สายการบินนกแอร์ สั่งเลิกจ้าง 24 นักบิน ลูกเรืออีก 50 คน มาทีหลังออกก่อน

เมื่อพูดถึงเศรษฐกิจในช่วงนี้ ต้องบอกเลยว่า เเย่ลง ๆ ทุกวัน ล่าสุดเมื่อ วันที่ 24 ก.พ. 63 จากปัญหาอุตสาหกรรมการบินซบเซาจากปัญหาเศรษฐและแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทั่วโลก ทำให้สายการบินหลายสายจำเป็นต้องยกเลิกและลดเที่ยวบิน ไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดไวรัส โดยหลาย ๆ สายการบินเริ่มใช้มาตรการปรับลด (เลย์ออฟ) นักบินและลูกเรือแล้ว

ตามรายงานแจ้งว่าสายการบินนกแอร์ ได้สั่งปลดนักบินแล้วจำนวน 4 คน โดยอ้างว่าปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดทำให้สายการบินต้องปรับลดเที่ยวบิน ส่วนสายการบินนกสกู๊ต ซึ่งเป็นสายการบินร่วมทุนระหว่างนกแอร์ กับสายการบินสกู๊ตของสิงคโปร์นั้น

ล่าสุดได้ถอดเครื่องบินออกจากการทำการบิน จำนวน 2 ลำ จากผลกระทบอุตสาหกรรมการบินที่ซบเซาจำนวน 1 ลำ และจากปัญหาไวรัสโควิด 19 ที่แพร่ระบาดอีก 1 ลำ ทำให้จำเป็นต้องปรับลดจำนวนนักบินและลูกเรือลงตามไปด้วย

โดยยังได้ประกาศเลิกจ้างนักบินแล้วรวมทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งเป็นนักบินสัญชาติไทยทั้งหมด โดยใช้วิธีเข้ามาทำงานที่หลังโดนคัดออกก่อน รวมทั้งยังทำการเลิกจ้างลูกเรืออีก 50 คน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ก็ได้ประกาศใช้มาตรการ Leave without pay หรือให้สมัครใจการลาหยุดงาน โดยไม่รับเงินเดือนกับนักบินและลูกเรือของสายการบิน โดยในส่วนของนักบิน เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีนักบินสมัครเข้าร่วมโครงการเต็มจำนวน 20 คน

แหล่งที่มา: thaismilevariety

เรียบเรียงโดย baansuann.com