ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ 1 แก้วตอนท้องว่าง สุขภาพจะเปลี่ยนไปได้ชัด

ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ 1 แก้วตอนท้องว่าง สุขภาพจะเปลี่ยนไปได้ชัด

เครื่องดื่มสมุนไพรไม่ได้เพียงช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้ในเรื่องของของน้ำ ห นั กของคุณลดลงได้ แบบที่ส่งผลที่ดีมากต่อสุขภาพของตัวคุณ

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีชาวเน็ตได้บอกสูตรการทำน้ำขิงที่เธอได้บอกเอาไว้ว่า สูตรที่เธอทำนี้ไม่เพียงแต่ดีต่อม ด ลู กเท่านั้น แต่ที่สำคัญนั้นยังทำให้ตัวเธอผอมลงไปเกือบ 5 กิโลกรัมโดยระยะเวลาไม่นาน และยังช่วยให้ผิวพรรณของเธอขาวเนียนสวยขึ้นมาก ทั้งยังไม่ปวดท้ อ งเวลาที่มีป ร ะ จำเดื อ น เรียกได้ว่าเป็นสูตรน้ำสมุนไพรที่ดีมากๆเลยทีเดียว

มาดูวิธีการทำน้ำขิงง่ายๆที่บ้านกัน

ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มการทำขิงสดนำมาปอกเปลือกออก และนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาด ล้างให้สะอาดดีเพราะมักจะมีเศษดินและเศษทรายติดมากับตัวขิง จากนั้นเมื่อเราทำการล้างสะอาดดีแล้วให้เราหั่นขิงเป็นแผ่น แล้วซอยเป็นชิ้นเล็กๆ

ขั้นตอนถัดมาให้เรานำขิงที่เราหั่นไว้ใส่ลงไปในหม้อต้ม ตามด้วยน้ำสะอาดใส่ลงไป ในสูตรนี้จะไม่มีสัดส่วนที่แน่นอนให้ปรับใช้เอง

เปิดไฟแรงจนน้ำมีความเดือด เมื่อเดือดแล้วให้เราเอาไปต้มต่อไป อืกประมาณ 10 ถึง 15 นาที จนได้กลิ่นของขิงที่ออกมาก็เป็นอันใดที่

ทำการปิดไฟกรองตะแกรงเพื่อนำขิงออก เราจะเก็บไว้เอาแต่น้ำ วางพักไว้ให้อุ่นสามารถดื่มอุ่นๆได้ในทันที หรือหากดื่มไม่หมดสามารถเก็บใส่ขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท นำเก็บไว้ในตู้เย็นเวลาจะดื่มก็ให้ออกมาอุ่นได้

วิธีการดื่ม ให้เราดื่มทุกวันตอนเช้า 1 แก้ว โดยเอาออกจากตู้เย็นมาทำให้อุ่น แล้วดื่มตอนท้องว่าง

หากใครที่ไม่ชอบกินของขิงที่แรงมากจนเกินไปก็ให้ใส่น้ำมากหน่อย ประโยชน์ที่ได้จะได้ปรับส ม ดุ ลของร่างกาย ช่วยทำให้กลิ่นปากหายไป ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้อย่างดีขึ้น และของแถมจะเป็นน้ำห นั กที่ลดลงไปได้มาก ทั้งยังผิวขาวกระจ่างใส ผิวนุ่มลื่น แลดูสุขภาพดีด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr