7 พฤติกรรม ที่ทำแล้ว “เสี่ยงมีอายุสั้น” หากกำลังทำอยู่รีบแก้ซะ!!

สุขภาพร่างกายของเรานั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ควรที่จะดูแลรักษาไว้ให้เป็นอย่างดี ถ้าเราไม่ทำด้วยตัวเองนั้นใครก็ช่วยคุณไม่ได้ เมื่อสุขภาพร่างกายไม่ดีคุณก็ต้องหมั่นไปหาหมออีกเสียเงิน เพราะฉะนั้นเราควรแก้ที่พฤติกรรมของเราก่อนดีกว่า เพื่อป้องกันรักษาให้สุขภาพร่างกายเราแข็งแรง มีอายุยืนอยู่ได้ยาว หากใครทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ก็ควรจะเลิกทำเสียเถอะ ส่วนพฤติกรรมที่เสี่ยงจะทำให้อายุสั้นนั้นมีอะไรบ้างก็ตามมาดูกันเลยค่ะ ดูแล้วก็รีบไปเลิกทำเลย

ตากแดดนานๆและบ่อยครั้ง

จะทำให้เรานั้นเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง ที่เราหลีกเลี่ยงกับการเผชิญแบบที่แรงจับหรือไม่ก็ควรหาครีมกันแดดมาทาหรือกางร่ม ใส่เสื้อผ้าให้คลุมมิดชิดทั่วร่างกาย

ชอบกินรสเค็มจัด

คนที่ชอบกินรสเค็มนั้นมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งสูงกว่าคนที่กินอาหารรสจืดควรเปลี่ยนพฤติกรรมให้กินเค็มน้อยลงก่อนที่จะสาย

กลั้นปัสสาวะ

การกลั้นปัสสาวะนานเป็นสิ่งที่ไม่ดีอยู่แล้ว แล้วปัสสาวะก็เป็นของเสียเมื่ออยู่นานๆอาจจะทำให้กระเพาะปัสสาวะนั้นยิ่งสะสมของเสียได้ และเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

มีความเครียดจัด

นี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่เสี่ยงการเกิดเป็นมะเร็งได้เช่นกัน และยังเป็นโรคเครียดเรื้อรังได้อีกด้วย

ดื่มสุราและสูบบุหรี่

แน่นอนของ 2 อย่างนี้ส่งเสียต่อสุขภาพอย่างแน่นอนทั้งภายนอกและภายใน โดยเฉพาะบุหรี่จะทำให้ปอดและตับทำงานหนักทำให้แก่เร็ว แถมยังเป็นมะเร็ง อาจจะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

นอนดึก

ว่าสิ่งนี้หลายๆคนคงนอนดึกแน่นอน ด้วยการทำงานหนักทั้งวันทั้งคืน หรือการติวหนังสือสอบไม่ได้หลับไม่ได้นอน มีเวลานอนน้อย จะทำให้เราเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายต่างๆเช่นความดันโลหิตสูง ไขมันสูง เพลงโรคอ้วน

ชอบกินของที่ร้อนจัด

ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ หรืออะไรต่างๆ มันอาจจะไปทำลายเซลล์หลอดอาหารทำให้อักเสบ  เป็นเซลล์มะเร็งได้ ควรที่จะทานอาหารในระดับที่อุ่นๆก็พอ

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วหากใครทำสิ่งเหล่านี้อยู่ก็เลิกทำเสียนะคะปรับเปลี่ยนชีวิตของเรา เพื่อตัวเราเองถ้าหากเราไม่ทำแล้วใครจะมาช่วยเราได้ สุขภาพบางทีก็ใช้เงินซื้อไม่ได้ ก็นอกจากจะหาหมอแล้วเสียเงินนั่นแหละค่ะ