5 ขั้นตอน ขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม ผ่านแอพพลิเคชั่น SSO CONNECT

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ส่งผลกระทบแทบจะทุกๆ ด้านเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน และกลุ่มแรงงาน พนักงานจำนวนมาก ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ต้องหยุดงาน ต้องออกจากงาน ไม่มีงานทำบ้าง รัฐบาลจึงได้มีมาตรการออกมาเยี่ยวยาคนกลุ่มนี้อย่างจริงจังด้วยขั้นตอนง่ายๆแค่ 5 ขั้นตอน ขอรับเงินชดเชยจากประกันสังคม

ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Chaiyamet Sitthibanluechai ก็ได้มาแจ้งข่าวดีสำหรับผู้ที่จ่ายประกันสังคม และวิธีการขอรับเงินชดเชยกรณีหยุดงานชั่วคราว ผลกระทบจากโควิด-19 โดยระบุว่า…

ข่าวดีสำนักงานประกันสังคมเพื่อขอรับเงินชดเชยจากกรณีต้องหยุดงานชั่วคราวตามที่ภาครัฐประกาศ จนถึงเมษายน

วันนี้ขอแชรการยื่นฟอร์มรับเงินชดเชยผ่านออนไลน์

1. โลดแอพ SSO CONNECT MOBILE ลงทะเบียน ล็อคอินให้เรียบร้อย

 2. เข้าสู่ระบบแล้วให้เลือก ข่าวประชาสัมพันธ์

3. เลือกข้อแรก ขอรับประโยชน์ทดแทน

4. เลือก กรณีว่างงานสำหรับผู้ประกันตน

5. กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบ และเลือกเอาเลยครับ ว่าที่ว่างงานช่วงนี้เพราะสาเหตุอะไร เพราะแต่ละคนอาจมีสาเหตุต่างกัน อ่านเงื่อนไขดีๆ ตามรูปที่แปะไว้ให้ ส่วนมากพนักงานบริษัท เลือกข้อ3 ภาครัฐมีคำสั่งหยุดกิจการชั่วคราว

กรอกเสร็จส่ง แค่นี้ก็นอนรอรับเงินแบบเก๋ๆได้แล้วครับ ถ้าเป็นประโยชน์ต่อสังคมขอคนละแชรน้า พวกเราคนไทยต้องผ่านวิกฤติโควิด19ไปให้ได้ แรงงาน พนักงาน ลูกค้า ที่เป็นผู้ประกันตน รีบขอค่าชดเชยกรณีต้องหยุดงานชั่วคราวกันได้เลยครับ เป็นมาตรการช่วยเหลือจากสิทธิ์ประกันสังคม

 

แหล่งที่มาจาก : thaihitz.com