ความเชื่อคนบูชาหลวงพ่อโสธร “ห้ามบนบาน” ถ้าหากไม่อยากได้สิ่งตรงข้าม

ชาวพุทธนั้นเป็นสิ่งที่นับถือศาสนาพุทธ และต่างก็เชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งหลายๆคนนั้นก็จะมีพระพุทธรูปที่เคารพบูชากันอยู่ และในประเทศไทยของเรานั้นก็มีพระพุทธรูปที่หลายคนนับถือและเคารพบูชากันอยู่ทั่วประเทศ แต่ละที่ก็จะมีความเชื่อไม่เหมือนกัน และที่ที่ขึ้นชื่อคนก็จะมักไปกราบไหว้กันอยู่บ่อยๆ แต่ถ้าหากพูดพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดฉะเชิงเทรานั้น ก็คงจะต้องนึกถึงหลวงพ่อโสธรนั่นเอง ซึ่งอยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เป็นพระพุทธรูปหินสมัยอยุธยา

และคนส่วนมากก็จะต้องการสิ่งที่ตัวเองอยากได้ มักที่จะไปขอสิ่งต่างๆกับหลวงพ่อโสธร ไม่ว่าจะขอให้สำเร็จสมปรารถนาในสิ่งต่างๆ หรือเรื่องอื่นๆ ก็มักจะชอบมาบนอีกด้วยโดยการที่นำไข่ต้มมาแก้บน เพราะเชื่อกันว่าท่านนั้นชอบไข่ต้ม

แต่ในเรื่องของบนบานนั้นก็จะมีข้อห้ามอยู่อีกเช่นกัน ซึ่งข้อห้ามนั้นก็มีอยู่ 2 เรื่อง คือ

การห้ามขอไม่ให้เป็นทหาร

และขอให้ได้ลูก

เนื่องจากท่านชอบทหารเพราะท่านปกปักรักษาบ้านเมืองอยู่ แต่หากใครไปขอให้ไม่ได้เป็นทหารนั้นก็จะต้องโดนทหารกันแทบหมด และเรื่องการขอลูกนั้น ว่ากันว่าถ้าไปขอทำในเรื่องนี้ลูกออกมาจะไม่ครบ 32 ประการ พ่อท่านนั้นเคยส่งลูกทหารที่เคยเป็นนักรบบาดเจ็บล้มตายมาเกิด

หากจะไปขออะไรท่านก็ควรระมัดระวังในการขอด้วยนะคะศึกษากันให้ดีก่อนเพราะคุณอาจจะได้สิ่งตรงข้ามที่คุณอยากจะได้ก็เป็นได้ นี่ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลนะคะแต่ถ้าหากไม่เชื่อก็อย่าได้ลบหลู่เลยทีเดียว อีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่งคิดก็คือถ้าหากเราอยากได้สีอะไรเราก็ต้องมุ่งมั่นสิ่งนั้นก็จะเข้ามาหาคุณเองได้ค่ะโดยไม่ต้องพึ่งพระ