ทำเต้าหู้ไข่ ใช้ไข่กับนมถั่วเหลือง ทำง่ายเหมือนเจ้าดัง

ทำเต้าหู้ไข่ ใช้ไข่กับนมถั่วเหลือง ทำง่ายเหมือนเจ้าดัง

กลับมาเข้าครัวกันทีไร เราก็มักจะมีเคล็ดลับและเทคนิคดีๆในการทำอาหาร ซึ่งในวันนี้เราได้มีวิธีการทำเต้าหู้ไข่ หากใครที่ชื่นชอบในการรับประทานเต้าหู้ไข่นั้น วันนี้อย่าพลาดเลย เพราะเราได้มีวิธีการทำที่จะได้ไข่แบบเนื้อนุ่ม มีความเนียน มีความเด้งดึ่ง อร่อยเหมือนยี่ห้อดัง

ซึ่งในสูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมากๆ วัตถุดิบที่เราเตรียมนั้นก็มีแค่ 2-3 อย่าง ขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ยาก เพียงไม่กี่ขั้นตอนคุณก็จะได้ทานเต้าหู้ไข่แสนอร่อยที่จะนำไปประกอบเมนูไหนก็อร่อยทั้งนั้น อย่ารอช้าเรามาดูกันเลยว่ามีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง

วัตถุดิบดิบที่ต้องเตรียม

1 ไข่ไก่

2 นมถั่วเหลือง

3 เกลือ

วิธีทำ

1 สำหรับวิธีการทำนั้น ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการตอกไข่ไก่ลงไปในชามผสม และเทนมถั่วเหลืองลงไปเอาให้ได้ปริมาณที่เท่ากันกับไข่ไก่ ตามด้วยการใส่เกลือลงไปเล็กน้อย

2 ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดีโดยใช้ตะกร้อมือ คนเบาๆอย่าให้เกิดฟอง

จากนั้นให้ใช้ตะแกรงกรองเป็นจำนวน 2-3 รอบ เพื่อที่จะได้เนื้อเนียนสวย

3 ขั้นตอนถัดมาให้เราทำการตั้งหม้อไฟ เปิดไฟด้วยระดับอ่อนทิ้งเอาไว้เลยพยายามดูอย่าให้น้ำมีความเดือด เพราะถ้าหากว่าเดือดมาก เต้าหู้ของเราหน้าจะไม่สวย ไม่เนียน

4 เมื่อน้ำร้อนได้ที่ดีแล้ว ให้เราเทส่วนผสมที่เราผสมไว้ในขั้นตอนที่ 2 ใส่ลงในพิมพ์ที่เราได้เตรียมไว้ จากนั้นให้เรานำไปนึ่ งด้วยไฟอ่อนเป็นเวลา 25 ถึง 30 นาทีเท่านี้คุณก็จะได้เต้าหู้ไข่ที่เนื้อมีความเนียนสวย และน่ารับประทาน

คุณสามารถนำไปประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ตามที่คุณชื่นชอบกันได้เลย

เห็นไหมล่ะคะ ว่าขั้นตอนที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ไม่ยากอย่างที่ใครหลายๆคนคิด ส่วนผสมก็ไม่มากขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก หากเพื่อนคนไหนที่สนใจหรือชื่นชอบในการรับประทาน ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดู รับรองว่าคุณจะถูกใจอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Kitty Chef