หมักผมเสีย สูตรหมักผม ผมสวยเร็วใน 1 วัน ด้วย 4 สูตรจากธรรมชาติ

หมักผมเสีย สูตรหมักผม ผมสวยเร็วใน 1 วัน ด้วย 4 สูตรจากธรรมชาติ

สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องของเส้นผม ในวันนี้เรามีตัวช่วยดีๆมาฝากกัน หมักผมเสีย ที่จะทำให้เส้นผมของคุณดูนุ่มสลวย สำหรับคนที่เรากำลังจะมาบอกในวันนี้ ขอแนะนำว่าให้เก็บข้อมูลดีๆเหล่านี้เก็บเอาไว้ เผื่อในช่วงวันหยุดเราจะได้ลองทำสูตรนี้ดู เส้นผมของเราจะได้ดูสวยกว่าคนอื่น

สูตรน้ำมะนาวและน้ำมันมะพร้าว

สำหรับสูตรหมักผมง่ายๆมาก แค่คุณเอาน้ำมันมะพร้าวและน้ำมะนาวผสมเข้าด้วยกัน ส่วนปริมาณนั้นตามความต้องการได้เลย แล้วก็นำมาชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆด้วยแปรงหวีก็ได้ เสร็จแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยสระผมด้วยแชมพูแบบอ่อนๆ จะทำให้หนังศีรษะของคุณดูแข็งแรง เส้นผมก็จะหลุดร่วงน้อยลง รังแคก็จะลดลง บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดียอดเยี่ยมมากๆ

สูตรน้ำมะนาวผสมโยเกิร์ต

สูตรนี้เราจะใช้โยเกิร์ตที่เรารับประทานกันเป็นประจำนี่แหละค่ะ แนะนำว่าให้เป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เอามา 1 ถ้วย แล้วก็ทำการเติมน้ำมะนาวสดลงไป 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วก็ใช้หมักผมของเรา ปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ประมาณ 20 ถึง 30 นาทีนะคะ จะรู้สึกว่าเส้นผมสะอาดขึ้น ช่วยจัดการกับอาการคันหนังศีรษะ จัดการกับรังแคที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังทำให้โคนผมมีสุขภาพแข็งแรง ทำให้ผมไม่หลุดร่วงง่าย สังเกตได้เลยว่าภายใน 2 อาทิตย์ผมจะดีขึ้น แนะนำว่าในช่วงอาทิตย์แรกให้ทำวันเว้นวัน แล้วอาทิตย์ต่อไปก็ทำอาทิตย์ละ 2 วัน

สูตรทำแชมพูบำรุงผม

สำหรับวิธีการทำต่อไปนี้จะเป็นการทำแชมพูเพื่อที่จะบำรุงผม แน่นอนว่าดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆแน่นอนค่ะ เพราะว่าเป็นสูตรจากธรรมชาติโดยเฉพาะ ก่อนอื่นให้ใช้น้ำเปล่า 1 แก้ว ใส่ในภาชนะที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็เติมน้ำมะนาวลงไป 2 ลูก ไข่แดง 3 ช้อนโต๊ะ หรือจะใช้ไข่แดง 2 ลูกก็ได้ ไม่เอาไข่ขาวนะคะ แล้วก็ใช้แชมพูสูตรอ่อนที่เราใช้อยู่เป็นประจำ 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทุกอย่างที่กล่าวมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็คนจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นนำมาสระผมตามปกติ หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีก็พอค่ะ แล้วก็ทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด เช็ดผมให้แห้งค่ะ ถ้าใครมีน้ำมันมะพร้าว ก็สามารถนำมาชโลมให้ทั่วศีรษะบำรุงเส้นผมได้เลยค่ะ จะทำให้เส้นผมของคุณมีความแข็งแรง และมีน้ำหนักมากขึ้น ดูดีมากๆค่ะสำหรับสูตรนี้

สูตรน้ำมะนาวผสมกะทิ

เริ่มต้นด้วยการนำกะทิสดนะคะ คั้นเองก็ได้ค่ะหรือจะซื้อมาก็ได้ นำมาใช้ 2 ถ้วยตวงแล้วก็ใช้มะนาว 1 ลูกบีบลงไปจนหมดค่ะ คนให้เข้ากัน แล้วเราก็จะได้ส่วนผสม นำไปแช่ช่องฟรีซไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วก็ให้เอาออกมาจากตู้เย็นได้เลย เราจะพบว่าส่วนผสมที่เราทำเอาไว้แยกเป็น 2 ชั้น สำหรับสูตรนี้เราจะใช้เฉพาะครีมที่เป็นกระทิเท่านั้นค่ะ แล้วก็ใช้ครีมกะทิมาชโลมให้ทั่วเส้นผมของเรา หลังจากนั้นใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆนะคะ ก็คือเราจะใช้ผ้าขนหนู 1 ผืน เทน้ำร้อนลงไปที่ผ้า แล้วก็บิดให้แห้ง หลังจากนั้นเราก็มาพันรอบศีรษะของเราเพื่อเป็นการหมักทิ้งไว้ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงค่ะ หลังจากนั้นทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด ต่อด้วยครีมนวดผม และแชมพูสระผมตามปกติได้เลยค่ะ วิธีการนี้จะทำให้เส้นผมของคุณดูนุ่มสลวย เส้นผมดูดีขึ้น ดูมีน้ำหนัก ดูหนาขึ้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod