ต้นไม้ช่วยฟอกอากาศ ใครแพ้ง่าย รีบหามาปลูกในบ้านไว้

ต้นไม้ช่วยฟอกอากาศ ใครแพ้ง่าย รีบหามาปลูกในบ้านไว้

ช่วงนี้บ้านเราฝุ่นเยอะ ม ล พิ ษทางอากาศก็เยอะมากเหมือนกัน ซึ่งวิธีหนึ่งจะช่วยทำให้อากาศดีได้คือ ต้นไม้ช่วยฟอกอากาศ นั่นเอง น้อยคนจะรู้ว่าต้นไม้หลายชนิดสามารถปลูกเพื่อฟอกอากาศได้ ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดที่ดูดซั บ พิ ษ และคายออกซิเจน ดู ดค า ร์ บ อ นไดร์อ อ ก ไ ซ น์ในเวลากลางคืน ซึ่งแปลว่าเราปลูกในบ้านในห้องนอนได้นั่นเอง และคนแพ้ง่ายควรจะมีปลูกเอาไว้นะ มีต้นอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

1 ต้นพลูด่าง

เป็นพืชประดับไม้เลื้อยชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกประดับกันตามบ้าน ตามโต๊ะ ตกแต่งให้ความสวยงาม ปลูกง่ายมากในดินหรือในน้ำเลยก็ได้ ไม่ต้องมีขั้นตอนอะไรมากมายเลย เป็นต้นไม้ราคาเบา ๆ แต่สวยงามพร้อมทั้งยังช่วยดูดซั บ พิ ษในอากาศ ลดการระคายเคืองตาได้ 52 % ลดอาการ ห อ บ หื ดได้ 9% เลยนะ แถมยังทำให้อากาศในบ้านสดชื่นขึ้นอีกด้วย

2 ต้นลิ้น มั ง ก ร

เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมาก ๆ มือใหม่ในการปลูกควรมีเอาไว้ ถึก ทน มาก ๆ เลยทีเดียว มีทั้งแบบสูงและแบบแคระ มีสีเขียวด่างและสีขอบทองใครชอบต้น ลิ้ น มั ง กรแบบไหนหามาปลูกกันได้ ปลูกในห้องนอน ในบ้าน ในที่แสงน้อยได้สบาย ๆ เลย วางตรงไหนก็สวยแถมยังฟอกอากาศได้ดีเยี่ยมมากทีเดียว

3 ต้นเบญจมาศ

สำหรับต้นนี้จะเป็นไม้ ด อ ก มีความสวยงามสดใสหลากสี หาซื้อง่ายราคาถูกด้วยตกแต่งบ้านก็สวยมาก ๆ ดูแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมากทีเดียว ต้นนี้ยังมีคุณสมบัติในการดูด พิ ษ ได้ดีมากเหมือนกัน โดยเฉพาะส า รพวกมั ล ดี ไฮ ล์ เบนซิน และ แอ มโ ม เ นี ย น ใครที่อย ากให้อากาศบริสุทธิ์ลองหาต้นนี้มาประดับและปลูกไว้ในบ้านด้วยนะ

4 ต้นเศรษฐีเรือนใน

เป็นทั้งไม้มงคลและไม้ประดับสวย ๆ นะ ต้นนี้จะมีสีเขียวสลับขาวสวยงามปลูกไว้ตรงไหนก็สวย ซึ่งก็จะมีต้นคล้าย ๆ กันคือ เศรษฐีเรือนนอก เรือนใน เรือนกลาง ลักษณะคล้ายกันเลย จะใส่กระถางแขวนหรือตั้งก็ได้ เป็นอีกต้นที่จัดการ พิ ษ ในอาคารได้ยอดเยี่ยมมากทีเดียว ซึ่งใน 24 ชั่วโมง ต้นนี้จะดูด ค า ร์ บ อ นไปถึง 96 % เลย และดูดฟ  อ ร์ มั ล ดี ไ ฮ ด์ ได้ถึง 86 % เลยนะ ถือว่าสุดยอดมากต้นนี้

5 ต้นปาล์มไผ่

จะสังเกตเห็นอาคาร สำนักงาน ร้านต่าง ๆ มักจะประดับด้วยต้นปาล์มไผ่กัน เนื่องจากสวยงาม โดดเด่น เลี้ยงง่ายมากไม่ต้องแสงเยอะก็ได้ ต้นนี้จะคายความชื้นในอาคารได้ดีทีเดียว รวมถึงดูด ส า ร พิ ษ ยอดเยี่ยมมาก ทั้งเ บ น ซิ น ไตรค ล อ โ ร เ อ ทิ ลิ น และ ฟ อ ร์ มั ล ดิ ไ ฮ ด์ ต้นนี้ดู ดไปหมดเลย

ยังมีต้นไม้อีกหลายชนิดมาก ๆ ที่มีคุณสมบัติ ดู ด พิ ษ และ ฟ อ ก อากาศได้ดี สำหรับใครที่สนใจอย ากจะมีต้นไม้ทำให้บรรย ากาศในห้อง ในบ้านสดชื่น สีเขียวลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมและหาซื้อมาปลูกกันนะ รับรองว่าคุณจะต้องหลัง รั ก ต้นไม้มากขึ้นแน่นอน และยังทำให้เรา สุ ข ภ า พ ดีขึ้นแบบไม่ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาด้วยนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay