บอกสูตรเหมือนร้านดัง รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

บอกสูตรเหมือนร้านดัง รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

เป็นสูตรที่อร่อยเหมือนร้านชื่อดัง ที่มีรสชาติเข้มข้น บวกกับเครื่องเทศที่มีความหอมมีเนื้อนุ่ม แถมอร่อยมาก และวิธีการก็ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาในการทำก็ไม่นาน เรามาดูกันเลยว่าจริงๆแล้วเขาทำกันอย่างไร มีเคล็ดลับในการทำอย่างไรบ้ าง คุณจะทำกินเองก็อร่อย หรือจะทำขายเพื่อเป็นการสร้างอาชีพเสริม สร้างรายได้ดีไม่ใช่น้อย

เครื่องปรุงการหมัก

เนื้อหน้าอกเป็ด 2 ชิ้น , ขิงหั่นบาง 7-8 ชิ้น , รากผักชี 2ต้น , ผงพะโล้ 1ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมหั่น 2ต้น , กระเทียมฝานบาง 5กลีบ , เกลือ 1/4 ช้อนชา , ผงซุป 1/2 ช้อนชา , น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย

เครื่องปรุงของการเพิ่มสี

น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ , สีผสมอาหารสีแดง

เครื่องปรุงน้ำซอสราด

ผงซุป 1 ช้อนชา , น้ำมันหอย 2 ช้อนชา , น้ำตาล 3 ช้อนชา , เต้าเจี๊ยว 2 ช้อนชา , น้ำเปล่า 1 ถ้วย

วิธีทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำมาล้างให้สะอาด จากนั้นพักวางเอาไว้ ในระหว่างที่เรารอนั้นให้เราทำการเตรียมซอสห มั กเป็ ดโดยการนำหม้อหรือกระทะใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อย และให้นำเครื่องปรุงที่เราได้ทำการเตรียมไว้ลงไปผัดผัดไปเรื่อยๆจะมีกลิ่นหอม จากนั้นเติมน้ำลงไปคนส่วนผสมให้เข้ากันดี เมื่อน้ำเดือดให้เราปิดไฟ

2 จากนั้นให้เรานำซอสห มั กเป็ดที่เราทำเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในหม้อภาชนะและนำเป็ดที่เราได้ล้างเอาไว้ใส่ลงไปในหม้อ โดยทำการกดเนื้อเป็ดเบาๆเพื่อให้น้ำซอสได้ซึมเข้าไปในเนื้อห มั กทิ้งไว้นานประมาณ 25-30 นาที

3 เมื่อครบเวลาในการห มั กแล้ว ให้เรานำเป็ดที่ได้มาทาสีโดยเราจะทำการผสมสีแดงกับน้ำส้มสายชูและพาไปให้ทั่วบริเวณหนัง จากนั้นให้เรานำไปย่ า งในกระทะโดยนำส่วนที่เป็นหนังลงไปย่ า งให้มีความกรอบประมาณ 2-3 นาทีด้วยไฟอ่อน จากนั้นนำลงเตา ที่ย่ า งประมาณ 15 นาที โดยเราจะห้นด้านเนื้อเป็ดขึ้นให้โดนลมร้อน

4 น้ำซอสที่เหลือจากการห มั กเป็ดมาใส่ในหม้อพร้อมใส่เครื่องปรุงซอสราดทั้งหมดลงไปต้มจนเดือด และชิมรสชาติต้องการความหวานความเค็มก็ใส่เพิ่มเติมลงไปได้

5 เมื่อเป็นสุกดีแล้ว ให้ทำการหั่นเป้นชิ้นและทำการราดน้ำซอสลงไป จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะเป็นบะหมี่หยกก็แล้วแต่ชื่นชอบกันได้เลย

เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟเมนูเป็ดที่มีรสชาติอร่อย เหมือนร้านชื่อดัง คุณเองสามารถทำได้ง่ายๆขั้นตอนไม่ยาก ใครมีเวลาว่างหรืออยา กจะทำทานก็ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : thaijobsgov