9 สิ่งอย่าทำ ถ้าไม่อยากจะให้ชีวิตลำบ าก ทำมาหากินไม่ขึ้น

9 สิ่งอย่าทำ ถ้าไม่อยากจะให้ชีวิตลำบ าก ทำมาหากินไม่ขึ้น

มีความเชื่อคนโบราณหลายอย่ างเลยที่บอกให้เรา “ห้ามทำ” เพราะจะทำให้ชีวิตจะต้องเจอกับความย ากลำบ าก ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่ห้ามทำกันมี 9 อย่ าง ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนตัวและวิจ า  รณ ญ าณแต่ละคน ซึ่งการจะเชื่อเอาไว้ก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะ มันอาจจะมีเหตุผลที่แท้จริงซ่อนอยู่ในนั้นว่าทำไมถึงห้ามก็เป็นได้ ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1 อย่ าให้บ้านขาดไข่และส้ม

ซึ่งมันก็ไม่ใช่ทุกบ้านที่ชอบทานไข่หรือส้มว่าไหม แต่ว่าพย าย ามอย่ าให้ขาดเพราะตามความเชื่อแล้วหากมีวางเอาไว้จะทำให้บ้านมีความอุดมสมบูรณ์ มีกิน มีใช้ อย่ าให้ขาด ซึ่งบ้านไหนไม่มีก็ว่ากันว่าจะทำให้ติดขัดนั่นเอง ฉะนั้นก็หามาติดบ้านเอาไว้หน่อยก็ดีนะ

2 อย่ าปล่อยให้หิ้ง พ ร ะ ฝุ่นเกาะ รก

จะห้องพ ร ะหรือหิ้งพ ร ะนั้นควรจะหมั่นทำความสะอาดเสมอ เพราะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในบ้านเคารพบูชา ฉะนั้นก็ควรจะดูแลทำความสะอาดที่อยู่ของท่านบ้างจะทำให้พระท่านชอบและปักป้องคนในบ้านให้อยู่ดีมีความสุข หากปล่อยเอาไว้จะทำให้ชีวิตไม่ก้าวหน้าเอาได้

3 อย่ าปล่อยให้กระเป๋าเงินว่างเปล่า

แบบนั้นจะไม่ดีเลยตามความเชื่อแล้วเงิน มันจะเรียกเพื่อนเงินด้วยกันเข้ามาในกระเป๋า หากกระเป๋าว่างมันก็จะไม่มีใครเรียกเข้ามา แนะนำว่าใส่ไว้สัก 900 บาท หรือ 9,000 บาท จะดีเลย หรือใส่ไว้เอาชัยเรียกโชคในคืนจันทร์เต็ม ด ว งก็ได้ หรือหาเงินขวัญถุงมาหน่อยก็ดี ทำอย่ างไรก็ได้อย่ าให้กระเป๋าเงินว่างจนเกินไป แม้ว่ายุคนี้จะไม่ค่อยใช้เงินสดกันแล้วก็ตามแต่เราก็ยังพกกระเป๋าสตางค์กันอยู่ จริงไหม

4 อย่ าจัดเตียงหันไปชนกับผนังห้องน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้วมันผิดหลักมากเลยทีเดียว อย่ าหันเตียงไปชนกับผนังห้องน้ำเด็ดขาดเพราะเชื่อว่าชีวิตจะ อั บ โ ช ค มาก เจอแต่ความไม่ดี ชีวิตติดขัดไปหมด อย่ าหันปลายเตียงตรงประตูห้องน้ำด้วยนะเชื่อว่าจะทำให้ฝันร้าย

5 อย่ าให้ห้องครัวสกปรก

รวมถึงความรกด้วยนะ อย่ าให้รก อย่ าให้สกปรกเด็ดขาด เนื่องจากครัวนั้นเป็นขุมพลังเรียกทรัพย์เข้าบ้านได้ดีเลย จึงควรหมั่นทำความสะอาดเสมอเพื่อเรียกเงินทองเข้ามา หากรกจะทำให้เงินที่ได้มาต้องจ่ายออกไปแทบหมดเลย สภาพการเงินติดขัด ทำอะไรไม่ค่อยขึ้น ฉะนั้นหากอย ากจะร่ำรวย มั่งคั่ง การมีห้องครัวสะอาดน่าใช้เสมอนั้นสำคัญมาก

6 อย่ าให้ของขวัญด้วยผ้าเช็ดหน้า

เวลาจะให้ของขวัญให้อย่ าเลือกเป็นผ้าเช็ดหน้า เพราะเชื่อว่าจะยิ่งเพิ่มความเศ  ร้ า ความโ ศ กให้กับชีวิตของเขานั่นเอง หรือจะเป็นการแช่งให้เขาต้องเจอกับเรื่องเสียใจนั่นเอง ฉะนั้นก็อย่ าเอาผ้าเช็ดหน้าไปเป็นของขวัญให้ใครเชียวนะ

7 เวลาเจอเหรียญตกบนพื้นก็ควรเก็บ

มีบางคนบอกว่าห้ามเก็บเพราะอาจจะมีย า พิ ษ ซึ่งก็อาจจะต้องพิจารณาสักหน่อยว่ามันตกตรงไหนด้วยนะ เพราะบางทีมิ จ ฉ าชี พก็อาจจะโปรยไว้ ซึ่งถ้ามองแล้วมันไม่น่าจะใช้ก็เก็บไปทำบุญ มาหยอดกระบุกไว้ทำบุญที่วัดต่าง ๆ จะทำให้มีโชค เพราะว่าแสดงให้เห็นว่าเราเห็นคุณค่าของเงินทุกบาท

8 อย่ าพูดจาไม่เป็นมงคล

คำพูดของเรานั้นบ่งบอกถึงความคิดและการกระทำของเราได้ คำพูดที่ไม่เป็นม ง ค ลเชื่อกันว่าก็จะนำพาสิ่งไม่มงคลเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการพูดกับตนเองหรือผู้อื่นก็ตาม พย าย ามพูดแต่สิ่งดี คิดแต่สิ่งดี และทำแต่สิ่งดี จะทำให้ชีวิตดีขึ้น และเจอแต่เรื่องโชคดีเข้ามาเรื่อย ๆ

9 อย่ าปล่อยให้กระจกขุ่น มัว ไม่สะอาด

กระจกส่องของเรานั้นหากไม่ทำความสะอาดเลย ฝุ่นจับ ฝุ่นเกาะก็แทบจะมองจะส่องอะไรไม่เห็นอยู่แล้วนะ แถมยังจะทำให้มีสิ่งไม่ดีเข้ามาตามความเชื่อด้วย ฉะนั้นก็ควรจะทำความสะอาดเสมอ ๆ รวมถึงของแตก หัก ชำรุด อย่ าเก็บไว้ในบ้านเชื่อว่าจะทำให้ชีวิตเจอแต่ปัญหา

ตามความเชื่อโบราณอาจจะมีอะไรต้องห้ามหลายอย่ าง แต่บทความนี้เรายกมาเท่านี้ก่อน อย ากให้ทุกคนได้ทำตามกันนะแม้จะเป็นความเชื่อแต่มันก็ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้ไม่มากก็น้อยเลย เพราะว่าก็ไม่ได้ดูขัดกับชีวิตประจำวันของเราเลย ทุกคนสามารถทำตามได้อยู่แล้ว

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay