ลืมง่าย จำอะไรไม่ค่อยได้ ให้ลองดื่มโกโก้อุ่น วันละ 1 แก้ว

ลืมง่าย จำอะไรไม่ค่อยได้ ให้ลองดื่มโกโก้อุ่น วันละ 1 แก้ว

สำหรับคนที่มักจะลืมง่าย คิดอะไร ว่าจะทำอะไร ผ่ านไปยังไม่ถึงนาทีก็ลืมเสียแล้ว ต้องลองเลย ดื่มโกโก้อุ่น วันละ 1 แก้วจะช่วยเพิ่มความจำให้ดีขึ้น อีกอย่ างจะต้องฝึกให้ส ม อ งได้ทบทวน คิด สร้างสรรค์บ่อย ๆ จะทำให้ ส ม อ งยังคงทำงานได้ดี ลองอ่านหนังสือ ดูหนังบ่อย ๆ ก็ได้ และอะไรที่มันจะทำให้ ส ม อ ง เหนื่อย คิดลบ เราจะต้องพ ย าย ามตัดออกไปจากความคิดให้ได้ เอาล่ะมาดูสูตรการชงโกโก้ดีกว่า

การทำโกโก้ร้อน

เอาผงโกโก้มาเตรียมไว้ ทำการเตรียมน้ำร้อนด้วยนะ โดยเราจะใช้โกโก้ 3 ช้อนโต๊ะแล้วก็ใส่น้ำร้อนและนมสดจืดลงไป 120 มล. ต่อด้วยทำการคนให้ละลาย ใส่น้ำตาลทราย 1 ช้อนกาแฟ หรือแล้วแต่ชอบ ทำการคน ๆ ๆ ให้เข้ากันหลายรอบหน่อย วิธีทำให้ผงโกโก้ละลายเร็วคือ คนผงโกโก้กับน้ำร้อนก่อนค่อยเติมอย่ างอื่น คนให้ละลายก่อนอย่ างอื่นมาใส่ทีหลังได้นั่นเอง

จากนั้นเราก็ดื่มวันละ 1 แก้ว อุ่น ๆ แบบนี้จะทำให้ร่างกายรู้สึกดีและส ม อ งได้รับการฟื้นฟูเพิ่มอีกด้วย นอกจากนั้นแล้วโกโก้ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่ างด้วยนะ ซึ่งการดื่มโกโก้อุ่นนั้น มีคนอายุ 50 – 60 ปี ที่เขาทำงานวิจัยออกมาแล้วว่าช่วยทำให้ความจำดีขึ้นจริง ๆ

ประโยชน์ของการทานโกโก้

1 ลดความเสี่ยงการเกิด โ ร ค หั ว ใ จ

เนื่องจากในโกโก้นั้นมีส า รฟลาโวนอยด์จะเพิ่มไนตริก อ อ กไ ซ ด์ที่บำรุงให้การไหลเวียน เ ลื o ด เข้าหั ว ใ จ ได้ดี ทำให้หั ว ใ จ ทำงานปกติ และความเครียดได้ดี ลดคอเลสเตอรอลได้ด้วยนะ แน่นอนว่าดีต่อหัวใจ

2.ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น

ใครที่มักจะเจอเรื่องเครียดบ่อย ๆ หงุดหงิดง่ายลองสิโกโก้อุ่น ๆ ช่วยได้นะ และยังลดปัญหาการเป็นโ ร ค ซึ ม เ ศ ร้า ได้อีกด้วย เพราะจะทำให้ ส ม อ งผ่อนคลายจากนั้นก็ไม่เครียด อารมณ์ดีนั่นเอง

3 ช่วยในการบำรุงผิวและฟั นให้แข็งแรง

ไม่ธรรมดาเลยใครชอบทานโกโก้จะผิวดี ฟั นสวยแข็งแรง แต่อย่ าลืมแปรง ฟั น ด้วยนะ ฮ่า ๆ เนื่องจากมีงานวิจัยมาว่าคนที่ทานโกโก้ติดต่อกันนาน 12 สัปดาห์จะมีผิ วที่เนียนนุ่มมากกว่าเดิม

โกโก้อุ่น ๆ ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่ าง ถ้าใครไม่อย ากอ้ ว นพย าย ามใส่น้ำตาลน้อย ๆ และเลือกนมจืดมาใส่จะช่วยได้ ยกเว้นแต่ว่าคุณชอบทานหวานก็ไม่ว่ากัน และสำหรับบ้านใครที่มีคนแ ก่ คนสูงอายุที่มักจะหลง ๆ ลืม ๆ ให้หาโกโก้อุ่น ๆ ให้พวกเขาได้ดื่มกัน นอกจากจะอร่อยแล้วยังทำให้มีความจำที่ดีขึ้นอีกด้วยนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay