ทำให้นุ่ม เข้มข้นหอมเครื่องเทศ ประกอบเมนูไหนก็อร่อย ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

ทำให้นุ่ม เข้มข้นหอมเครื่องเทศ ประกอบเมนูไหนก็อร่อย ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับมานำเสนอการประกอบเมนูอาหาร ไม่กี่อย่างไม่กี่ขั้นตอน คุณก็จะได้เนื้อที่นุ่มๆ ยิ่งทานยิ่งอร่อย นำไปประกอบอาหารกับอะไรก็ได้ เป็นสูตรที่ทำกันได้ง่าย วัตถุดิบก็หาได้ไม่ยาก เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องเตรียม แล้วมีขั้นตอนทำอย่างไรกันบ้าง

สิ่งที่ต้องเตรียม

เนื้อห มูหั่น ตามต้องการ , ผงฟู 1 ซอง , ไข่ไก่ (เนื้อเยอะใช้ไข่ประมาณ 5 ฟอง , เนื้อน้อยใช้แค่ 3 ฟองก็ได้) , งาขาว (ตามต้องการกะให้พอดี) , น้ำมันหอย , น้ำปลา , ซอสภูเขาทอง , ผงชูรส (จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ชอบ)

วิธีในการทำ

1 ขั้นตอนแรกให้เรานำเนื้อห มูหรือเนื้อที่เราต้องการที่จะนำมาหมัก จัดการให้เป็นชิ้นบางพอดีคำตามความชอบเลย เพื่อให้ง่ายต่อการที่จะนำไปประกอบอาหาร และที่สำคัญไปกว่านั้น จะทำให้เครื่องปรุงต่างๆที่เราเตรียมมาหมั กนั้นซึมเข้ากับเนื้อ ซึ่งจะทำให้ได้รสชาติที่ดีมากยิ่งขึ้น

2 ขั้นตอนต่อไปให้เราเติมผงฟูลงไปในเนื้อห มูที่ต้องการหมั กในปริมาณ 1 ซอง ถ้าจำนวนเนื้อห มูที่ต้องการหมักน้อยให้ใส่เพียงครึ่งซอง

3 จากนั้นเรานำไข่ที่เตรียมไว้ตอกใส่ลงไปในจำนวน 5 ฟอง หรืออาจจะน้อยกว่านั้นก็ได้ เคล็ดลับการใส่ไข่ลงไปหมักนั้น เมื่อเวลาที่เราจะนำไปประกอบอาหารเช่น การนำไปทำน้ำซุปก็จะเต็มไปด้วยไข่ และไข่นั้นจะทำให้น้ำซุปของเรามีความหวานละมุนและมีความหอมมากยิ่งขึ้น

4 จากนั้นให้เราใส่งาขาวลงไป ให้กะปริมาณให้พอดี ถ้าชอบเยอะก็อาจจะใส่เยอะมากขึ้นก็ได้ ตามด้วยเครื่องปรุงรสใส่ซอสหอยนางรม และเครื่องปรุงรสต่างๆลงไป ที่สำคัญอย่าลืมใส่น้ำปลาตามลงไป เมื่อใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงไปแล้วให้คนให้เข้ากัน จากนั้นให้นำห มูหมักใส่ตู้เย็นทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชม. หรือใครที่หมักตอนกลางคืนให้หมักข้ามคืนก็จะอร่อยยิ่งขึ้น ในวันรุ่งขึ้นก็สามารถนำมาประกอบเมนูอาหารต่างๆได้เลย

เท่านี้สำหรับการทำห มูหมักหรือเนื้ อหมัก รับรองได้เลยว่าสูตรที่เราหมั กนั้นจะมีความหอมหวานของเครื่องเทศ มีความนุ่มอร่อยแน่นอน ไม่ว่าจะนำไปประกอบอาหารเมนูใดๆก็จะอร่อยแน่นอน ในสูตรนี้ได้มีกลิ่นหอมเครื่องเทศแบบเต็มๆ ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะรับรองว่าติดใจแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกพันทิป