6 สูตรน้ำสมุนไพรบรรจุขวด ทำขาย ลงทุนไม่มาก

6 สูตรน้ำสมุนไพรบรรจุขวด ทำขาย ลงทุนไม่มาก

อีกหนึ่งอาชีพที่สร้างรายได้ดีคือ การขายน้ำสมุนไพรบรรจุขวด เนื่องจากอร่อย มีประโยชน์ แถมยังราคาถูกมากอีกด้วย จะหาที่ขายเองหรือจะฝากขายตามร้านต่าง ๆ แล้วแบ่งเปอร์เซ็นให้กับร้านไปก็ได้ เท่านี้เราก็ไม่ต้องนั่งขายเองแล้ว วันนี้เรามี สูตรน้ำสมุนไพรบรรจุขวด มาฝากทั้งหมด 6 สูตรด้วยกัน ใครอยากจะทำสูตรไหนมาลองพร้อมกันได้เลย

1 สูตรน้ำหล่อฮั้งก้วย

จะเป็นน้ำสมุนไพรที่หลายคนชอบแน่นอน ใช้ดอกเก๊กฮวยเป็นวัตถุดิบหลัก ทำง่ายมาก ส่วนผสมที่ต้องใช้มีดังนี้ หล่องฮั้งก้วย 4 – 5 ผล น้ำเปล่า 3 ลิตร ดอกเก๊กฮวยตากแห้ง 2  กำมือ น้ำตาม ใส่ตามชอบได้เลย

วิธีทำ

เพียงเอาหล่อฮั้งก้วยมาล้างแล้วบิออกให้แตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ เอาใส่หม้อแช่น้ำไว้ 30 นาที พอครบแล้วนำหม้อตั้งไฟอ่อน ๆ แล้วเอาดอกเก๊งฮวยตากแห้งลงไป จัดการเคี่ยวเรื่อย ๆ จนครบ 30 นาที แล้วค่อยเติมน้ำตาลทรายลงไป ชิมดูได้รสที่ชอบแล้วยกลงมาพักไว้ให้เย็น เสร็จแล้วกรองเอาแต่น้ำ บรรจุขวดขายได้เลย

2 น้ำกระเจี๊ยบ

วัตถุดิบที่จะต้องเตรียม มีดอกกระเจี๊ยบแดงแห้ง 2 กำมือ พุ ท ร า จี น 2 กำมือ น้ำเปล่า 3 ลิตร เกลือป่น 2 ช้อนชา และ น้ำตาลทราย 1 ถ้วย ขั้นตอนการทำเอาดอกกระเจี๊ยบแห้งกับ พุ ท ธ า จี นไปล้างให้สะอาดก่อน แล้วนำไปต้ม เคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนน้ำเปลี่ยนสี ค่อยเติมเกลือป่น น้ำตาลทรายลงไป คนให้ละลาย ชิมรสตามที่ต้องการ ยกลงพักไว้กรองเอาแต่น้ำ รอให้อุ่นบรรจุลงในขวดได้เลย

3 น้ำเก๊กฮวย

วัตถุดิบที่ต้องใช้มือดอกเก๊กฮวย 1 กำมือ น้ำเปล่า 2 ลิตร น้ำตาลทราย 500 กรัม และใบเตย 10 ใบ ขั้นตอนการทำ เริ่มที่ต้มน้ำกับใบเตยจนเดือด ๆ ค่อยใส่ดอกเก๊กฮวยลงไป แล้วเคี่ยวให้เข้ากัน สักพักยกลงมาพักไว้ เติมน้ำตาลลงไปแล้วคนให้ละลาย เอาไปต้มให้เดือดอีกครั้ง แล้วปิดไฟได้เลย แล้วกรองเอาแต่น้ำ พอเย็นแล้วบรรจุลงในขวดได้เลย

4 น้ำเสาวรส

วัตถุดิบที่จะต้องเตรียมมี เ นื้ อ เสาวรส 2 กิโลกรัม น้ำเปล่า 2 ลิตร น้ำตาลทราย 800 กรัม และ เกลือป่น ห ย า บ 2 ช้อนชา ขั้นตอนการทำเอา เ นื้ อเสาวรสไปปั่นผสมกับน้ำเปล่าจนละเอียด ๆ แล้วเทลงหม้อ ยกหม้อขึ้นตั้งไฟ แล้วใส่น้ำตาล เกลือป่นลงไป ทำการคนให้เข้ากันรอจนเดือด แล้วยกลงมารอให้อุ่นกรองเอาแต่น้ำด้วยผ้าขาววบางแล้วบรรจุขวดพร้อมขายได้เลย

5 น้ำมะตูม

วัตถุดิบที่ใช้มี มะตูมแห้ง 10 ชิ้น น้ำเปล่า 2 ลิตร น้ำตาลทรายแดง 100 กรัม ขั้นตอนการทำ เอามะตูมแห้งไปย่างไฟก่อนหรือคั่วในกระทะให้หอม ๆ เสร็จแล้วเอาน้ำใส่หม้อตั้งไฟปานกลาง เอามะตูมที่ย่างแล้วใส่ลงไป ต้นจนน้ำเดือด และ รอให้น้ำเปลี่ยนสี ประมาณ 30 นาที แล้วใส่น้ำตาลทรายแดงลงไป จัดการผสมให้เข้ากันชิมรสชาติปรุงตามต้องการ ยกลงมาพักไว้กรองและบรรจุขวดพร้อมขายได้เลย

6 น้ำอัญชันมะนาว

วัตถุดิบที่ใช้มี น้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง ดอกอัญชันสด 100 กรัม น้ำเชื่อม 4 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวใส่ตามชอบ ขั้นตอนการทำเอาน้ำลงไปในหม้อต้น ตั้งไฟจน เ ดื อ ด แล้วใส่ดอกอัญชันลงไป ปิดฝา ต้มไป 3 นาที ยกลงตากเตาแล้วกรองเอาแต่น้ำ ใส่น้ำเชื่อม น้ำผึ้ง น้ำมะนาว ลงไป ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วพักไว้ให้เย็นค่อยบรรจุขวดขาย

ทุกสูตรเครื่องดื่มสมุนไพรนี้ทำง่าย ขายได้จริง ก่อนจะทำขายก็ลองทำทานเองในบ้านดูก่อนเลย หรือจะทำแบ่งให้กับหลาย ๆ คนได้ทานก็ได้ ถ้ามีคนบอกว่าอร่อยแล้วค่อยเริ่มทำขาย ซึ่งก็คงไม่ยากอะไรเท่าไหร่นะ ถ้าอยากจะมีรายได้เพิ่มการขายน้ำสมุนไพรก็น่าสนใจมากนะ

เรียบเรียงโดย 108อาชีพพารวย

ขอบคุณข้อมูลจาก  kapook,postsod