เรียบเรียงใหม่โดย : Postsod

ขอขอบคุณ : Brightside