คนรวยเขาคิด 10 ข้อ ทำได้เกินครึ่งคุณก็รวยแล้ว

คนรวยเขาคิด 10 ข้อ ทำได้เกินครึ่งคุณก็รวยแล้ว

เงินทองเป็นของนอกกายแต่ไม่ว่าใครๆก็อยา กมีกันทั้งนั้น แต่เงินเหล่านั้นไม่สามารถได้มาโดยที่ไม่ทำอะไรเลย เราต้องลงมือทำ ถ้ายังมีความคิดเดิมๆที่ไม่เอาไหน และยังใช้ความคิดวิธีที่ผิดๆต่อให้ ทำไปก็ไม่รวยอยู่ดี

ในวันนี้เราจะมี 10 ข้อดีๆ สำหรับคนที่อยา กมีอนาคต คุณจะรวยได้ภายใน 5 ปีนี้ถ้าทำ 10 ข้อที่เราเสนอต่อไปนี้ รับรองได้เลยว่าคนที่ไม่เคยมีเงินเก็บจะต้องมีเงินเก็บอย่างแน่นอน

อย่ารีบกับผลลัพธ์

สิ่งที่เราทำนั้นล้วนแล้วแต่เราคาดหวังกับผลลัพธ์ที่จะออกมา แต่ในความเป็นจริงแล้วผลลัพธ์ที่ออกมานั้นอาจจะไม่ได้เป็นไปตามใจที่เราวางไว้ ความสำเร็จที่ได้อาจจะไม่ได้มาจากการนับ 10 มันอาจจะเกิดขึ้นในตอนที่เรานับ 100 แล้วก็เป็นไปได้ นั้นคือสิ่งที่ดีที่สุด

อย่าเพ้อเจ้อ

ทุกๆคนล้วนมีความอยา กได้อยา กมีเป็นของตัวเอง แต่หากเพียงเพราะว่าอยา กได้แล้วพูดๆไม่เคยลงมือทำนั้น สิ่งที่เราอยา กได้ก็จะไม่เกิดขึ้น คำพูดเป็นเหมือนลมปาก หากลงมือทำจะเห็นความสำเร็จที่แท้จริง

อย่าเสียความเป็นตัวเอง

ใครๆก็ต่างอยา กให้ตัวเราเองสำคัญสำหรับคนอื่น ให้คนอื่นพอใจกับตัวเราเอง หรือเป็นที่ยอมรับกับผู้คนภายนอก ไม่มีใครรับในสิ่งที่ตัวเราเป็นได้ทุกคน เราไม่มีทางทำให้ใครทุกคนพอใจได้ สิ่งที่ดีที่สุดนั้นอย่าเสียความเป็นตัวเอง จงกล้าลงมือทำ

อย่าลืมอนาคต

อย่าทำงานจนลืมวางแผนอนาคต การทำงานเป็นสิ่งที่สำคัญก็จริงเพราะการทำงานจะทำให้มีเงิน แต่ถ้าไม่ได้วางแผนในอนาคต นั้นจะทำให้คุณจมปลักกับการทำงานไม่อนาคต

อย่าก ลั วล้มเหลว

เมื่อคุณล้ ม เ ห ลวในการกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ งลงไปแล้ว อย่ามัวเสี ย ใจเสียเวลาแต่ให้คิดว่าเงินทองที่เสียไปนั้น ดีกว่าการที่เราไม่ลงมือทำอะไรไปเลย

อย่าฟังคนอื่นมากกว่าตัวเอง

อย่าไว้ใจคนอื่นมากเกินไป อย่าเชื่อในสิ่งที่คนอื่นพูดมากเกินไป อย่านำคำคนอื่นมาใส่ใจ ควรดูที่ความรู้สึกตัวเองเป็นหลัก ไม่ควรฟังใครแล้วมาทุ ก ข์ ใจเอง

อย่าสนใจสายตาคนอื่นที่มองคุณ

เราควรใส่ใจความรู้สึกตัวเอง ไม่ควรไม่เห็นค่าตัวคุณเอง การไม่เห็นค่าตัวเราเองนั้นเป็นสิ่งที่แ ย่ที่สุด ที่จะสามารถทำ ล า ยตัวคุณเองและในอนาคตของคุณได้

อย่าขิ้เกียจ

เพราะจะนำพาให้คุณไปในทางที่ไม่ดี เราไม่ควรจมอยู่กับความขิ้เกียจนานๆ จงจัดการให้ออกไปให้หมด และต้องวางแผนชีวิตตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนมากขึ้น ควรตั้งใจทำให้ชีวิตของคุณมีค่ามากที่สุด

อย่ายอ มจำ น น

อย่ายอมแ พ้กับชีวิตที่เป็นอยู่แต่จงคิดสู้กับชีวิต เราควรทำให้เรามีชีวิตที่ดีกว่าเดิมในทุกวัน เพื่อให้เรามีงานที่ดีทำและมีรายได้ที่มั่นคง หากคุณยังคิดแบบเดิมๆทำแบบเดิมๆทุกวัน ชีวิตของคนจะย่ำอยู่กับที่ไม่มีทางไปข้างหน้า ตื่นมาคุณก็ต้องทำในสิ่งเดิมๆทุกวัน

อย่ามีข้ออ้าง

อย่าตั้งข้ออ้างขึ้นมา เพียงเพราะว่าเราไม่ต้องการกระทำสิ่งนั้น นั่นหมายความว่าคุณกำลังไม่พยายามที่จะหาหนทางให้ตัวคุณเองนั้นไปในสิ่งที่ดี บางครั้งคุณคิดว่าคุณทำได้และคุณต้องทำมันให้ได้ หากวันนี้คุณวิ่งไม่ไหวให้คุณเดิน ขอเพียงคุณมีความพยายามเท่านั้น

อย่าปิดตัวเอง

คุณไม่ควรติดตัวเองไม่เข้าหาสังคม และไม่เข้าหาโอกาส คนไม่สามารถอยู่บนโลกใบนี้ได้เพียงคนเดียว คุณจะไม่สามารถประสบความสำเร็จชีวิตได้ เพราะว่าคุณนั้นไม่มีแรงก ร ะ ตุ้นและไม่มีแรงสนับสนุนผลักดัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : postsara