เคล็ดลับความสวยใส ง่ายๆ ด้วยการใช้สูตรมะนาว 1 ลูก

เคล็ดลับความสวยใส ง่ายๆ ด้วยการใช้สูตรมะนาว 1 ลูก

ให้เรานำน้ำมะนาว 1 ลูกมาผสมกับน้ำอุ่นหรือว่าน้ำแร่ในตอนเช้าก็ได้ โดยใช้น้ำ 1 แก้ว น้ำมะนาวร้านจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ทำให้เรานั้นขับถ่ายได้สะดวก อีกทั้งยังช่วย Detox สิ่งที่ค้างคาอยู่ในร่างกายของเราให้ออกไป เมื่อขับถ่ายได้สะดวกแล้วหน้าท้องของเราก็จะลดลงเร็ว สัดส่วนก็จะดีขึ้น

การดื่มน้ำมะนาวไม่ควรที่จะผสมน้ำตาลลงไปในปริมาณที่มาก เพราะไม่เกิดประโยชน์แถมยังทำให้เกิดไขมันสะสมอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามการที่จะทำให้น้ำหนักตัวลดลง จะต้องควบคู่กับการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทางที่ดีก่อนที่คุณจะทำการออกกำลังกายหรือพยายามลดหน้าท้อง แนะนำว่าให้ทำการดีท็อกก่อนที่จะไปออกกำลังกายสัก 2 วัน วิธีการนี้จะทำให้น้ำหนักตัวของคนลดได้เร็วอย่างเป็นธรรมชาติ

ผิวสวย ด้วย สรรพคุณของ”มะนาว”

หากใครประสบปัญหาเรื่องผิวแห้ง ผิวลอก มีผื่นคัน เนื่องจากกรดอ่อนๆ ของมะนาวจะช่วยแปรสภาพผิวแห้งเสียให้นุ่มขึ้น ในทางการแพทย์ผิวหนัง “มะนาว” คือกรดผลไม้ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “AHA” ถือเป็นเคล็ดลับเพื่อผิวใสที่ใช้ในทางการแพทย์อย่างแท้จริง นอกจากนี้มะนาวยังช่วยลดอาการคันที่เกิดจากสิ่งไม่สะอาดสะสมที่ชั้นผิวให้หมดไป เนื่องจากมะนาวมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการจัดการสิ่งที่ไม่สะอาด ทำให้ผื่นคัน และสิวอักเสบแห้งลงได้ อุดมไปด้วยวิตามินซีที่เป็นสารบำรุงผิวจากธรรมชาติทำให้ผิวขาวใสอมชมพูแลดูสุขภาพดี โดยสูตรผิวสวยมีดังต่อไปนี้

– กระชับรูขุมขน ด้วยสูตรบำรุงผิวหน้าและผิวกายจาก มะนาวและน้ำผึ้ง

– หน้าใสไร้สิวด้วยมะนาวและผงขมิ้น พอกบริเวณสิวและผื่น 10-15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

– ลดริ้วรอย ลดความหมองคล้ำด้วย มะนาวและไข่ขาว พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีจะได้ผิวหน้านวลเนียนตึงกระชับ

– น้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น ช่วยให้ผิวกายเนียนนุ่ม ลดกลิ่นเหงื่อไคล และกลิ่นอับตามข้อพับ

– ผลัดเซลล์ผิวด้วยมะนาวและเกลือ จะช่วยจัดการสิ่งที่ไม่สะอาดและคราบเครื่องสำอางที่ตกค้างตามรูขุมขนได้

สูตรขัดผิวด้วยมะนาว

1 นำมะนาวมาล้าง แบ่งครึ่งแล้วคั้นเอาแต่น้ำ โดยไม่ทิ้งเปลือก

2. นำน้ำมะนาวที่ได้มาผสมกับมะขามเปียก เกลือป่น น้ำมันมะกอก คนให้เข้ากัน

3 นำครีมขัดผิวที่ได้ มาพอกให้ทั่วตัวแล้วใช้เปลือกมะนาวที่เหลือจากการคั้นมาถูวนๆ เบาๆ แล้วทิ้งไว้สักพัก (ระยะเวลาการพอกขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน) ซึ่งไม่ควรทิ้งไว้นานเกินไป หากแสบมากควรรีบล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังขัดผิวบำรุงด้วยครีมทาผิวหรือน้ำมันมะพร้าว จะช่วยให้ผิวขาวใสและนุ่มนวลยิ่งขึ้นควรขัดเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์เพราะหากขัดเกินไปอาจทำให้ผิวบางไวต่อแดดได้

สูตรลบคราบฟันด้วยมะนาว

บีบน้ำมะนาวออกโดยสามารถใช้มาขัดฟันได้ทั้งน้ำและเปลือกมะนาว แต่ถ้าหากจะใช้น้ำมะนาวควรผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วนที่เท่ากันก่อนใช้ ไม่ควรขัดบ่อยเกินไปเพราะมะนาวมีกรดมาก อาจจะทำให้เคลือบฟันสึกได้

สูตรมะนาวรักษาสิว

1 ใช้น้ำมะนาวเพียงอย่างเดียว โดยนำมะนาวมาบีบน้ำออก แล้วนำสำลีพันปลายไม้จุ่มน้ำมะนาวให้ชุ่มแล้วมาแต้มบริเวณที่เป็นสิว ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก แต่สำหรับคนผิวบางอาจจะล้างเร็วกว่านั้นหรือผสมน้ำเล็กน้อยเพื่อเจือจางก่อนจะใช้ก็ได้

2 มะนาว+ดินสอพอง+น้ำผึ้ง นำดินสอพองมาละลายกับน้ำมะนาว ผสมน้ำผึ้งลงไปพอเหนียวๆ คนให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาดแล้วซับน้ำให้หมาด นำครีมที่ได้มาพอกหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยลดการอักเสบของสิวหัวและยังช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มขึ้นด้วย

3 มะนาว+ไข่ขาว นำไข่ขาวมาผสมกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน ทาลงบนใบหน้าแล้วแปะกระดาษซับมันลงไป รอให้แห้งแล้วดึงออก สูตรนี้จะช่วยจัดการสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี

4 มะนาว+ผงวิเศษ ผสมน้ำมะนาวกับผงวิเศษให้เหลวเล็กน้อย แต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว หรือผสมในปริมาณเยอะขึ้นแล้วนำมาทาทั่วผิวหน้าก็ได้ จากนั้นรอให้แห้งแล้วลูบหน้าเอาผงที่ติดหน้าออก หากทำก่อนนอนสามารถทำทิ้งไว้ได้เลยแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดตอนตื่นนอน

ภาพ / เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : sukkaphap-d