คำแนะนำสำหรับใครที่โดนใบสั่งจากกล้อง สักวันหนึ่งคุณอาจได้ใช้

คำแนะนำสำหรับใครที่โดนใบสั่งจากกล้อง สักวันหนึ่งคุณอาจได้ใช้

หากคุณทำผิดก ฎ ห ม า ยก็ต้องยอมรับผิด และเสียค่าปรับไปตามระเบียบนะ โดยเฉพาะการผิดกฎจราจรที่หลาย ๆ คนมักจะเจอ ไม่ว่าจะเกิดจากการตั้งใจทำผิดหรือไม่ตั้งใจแต่ “มันก็ผิดอยู่ดี” ตั้งแต่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบนท้องถนนก็พบคนที่ทำผิดกฎเยอะมาก ๆ เกือบ 2,000 คน ภายในระยะเวลาไม่นานเลย และแน่นอนว่าจะต้องมีการโดนใบสั่งส่งตรงถึงประตูบ้าน และอย่ าลืมว่าใบสั่งนั้นมีวันที่กำหนดว่าจะต้องจ่ายภายใน 7 วัน หากช้ากว่าก็จะมีค่าปรับอีก 1,000 บาท หากช้ากว่า 30 วัน นับจากวันที่ได้รับใบสั่งนะ

กล้องมันอาจจะไม่โกหกเว้นแต่ตำ ร ว จจะจงใจส่งใบสั่งไปผิดบ้านเอง บางอย่ างหากมันมีการผิดเพี้ยนไปจากเดิมและรู้สึกว่ามันไม่ใช้ก็อย่ าไปยอม แต่ถ้าผิดจริงก็อย่ าลืมทำให้ถูกต้อง หากจ่ายล่าช้ากว่า 30 วัน จะมีค่าปรับ 1,000 บาท และจะโดนอ า ยั ด ทะเบียนไว้ ซึ่งอาจจะต้องจ่ายรวมแล้ว 1,500 บาทเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนมันเยอะมาก

พอคนโดนใบสั่งเยอะเข้า ๆ จ่ายไปคนละ 1,500 บาท มันก็เป็นเงินไม่น้อยเลย เพราะอะไรนะหรือต้องมานั่งคิดมากตรงนี้ นั่นเพราะว่าพี่ตำร ว จจะได้ค่าป  รั บ และเปอร์เซ็นเพิ่ม 3 เท่าเลย มันก็เกินไปนะกับประชาชน เรามาสู้ในทางก ฎ ห ม า ย กันดีกว่า แต่ทั้งนี้ไม่ได้แปลว่าให้ทุกคนทำผิดก ฎ ห ม า ย จราจรนะ เพราะที่คุณเสียมากกว่าค่าปรับค่าเ สี ยเวลา และหนักกว่านั้นอาจจะ เ สี ย ชีวิ ตเ ลย

เอาล่ะเข้ามาที่การจ่ายค่าปรับ แทนที่จะยอมจ่าย 500 – 1,500 บาท นั้น ก็บอกตำรวจไปเลยว่าไม่ขอชำระค่าปรับในโ ร  ง พั ก แต่ขอไปสู่ใน ชั้ น ศ า ลและชำระที่ศ  า ลแทน หากมีเดือนละ 1,000 คน ตำ ร ว จ คงงานเยอะน่าดู หากไม่ผิดก็จัดเลยบอกตำ ร ว จว่าขอไปชำระค่าปรับที่ ศ า ลแทน แต่เราก็ต้องมั่นใจว่าจะสู้ได้และไม่ผิดด้วยนะ

หากผิดก็รับส า ร ภ า พไปเลย ศาลก็ปรับครึ่งหนึ่งเท่านั้น เช่น จาก 500 ก็จะเหลือเพียง 250 บาทเท่านั้นเอง โดยไม่ต้องเสียค่าล่าช้า และไม่ต้องถูกอ า ยั ด ทะเบียนรถอีกด้วยเพราะถือว่าชำระค่าปรับตามคำพิ พ า ก ษ าแล้ว และตำ ร ว จเองก็ไม่ต้องมากินเปอร์เซ็นอะไร โดยเฉพาะคนที่โดนแล้วยอมจ่ายไปบางทีมันก็ไม่คุ้มนะ ลองทำสู้ใน ศ า ล ดูจะทำให้เรามีเงินเหลือเก็บเหลือใช้อีกเยอะเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay