ประโยชน์ 7 ข้อ ของเปลือกกล้วย รู้แล้วจะไม่ทิ้งเลย

ประโยชน์ 7 ข้อ ของเปลือกกล้วย รู้แล้วจะไม่ทิ้งเลย

หลายคนต่างรู้ว่ากล้วยนั้นมีประโยชน์มากมาย นอกจากนั้นจะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเปลือกกล้วยนั้นยังสามารถทำประโยชน์ได้เช่นกัน หลายคนเมื่อกินกล้วยเสร็จแล้วจะทิ้งเปลือกกล้วยก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เราอยา กจะมาบอกประโยชน์ของเปลือกกล้วยจะทำให้คุณไม่กล้าทิ้งเลย เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเปลือกกล้วยนั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1 เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้าโดยการนำเปลือกกล้วยมาพอกทิ้งไว้เวลา 30 นาที เป็นประจำก่อนนอน จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้หน้าอ่อนวัย

2 ขัดผิวขาว

ให้นำเปลือกกล้วยมาสครับผิวเช้าและเย็นเป็นประจำ ผิวของเราจะเริ่มขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แถมเรียบเนียนขึ้นด้วย

3 ลดเลือนรอยสิว

น้ำเปลือกกล้วยด้านในมาร์คผิวหน้าบริเวณที่มีรอยสิว พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ให้เปลือกกล้วยซึมเข้าสู่ผิว ในเปลือกกล้วยมีโพแทสเซียมและสา รต้านอนุมูลอิสระ จะทำปฏิ กิ ริย ากับรอยสิว จากนั้นทำความสะอาดด้วยการเอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นเช็ดหน้า

4 พอกหน้าลดริ้วรอย

ให้นำเปลือกกล้วยมาพอกผิวหน้าประมาณ 20-30 นาที ตามด้วยล้างด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น บำรุงผิว ลดปัญหารอยสิวริ้วรอยดำ

5 ขัดฟันให้ขาวสะอาด

นำเปลือกกล้วยด้านในหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาถูฟันประมาณ 2 นาที วันละ 2 ครั้ง รับรองได้ว่าฟันจะขาวแน่นอน

6 แก้ส้นเท้าแตก

นำเปลือกกล้วยมาถูบริเวณที่เป็นส้นเท้าแตกหรือแห้งกร้าน ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และควรทาควบคู่กับครีมบำรุงส้นเท้า เพียงเท่านี้ปัญหาเท้าแตกแห้งกร้านก็จะหายไป

7 ลดอาการตาบวม

เปลือกกล้วย มีสรรพคุณลดอาการบวม ทำได้ง่ายๆนำเปลือกกล้วยด้านในมาประกบกับเปลือกตา ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีแล้วเอาออก เปลือกกล้วยมีความชุ่มชื่นจะช่วยให้ปัญหาตาบวมลดลงได้

นอกจากประโยชน์ของกล้วยที่เรารับประทานแล้ว ยังมีประโยชน์ของเปลือกกล้วยที่จะทำให้เราทิ้งเปลือกมันไม่ลงเลย ใครมีปัญหาที่สามารถใช้เปลือกกล้วยแก้ไขได้ ให้คุณลองทำดู บอกได้เลยว่าผลลัพธ์ที่ออกมาคุณจะแปลกใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si