เท้าดำ มือดำ เเก้ได้ 10 สูตรบำรุง ขัดผิวง่าย เปลี่ยนเท้าดำให้ขาวนุ่ม

เท้าดำ มือดำ เเก้ได้ 10 สูตรบำรุง ขัดผิวง่าย เปลี่ยนเท้าดำให้ขาวนุ่ม

ทำตามได้เลยค่า ขาวจริง บางครั้งแค่เราใส่รองเท้าแตะเดินออกไปข้างนอกไม่กี่นาที พอกลับบ้านมาก็กลายเป็นรอยรองเท้าแตะไปเรียบร้อยแล้ว และเวลาใส่เสื้อแขนสั้น ก็มักจะเป็นรอยเห็นชัดเจน เราจะปล่อยไว้แบบนี้นานๆไม่ได้ ดังนั้นแล้วเราควรที่จะมีสูตรบำรุงเท้าของเราและแขนของเราให้กลับมาขาวกระจ่างใสเท่าเดิม วิธีการนี้เราจะใช้ไม่กี่สัปดาห์ก็จะสามารถทำให้ขาวขึ้นได้แล้ว

ปล ใครจำสูตรไม่ได้ ให้เก็บสูตรไว้ทำตามทีหลังได้

1 โยเกิร์ตช่วยได้

โยเกิร์ตแก้วละ 10 บาท ที่เราเห็นทั่วไปแล้วสามารถนำมาพอกเท้าหรือว่าพอกแขนของเราได้ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที แล้วก็ใช้มือของเราค่อยๆขาดค่อยๆถูไปเรื่อยๆ จะทำให้ผิวเช้าของเราและผิวแขนของเราเริ่มปรับสี ความหมองคล้ำก็จะดูกระจ่างใสขึ้นมาก ทำแบบนี้ประมาณ 3 วันติดต่อกัน จะรู้สึกเลยว่าผิวดีขึ้น

2 น้ำมะนาว ผิวใส เท้าขาว

ของดีมีติดบ้านเอาไว้ มะนาวสามารถทำประโยชน์ได้มากมายหลายอย่าง ลองนำมะนาวมาบีบลงในแก้ว ตามด้วยน้ำตาลและเกลือ ขัดบริเวณข้อศอก หัวเข่า และเท้าของคุณ จะช่วยจัดการกับเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป และยังทำให้ผิวของเราดีขึ้นอีกด้วย โดยเราจะต้องทำการขัดประมาณ 10-15 นาที ทำในครั้งแรกก็จะรู้สึกเลยว่าเห็นผลได้ดี เมื่อเราทำเสร็จแล้วระวังอย่าเพิ่ง

3 ข้าวเก่า

ข้าวเก่าที่เหลือจากหม้อหุงข้าว ให้เรานำมาผสมกับข้าวสาร 1 ถ้วย นำข้าวสารมาบด แล้วผสมกับข้าวเก่า ตามด้วยนมสดรสใดก็ได้ ยิ่งเป็นรสเปรี้ยวยิ่งดี แล้วก็ผสมไข่ขาวลงไป ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาพอกทิ้งไว้ในบริเวณที่เราต้องการ ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 30 ถึง 45 นาที แล้วล้างออก ระหว่างล้างออกจะต้องทำการขัดไปเรื่อยๆด้วย จะทำให้เท้าของคุณขาวขึ้น เอาไปแช่มือก็ได้ ขัดมือก็ได้

4 น้ำซาวข้าว

แท้จริงแล้วน้ำซาวข้าวมีประโยชน์มากมายหลายอย่าง แต่ในวันนี้เราจะยกตัวอย่างในเรื่องของการทำให้มือและเท้าของคุณขาวขึ้น โดยเราจะใช้น้ำซาวข้าวผสมกับเกลือ นำมาขัดให้ทั่วบริเวณที่มีรอยหมองคล้ำหรือว่ามีรอยดำ มือของคุณและเท้าของคุณจะรู้สึกว่าขาวขึ้น มีความกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังทำให้มือและเท้าสะอาด ตามซอกเล็บซอกนิ้วก็จะสะอาดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5 มะเขือเทศช่วยได้

