“ริมฝีปากคล้ำ” รักษาเองได้ไม่ยากด้วยของรอบตัว แถมยังเป็นธรรมชาติ

ริมฝีปาก เป็นส่วนที่สาวๆนั้นให้ความสำคัญอยู่เช่นกัน แต่ถ้าหากริมฝีปากของสาวๆ ก็เป็นปัญหากวนใจไม่น้อย ทำให้ไม่สวยสาวๆก็วนกระวายใจ ต้องรีบไปหาลิปสติกมาทาปกปิดเพื่อเพิ่มความมั่นใจของตนเอง แต่วันนี้เรามีวิธีที่จะทำให้คุณนั้นรักษาปากดำได้โดยธรรมชาติไม่ต้องทาลิปสติกปิดอีกต่อไป

รักษาด้วยมะเขือเทศ

ในมะเขือเทศนั้นมีสารฟอกขาวจะช่วยทำให้ปากดำกลับมามีสีอมชมพูได้นอกจากจะมีสารฟอกขาวแล้วยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ปากคำคำนั้นกลับมามีสีอมชมพู เพียงแค่น้ำมะเขือเทศหั่นซีกให้ริมฝีปากทิ้งไว้จนแห้ง 15 นาทีแล้วล้างออก

รักษาด้วยน้ำมันฝรั่งคั้นสด

น้ำมันฝรั่งจะช่วยลดรอยดำหน้าสีปาก โดยการให้เรานำน้ำมันฝรั่งที่คั้นสดมาถูที่ริมฝีปากเวลา 5 นาที เพราะในน้ำมันฝรั่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยทำให้รอยคล้ำนั้นจางลงกลับมาดูสุขภาพดี

รักษาด้วยน้ำมันมะพร้าว

เพียงแค่ให้เราใช้ปลายนิ้วแตะที่น้ำมันเท้านิดหน่อยทาที่ริมฝีปากของเราเป็นประจำทุกวันใช้แทนลิปบาล์ม จะช่วยทำให้สีผิวหมองคล้ำและบำรุงผิวปากที่แห้งกร้านชุ่มชื้น

รักษาด้วยน้ำตาลกับเนย

รายการที่ให้เรานำน้ำตาลนั้นมาสักครั้งที่ริมฝีปากของเราจะช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออก โดยผสมน้ำตาล 1 ช้อนชากับเนย 1 ช้อนชาขัดเบาๆที่ริมฝีปากทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

รักษาด้วยเจลว่านหางจระเข้

เจลว่านหางจระเข้มีสารต้านอนุมูลอิสระสามารถยับยั้งการสร้างเม็ดสีในผิวได้ เมื่อนำเจลว่านหางจระเข้มาทาที่ริมฝีปากและทิ้งไว้ให้แห้งจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้ทานเป็นประจำจะทำให้ริมฝีปากนั้นกลับมามีสีอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ

รักษาด้วยน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์

เพียงแค่ใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนชามาเจือจางน้ำเปล่า 1 ช้อนชา จากนั้นใช้คัตตอนบัตจุ่มทาลงบริเวณที่ริมฝีปากแล้วทิ้งไว้ 10 นาที เมื่อครบแล้วให้เรานั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำว่าให้เราทำเป็นประจำ เพราะมันจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก

รักษาด้วยน้ำแตงกวา

ให้เรานำแตงกวามาคั้นเอาน้ำสด ร้านนำไปแช่ตู้เย็น จากนั้นเมื่อทาลงบนริมฝีปาก 20 ถึง 30 นาที จากนั้นจึงล้างออก

รักษาด้วยดอกกุหลาบกับน้ำผึ้ง

เพียงแค่เราผสมดอกกุหลาบ 1 หยดกับน้ำผึ้งทาลงบนริมฝีปาก 3-4 ครั้ง ปากของคุณก็จะกลับมาเป็นสีอมชมพูดูสุขภาพดี

รักษาด้วยมะนาวโรยน้ำตาล

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไปค่ะ โดยการให้น้ำมะนาวหั่นเป็นชิ้นบางๆจากนั้นโรยน้ำตาลลงไปเล็กน้อยแล้วถูบริเวณที่ริมฝีปาก ทำแบบนี้ทุกวันริมฝีปากก็จะค่อยๆกลับมาเป็นสีอมชมพู

เป็นไงบ้างคะสาวๆวิธีการรักษาริมฝีปากคล้ำให้กลับมาเป็นสีอมชมพู โดยที่เรานั้นไม่ต้องไปทำตามคลีนิคเลยค่ะสวยใสอย่างธรรมชาติรักษาได้ด้วยตนเองอย่าลืมนำไปลองทำกันดูนะคะ