โควิดระบาดหนัก ลูกอยากให้พ่อเลิกทำ งานเก็บขยะ หวั่นจะติดเชื้อโควิด

อีกหนึ่งเรื่องราวที่มีสมาชิกพพันทิปได้ออกมาตั้งกระทู้เรื่อง อยากให้คุณพ่อเลิกทำ งานเก็บขยะ เพรากลัวว่าในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิดนี้ จะทำให้คุณพ่อติดเชื้อ ซึ่งจากกระทู้ได้โพสต์เอาไว้ว่า

‘พ่อทำงานเก็บขยะค่ะอยากให้พ่อยุดทำงานเพราะกลัวพ่อเป็นโรคcovid-19ค่ะ’ เนื่องจากพ่อทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของเทศสบาลแห่งหนึ่งอะค่ะ…อยากให้พ่อยุดทำงานเพราะกลัวพ่อติดเชื้อไวรัสโคโลน่าค่ะ…แต่พ่อก็ยุดไม่ได้ถ้าพ่อยุดงานชุมชนบ้านเมืองก็จะสกปรก…

พ่อทำงานแตกแดดทุกวีนยกถังหนักๆทุกวัน(หนูก็อยากทำงานช้วยพ่อนะแต่ช่วงรี้โรงงานไม่ข่อยรับคนเลยค่ะ)พ่อทำงานหนักตลอดแต่โบนัสหรือเงินเดือนพ่อก็ยังไม่ขึ้นโบนัสก็ไม่เคยได้…(มีข่าวซุบซิบกันบ่อยว่าพอมีงบเข้ามาพวกผู้นำก็พากันไปเที่ยวต่างจังหวัดกันบ่อยๆโดยอ่างว่าไปดูงาน)

หนูอยากให้มีคนได้โปรดช้วยเห็นใจแรงงานตากแดนหน้าดำคนนี้ด้วยค่ะ…บางทีรถขนขยะพักก็ต้องยืมรถจากคนที่เก็บรอบอื่นๆมาใช้พอทำเรื่องขอรถคันใหม่ก็โดนตีกลับเพราะว่าไม่มีงบ…หนูควรทำยัวไงพ่อต้องออกไปทำความสอาดบ้านเมืองชุมชนต้องเสี่ยงต่อโรคภัยเชื้อไวรัสต่างๆแต่กลับได้รับเงินเดือนเพียงน้อยนิด…จึงอยากขอความคิดเห็นจากทุกคนและอยากให้เรื่องนี้ไปถึงใครสักคนที่ช้วยเรื่องนี้ได้ค่ะ

จากความคิดเห็น

รู้สึกขอบคุณพนักงานเก็บขยะมาก

กลัวพ่อติดโควิด

 


ต้องขอบคุณพนักงาน

ผมชื่นชมและขอบคุณคนเก็บขยะ

โดยจากโพสต์นั้นได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งชื่นชมพนักงานเก็บขยะทุกท่าน ทั้งนี้ก็อยากให้พิจารณาเรื่องผลตอบแทนเป็นพิเศษด้วย

 

แหล่งที่มา : kaijeaw.com