สำหรับบ้านไหนที่มีมะเขือเทศเหลือๆ แล้วไม่ได้ใช้ แนะนำว่าให้คุณเอามะเขือเทศมาบด ผสมรวมกับเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา แล้วก็นำมาขัดถูให้ทั่วฝ่ามือและเท้าของคุณ จะทำให้ดูขาวขึ้น ลดรอยหมองคล้ำที่เกิดจากแดด อีกครั้งสูตรนี้นำมาขัดหลังช่วยลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นบนหลังได้

6 เปลือกส้ม

สำหรับใครที่กินส้มหมดแล้ว อย่าเพิ่งทิ้งเปลือกส้มกันนะคะ เพราะว่าแค่คุณนำเปลือกส้มซัก 2 3 ชิ้น มาขัดบริเวณส้นเท้าของคุณ ก่อนขัดคุณจะต้องทำการเทโยเกิร์ตลงบนส้นเท้าหรือมือของคุณก่อน แล้วก็ขัดมือกับส้นเท้าด้วยเปลือกส้ม วิธีการนี้จะได้วิตามินจากเปลือกส้ม และยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูผ่องใสได้มากขึ้นอีกด้วย ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะดีมากๆ

7 ว่านหางจระเข้ + แตงกวา

สูตรนี้เป็นสูตรที่ง่ายมากๆและสามารถทำได้ที่บ้านโดยไม่ต้องออกไปซื้อวัตถุดิบที่ไหน โดยเราจะนำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกแล้วล้างน้ำให้สะอาด แตงกวาก็เช่นกันนำมาปอกเปลือกแล้วใช้แตงกวาด้านใน น้ำทั้ง 2 อย่างบดผสมกันให้เป็นเนื้อ แล้วก็นำมาขัดถูบริเวณส้นเท้า หัวเข่า และมือของคุณ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตามด้วยการบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิว ง่ายๆเท่านี้คุณก็จะมีผิวเท้าที่กลับมาขาวกระจ่างใสแล้ว

8 น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล

เราเชื่อว่าหลายคนไม่เคยใช้ แต่วิธีนี้จะทำให้ผิวเท้าของคุณขาวได้ หัวเข่าของคุณที่ด้าน ข้อศอกด้าน หรือว่ามือดำเท้าดำ ก็สามารถนำน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมะขามเปียกในอัตราส่วนเท่ากันก็คือ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็นำมาขัดโดยใช้ใยบวบ ขัดให้ทั่วในบริเวณที่เราต้องการ จะทำให้บริเวณนั้นขาวขึ้น ไม่หมองคล้ำ รู้สึกว่ามีความชุ่มชื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทำ

9 ไข่ขาว ทำให้ผิวขาว

วิธีนี้เป็นวิธีที่แนะนำมากที่สุด หลายคนให้ความสำคัญกับไข่ขาว แต่รู้หรือไม่ว่าใครขาวถ้าเรานำมาตีเป็นฟองนุ่มๆ แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วเท้าของเรา แค่พอกไว้ ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ในไข่ขาวจะมีลูทีน สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ทำให้ผิวเท้าของเรากลับมาขาวขึ้น

10 ผงขมิ้น เบกกิ้งโซดา น้ำมะนาว

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีในการทำให้ผิวขาวของคุณเนียนและขาวขึ้น ให้คุณนำส่วนผสมของผงขมิ้นเบกกิ้งโซดาและมะนาวผสมกัน ถ้ารู้สึกว่าเหนียวและข้นจนเกินไปให้ผสมน้ำเข้าไปด้วย แล้วก็นำมาพอกและขัดบริเวณที่เราต้องการโดยเฉพาะบริเวณหัวเข่าและเท้า จะทำให้ขาวขึ้นในช่วงวันที่ 3 ลองทำดูสัก 1 อาทิตย์แล้วจะรู้เลยว่าขาวขึ้นจริงๆ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod