ขัดผิวด้วยมะขามเปียก 3 สูตร สครับขัดผิวขาว ที่นำไปใช้ได้ผลจริง

ขัดผิวด้วยมะขามเปียก 3 สูตร สครับขัดผิวขาว ที่นำไปใช้ได้ผลจริง

สำหรับสูตรที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นสูตรที่ใครหลายคนนั้นต่างรีวิวและเห็นว่าดีตรงกัน ช่วยทำให้ผิวของคุณที่เคยหมองคล้ำ มีริ้วรอยเกิดขึ้นบนใบหน้า มีรอยกระ จุดด่างดำ ถ้าได้ใช้สูตรสครับที่เรานำมาบอกในวันนี้หรือริ้วรอยต่างๆจะค่อยๆหายไปในที่สุด ผิวของคุณก็จะค่อยๆขาว กระจ่างใสแบบธรรมชาติ

โดยประโยชน์ของมะขามเปียกขัดผิว มีประโยชน์ตรงที่ว่ามีวิตามินซี และกรด AHA คุณเป็นคนจากธรรมชาติช่วยในการผลัดเซลล์ผิวให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน เพื่อเป็นการเผยผิวใหม่ที่ดูเนียนนุ่ม กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องพึ่งครีมราคาแพง

สูตรที่ 1 ขัดผิว มะขามเปียก+ขมิ้น+มะนาว

สำหรับสูตรนี้เหมาะกับผู้ที่มีสิวเกิดขึ้นบนใบหน้า สิวผด ผิวหน้ามัน เพราะจะช่วยจัดการต้นเหตุสิ่งเหล่านี้และช่วยลดริ้วรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวอีกด้วย เนื่องจากมีสารตัวหนึ่งที่อยู่ในขมิ้นช่วยในการจัดการ

โดยส่วนผสมหลักๆเราจะใช้มะขามเปียก 50 กรัม ผงขมิ้นครึ่งช้อนชา น้ำต้มสุก 1 ถ้วย มะนาว 1 ช้อนชา

วิธีการทำ ให้เราทำการต้มน้ำให้เดือดแล้วทำการใส่มะขามเปียกลงไป เคี่ยวไปเรื่อยๆจนได้น้ำมะขามเปียกที่มีความเข้มข้น ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วก็ทำการกรองเอาแต่น้ำมาใช้ แล้วก็ทำการผสมขมิ้นลงไป มะนาวลงไป คนให้เข้ากันแล้วก็นำมาพอกหน้า ขัดหน้าขัดตัวได้ทั้งหมด เมื่อพอกไว้แล้วก็ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งประมาณ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใยมะขามเปียกที่เหลือ ให้เอามาถู มาขัดหัวเข่า ข้อศอก มือและเท้า จะทำให้ขาวขึ้น

สูตรที่ 2 ขัดผิว มะขามเปียก เบคกิ้งโซดา

สำหรับสูตรนี้เหมาะสำหรับผิวหน้าทุกประเภท ช่วยจัดการกับสิวเสี้ยน ทำให้สีผิวของคุณดูสม่ำเสมอ เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าไม่ค่อยละเอียด ผิวหน้าแย่ แนะนำว่าให้ใช้สูตรนี้ อีกทั้งสูตรนี้ยังทำให้ผิวของคุณขาวใสอีกด้วย และยังช่วยลดกลิ่นตัวจากการใช้เบกกิ้งโซดา แนะนำว่าให้ลองสูตรนี้ได้เลยนะคะ ถ้าหากใครมีกลิ่นตัว

โดยส่วนผสมหลักๆ ที่เราจะต้องใช้ก็คือ มะขามเปียกจำนวน 50 กรัม น้ำต้มสุก 1 ถ้วย เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันหอมระเหย 2 หยด จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ ถ้าใส่ก็จะทำให้หอมขึ้น

