รักษากรดไหลย้อนได้ด้วย “กล้วยดิบ” สุดยอดสมุนไพร ทำเองได้ง่ายๆ

กรดไหลย้อนคือการที่กรดหรือน้ำย่อยในกระเพาะอาหารนั้นไหลย้อนขึ้นมาบนหลอดอาหารและก็จะเป็นการทำให้เรานั้นเกิดอักเสบของหลอดอาหารใด้ และอาการที่จะเกิดขึ้นนั้นก็จะมีอาการแสบจุกแน่นหน้าอก แล้วเหมือนมีอะไรติดอยู่ที่คอทำให้เรานั้นกลืนลำบาก เกิดความทรมานแก่เรา แล้ววันนี้แล้วก็จะมีวิธีที่จะรักษากรดไหลย้อนดีได้ โดยการใช้กล้วยดิบนี่แหละค่ะ ทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยากก็จะได้ยารักษากรดไหลย้อนแล้วมาดูกันว่าจะทำอย่างไร

ให้เรานั้นนำกล้วยหั่นชิ้นบางๆ กล้วยที่ยังดิบนะคะ แนะนำไปผึ่งแดดให้แห้ง จากนั้นนำกล้วยที่ไปตากแล้วมาบดให้ละเอียดจนเป็นผงแป้ง ใส่ขวดเก็บไว้ เมื่อเราเกิดอาการปวดท้องจากโรคกระเพาะอาหารก็ให้นำผงกล้วยที่เราทำไว้ ใส่ลงไปในถ้วย 1-2 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำผึ้งแท้ลงไป 1 ช้อนโต๊ะคนให้ทั่วและกินวันละ 4 ครั้ง ก่อนอาหารและก่อนนอน

ใช้เนื้อกล้วยห่ามกินสด หรือใช้ผงกล้วยน้ำว้าดิบรักษาอาการท้องเดินได้

รูปขั้นตอนการทำ

นำกล้วยมาหั่น

ตากแดดจนแห้ง

นำไปบดให้เป็นผง ใส่โหลไว้ใช้

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ยารักษากรดไหลย้อนหรือโรคกระเพาะอาหารได้ แต่ถ้าหากเรานำไปผสมน้ำผึ้งก็จะทำให้เรานั้นทานได้ง่ายขึ้น หรืออาจจะใช้วิธีนี้โดยการให้นำผงกล้วยไปใส่แคปซูลก็จะทำให้ทานได้ง่ายเช่นกัน ของดีอยู่ใกล้ตัวที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามมันมีประโยชน์มากเลยล่ะค่ะ ไม่ต้องไปเสียอย่าซื้อให้เปลืองเงินบางคนอาจจะมีการปลูกกล้วยไว้ในบ้านก็ได้ ก็เก็บกล้วยในบ้านนั้นมาทำได้เลย