โชคดีภรรยาเราดุมาก ผลวิจัยชี้ ภรรยาที่ดีต้องดุเป็น ครอบครัวจึงได้ดี

การที่คนสองคนพัฒนาความสัมพันธ์จาก เพื่อน แฟน ไปจนถึงการเป็น สามีภรรยากัน แน่นอนว่าต้องประกอบด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งความรัก ความเข้าใจกันและกัน หน้าที่การงาน รวมไปถึงครอบครัวของทั้งสองฝ่าย

และสื่งที่สำคัญที่สุดคือ การทำยังไงให้การใช้ชีวิตคู่มีแต่ความสุข ไม่มีคำว่าเลิก คุณผู้ชายทั้งหลายเคยคิดหรือไม่ว่า ทำไมคนรักของเรา มักอารมณ์ไม่ดีอยู่เสมอ และเชื่อไหมว่าในเวลาที่เราจะเลือกคนรักที่ดีนั้นควรมองจากสิ่งนี้

มีคำกล่าวว่า การมองหาภรรยา ต้องหาผู้หญิงที่ชอบ “อารมณ์เสีย” เพราะว่าผู้หญิงที่ไม่เคยอารมณ์เสียหรือวีนใส่ก็เหมือน “น้ำเปล่า” แก้วหนึ่ง สามารถดับกระหายได้ แต่ไร้รสชาติ

ดังนั้น ผู้หญิงที่มี “อารมณ์ฉุนเฉียว” ก็เปรียบเหมือนสุรา ทั้งน่าตื่นเต้นและน่าจดจำมาก แต่ในความเป็นจริงนั้น การที่เธออารมณ์เสียก็เพื่อคุณจริงๆ ให้ลองคิดดูนะ เมื่อคุณมาสาย เธอจะโกรธคุณมาก เป็นเพราะเธอกังวล กลัวว่าจะเกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดขึ้นกับคุณ

เป็นเพราะเธอเป็นห่วงสุขภาพของคุณ เมื่อคุณดื่ม เธอจะอารมณ์เสีย เป็นเพราะเธอกังวลว่าจะไม่มีใครดูแลคุณ และกลัวว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับคุณ

เมื่อคุณไม่ชอบอาบน้ำ เธอจะโกรธมาก เป็นเพราะเธอหวังว่าคุณจะมีวิถีชีวิตที่สะอาดและสามารถมีสุขภาพดีได้ แม้คุณจะฟังเสียงของเธอเป็นเพียงแค่ลมพัด เธอจึงต้องอารมณ์เสียใส่คุณเพื่อหวังว่าคุณจะจดจำเรื่องเหล่านั้นไว้ในใจและตั้งใจทำอย่างจริงจัง

แต่คุณทำตัวยุ่งเสมอ เธอก็จะอารมณ์เสียได้ง่าย ก็เป็นเพราะว่าไม่มีคนคอยอยู่เคียงข้าง พูดคุย กอดและหอมเธอ ทำให้เธอรู้สึกว่ากำลังถูกละเลย

เมื่อคุณลืมวันเกิดเธอ เธอจะโกรธและหัวเสีย นั่นเป็นเพราะว่าสำหรับเธอแล้ว คุณเป็นคนสำคัญที่สุด เธอไม่ต้องการให้คนแปลกหน้ามาจดจำวันพิเศษของเธอ แต่ต้องการให้คุณที่เป็นคนพิเศษจดจำไว้

เมื่อบนตัวคุณมีกลิ่นหอม เธอจะโกรธ นั่นเป็นเพราะเธอแคร์คุณเสมอ คุณเป็นทุกอย่างสำหรับเธอ เธอไม่อยากแบ่งปันคุณให้คนอื่น

มีเพียงห้องสี่เหลี่ยมที่มีผนังสีดำรอบด้านกับใจที่เต้นรัวไม่เป็นจังหวะ พร้อมด้วยใจร่ำร้องถึงความเจ็บปวดถึงส่วนลึกของวิญญ าณ ความเหงา ว้าเหว่ และคืนที่มืดสลัวกับความหดหู่ และยังมีภาพลวงตาแห่งความสุข ที่ต้องเพ้อเพียงลำพัง

เมื่อคุณกำลังบอกว่าภรรยาอารมณ์ฉุนเฉียว พูดว่าภรรยาไม่ดี แต่ที่จริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด นั้นคือการแสดงความห่วงใยคุณ

สามีคนไหนที่โดนภรรยาดุบ่อยๆ อย่าเพิ่งน้อยใจนะคะ เพราะหากเธอเป็นแม่ที่ดี ดูแลคุณอย่างดี คุณก็เป็นสามีที่โชคดีมากๆแล้วค่ะ

ขอบคุณที่มา rakjangsiam