วิธีการทำก็คือ ให้เราทำการต้มน้ำให้เดือดแล้วก็ใส่เนื้อมะขามเปียกตามลงไป ทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องใช้ไฟแรง เที่ยวจนได้น้ำมะขามเปียกแบบเข้มข้น กรองเอาแต่น้ำ แล้วก็ทำการผสมเบกกิ้งโซดาลงไปให้ละลาย ปล่อยทิ้งไว้จนอุ่น แล้วใส่น้ำมันหอมระเหยลงไปหรือไม่ใส่ก็ได้ แล้วก็นำมาขัดผิวหน้าประมาณ 1 นาทีแล้วล้างออกทันที แล้วก็นำมาขัดผิวตัวประมาณ 5 นาทีแล้วค่อยล้างออก สูตรนี้ไม่ต้องมากหน้าทิ้งไว้ แค่ทำครั้งแรกก็จะรู้แล้วว่าผิวของคุณดูขาวกระจ่างใส ใช้มือลูบดูแล้วจะรู้สึกว่าผิวสะอาดมาก ข้อนี้แนะนำว่าให้เซฟเก็บเอาไว้นะคะเพราะว่ามันดีจริงๆ

หลังจากที่เราทำการอาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เช็ดหน้าเช็ดตัวให้สะอาด แล้วก็บำรุงผิวหน้าและผิวตัวด้วยน้ำมันมะพร้าว พอตื่นมาจะรู้สึกเลยว่าผิวของคุณมีความชุ่มชื่นและดีขึ้น

สูตรที่ 3 ขัดผิว มะขามเปียก น้ำผึ้ง เบคกิ้งโซดา นมสด

สำหรับสูตรนี้เหมาะมากๆ สำหรับผู้ที่มีริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย คนที่มีผิวแห้งกร้าน โดนแดดเป็นประจำ มะนาวด้วยวิตามินและสารที่มีประโยชน์ในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระในน้ำผึ้ง มีส่วนช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวที่แห้งเสียให้กลับมาเป็นผิวที่ดี ทำให้กลับมานุ่มชุ่มชื่นและมีความตึงกระชับ อีกทั้งยังช่วยลดริ้วรอยเล็กๆได้เป็นอย่างดีเยี่ยม โดยจะต้องใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์

– สำหรับมะขามเปียกนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป และทำให้ผิวของคุณมีความขาวกระจ่างใสมากขึ้น เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการให้ผิวของคุณขาวใสไม่เหลือง

– เบกกิ้งโซดาจะช่วยทำให้ผิวของคุณสะอาดและมีความเนียนนุ่ม

โดยส่วนผสมหลักๆที่สำคัญมากๆเราจะใช้มะขามเปียก 50 กรัมนะคะ แล้วก็ใช้แป้งข้าวโพด 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา และน้ำสะอาด 1 ถ้วยตวงค่ะ นมสด

วิธีการทำก็คือ ให้เราทำการต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่มะขามเปียก เราจะทำเหมือนขั้นตอนของสูตรที่ 1 และสูตรที่ 2 ค่ะ ก็คือต้มแล้วก็เอาน้ำมาใช้ค่ะ แล้วก็นำมาผสมกับน้ำผึ้งและแป้งข้าวโพดให้เข้ากัน ใส่นมสดลงไป ใส่น้ำต้มสุกลงไปเล็กน้อยแล้วก็เติมไปกิ้งโซดาตามปริมาณที่เราเตรียมเอาไว้ค่ะก็คือ 1 ช้อนชา หลังจากนั้นเขานำมาขัดพอกตัวให้ทั่วแล้วทิ้งไว้สักครู่หนึ่งแล้วค่อยล้างออก ขัดหน้า 1 นาทีค่ะ แล้วก็ล้างออกเลยไม่ต้องพอกหน้าทิ้งไว้นะคะ ทำแบบนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 4 วัน หรือวันเว้นวันก็ได้ค่ะ

สำหรับสูตรนี้จะทำให้ผิวของคุณดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ฉันขอคอนเฟิร์มได้เลย หวังว่าเพื่อนๆจะนำข้อมูลดีๆที่จะนำมาฝากในวันนี้ไปใช้กันนะคะ ตัวฉันไม่ได้หวังอะไรเลย ขอเพียงเพื่อนๆได้ความรู้จากดิฉันและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ค่ะ จะได้มีผิวหน้าและผิวกายที่ดี จะได้ใส่เสื้อผ้าแล้วสวยค่ะ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod