ชอบกินมานานเพิ่งรู้ ไข่เจียวชะอม คุณประโยชน์ดีเลิศ

ชอบกินมานานเพิ่งรู้ ไข่เจียวชะอม คุณประโยชน์ดีเลิศ

ผักสมุนไพรชะอมที่หลายๆบ้ านมักจะนำมาประกอบในเมนูอาหารที่หลากหลาย หลายคนชื่นชอบในรสชาติและกลิ่นของชะอม แต่ถ้าหากพูดถึงเมนูชะอมนั้นหลายๆคนก็จะนึกถึงเมนูไข่เจียวชะอมกันอย่างแน่นอน เพราะนำมาทานคู่กับน้ำพริกที่มีรสชาติที่อร่อยเข้ากันเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีประโยชน์ของผักชะอมว่าคุณทานเข้าไป คุณจะได้รับประโยชน์อะไรบ้ าง พร้อมกับวิธีการทำไข่เจียวชะอมที่มีความอร่อย

ประโยชน์จากชะอม

– ผักชะอมเป็นผักชนิดหนึ่ งที่มีวิตามินเอที่สูงมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาของเราได้เป็นอย่างดี ทำให้มีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

– ผักชะอมมีเส้นใยอาหารจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการขับ ถ่ า ย เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ท้ อ งอื ด ท้ องเ ฟ้ อแนะนำให้ทานชะอมจะดีต่อตัวคุณ

– ยอดอ่อนของผักชะอม มีสรรพคุณที่ดีช่วยในการดั บ ร้ อ นของร่างกายได้เป็นอย่างดี

– ชะอมมีฟ อ ส ฟ อ รัสสูง ซึ่งจะคอยทำหน้าที่ช่วยส่งเสริมให้วิตามินบีต่างๆให้กับร่างกายของเรา มีการทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

– ชะอมมีแค ล เ ซี ย มที่ค่อนข้างสูง ซึ่งดีก ร ะดู กและฟันที่แข็งแรง

– ชะอมมีธาตุเหล็กที่ดีซึ่งจะมีส่วนสำคัญในเรื่องของการบำรุงโลหิต และช่วยให้โลหิตของเราไหลเวียนดีได้อย่างเป็นปกติ

– ชะอมมีเบต้า แ คโ ร ทีน ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณของเราและดูอ่อนเยาว์ ผิวนุ่ม ผิวดี ทั้งยังช่วยป้อง กั นริ้ว รอ ยต่างๆที่จะเกิดขึ้น ช่วยชะลอความ แ ก่ได้เป็นอย่างดี

เห็นไหมล่ะคะว่าประโยชน์ของผักชะอมมีมากมายเลยทีเดียว เพื่อนๆคนไหนที่รักสุขภาพอยา กมีสุขภาพที่ดี ซื้อชะอมติดด้วยเย็นกันไว้ด้วยนะคะ เผื่อวันไหนที่คิดเมนูไม่ออกก็ลองทำเมนูไข่ทอดชะอมจิ้มกับน้ำพริก คุณจะได้ทั้งความอร่อยและประโยชน์ที่ดีมากต่อร่างกายของคุณเอง

เมนูไข่ทอดชะอม

ส่วนผสม

1 ไข่ไก่ 2 ฟอง

2 ชะอมยอดอ่อนหั่นหยาบๆ 1/2 ถ้วย

3 น้ำปลานิดหน่อย

วิธีการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำยอดอ่อนของชะอมมาหั่นหยาบๆ จากนั้นนำไปตีใส่กับไข่ใส่น้ำปลาไปนิดหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติดีส่วนผสมให้เข้ากัน

2 ใส่น้ำมันลงไปในกระทะนิดหน่อย รอให้น้ำมันร้อน จากนั้นใส่ไข่ผสมชะอมลงไปเกลี่ยให้ทั่ว พอเริ่มเซ็ตตัวให้กับด้านพร้อมกับเบาไฟลงนิดหน่อย

3 เมื่อเริ่มสุกทั้งสองด้านให้ปิดไฟแล้วใช้ทัพพีกดไข่ให้ความร้อนเข้ามาถึงกึ่งกลางของไข่

4 จากนั้นตักขึ้นมาพร้อมกับหั่นเป็นชิ้นๆ ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย เท่านี้คุณก็จะได้ไข่ชะอมฟูๆนุ่มๆน่ารับประทานแล้วล่ะค่ะ

เขียน / เรียบเรียง : postsod