เคล็ดลับการเก็บกล้วยไม่ให้ดำ เละ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

เคล็ดลับการเก็บกล้วยไม่ให้ดำ เละ อยู่ได้เป็นอาทิตย์

กล้วยเป็นผลไม้ที่ทานง่าย ทานแล้วอิ่ม แถมให้พลังงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย แต่ว่าเวลาเราซื้อกล้วยมาเป็นหวี ๆ บางทีก็กินไม่ทันทำให้กล้วยดำ เละ จนต้องทิ้งแบบนั้นคงน่าเสียดายมากเลยนะ วันนี้เราเลยเอา เคล็ดลับการเก็บกล้วยไม่ให้ดำ ให้อยู่นานขึ้น ซึ่งทำง่ายมาก ๆ เก็บไว้นานหลายวันกว่าเดิมเยอะเลย ทำอย่างไรมาดูกันเลย เคล็ดลับนี้เป็นสูตรของคุณ Gunner_Noy_Skywaller_5 ซึ่งเป็นสมาชิกพันทิปวิธีทำมีดังนี้

พอซื้อกล้วยมาแล้วจัดการตัดกล้วยออกเป็นลูก ๆ โดยได้ทำการทดลองแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกนั้น วางไว้เหนือตู้เย็น อุณหภูมิห้อง กลุ่มที่ 2 วางไว้ในกล่องแล้วแช่ตู้เย็น ส่วนกลุ่มที่ 3 ห่อกระดาษแล้วเอาเข้ากล่องค่อยเก็บในตู้เย็นอีกที

พอผ่านไป 5 วัน แล้วเอาออกมาเช็คดู ก็พบว่ากล้วยที่แยกไว้ในสภาพที่ต่างกันไป กลุ่มที่อยู่หลังตู้เย็นจะมีสีดำ ช้ำ เละ ไม่น่ากินเลย ส่วนกลุ่มที่ 2 เอาเข้าตู้เย็นรสชาติยังทานได้ปกติ หวาน อร่อย ไม่ดำ ไม่เละ แต่ก็มีคล้ำนิด ๆ และกลุ่มสุดท้ายนั้นยังคงสภาพความเป็นกล้วยอยู่เหมือนเดิมไม่ช้ำมาก ทานได้ปกติ สรุปคือ วิธีห่อกระดาษเอาเข้ากล่อง แล้วแช่ตู้เย็นนั้นได้ผลที่สุด

อีกหนึ่งข้อควรรู้คือ ห้ามเก็บกล้วยไว้ถึงพลาสติกมัดปากเด็ดขาดเพราะยิ่งเป็นการป่มให้กล้วยสุกเร็วกว่าเดิม เนื่องจากจะมี ก๊ า ซ เ อ ทิ ลี น ออกมา ควรห่อกระดาษไว้ก็เพื่อไม่ให้ ก๊ า ซ นี้แหละปล่อยออกมา มันก็เลยไม่สุกเร็วนั่นเอง

เอาล่ะสรุปก็ถ้าซื้อกล้วยมาเยอะแล้วกะว่ากินไม่ทันแน่ ๆ ก็จัดการห่อกระดาษยัดลงกล่องแล้วเอาเข้าตู้เย็นได้เลย เพียงเท่านี้คุณก็จะมีกล้วยเอาไว้ทานได้หลายวันเลยด้วย ลองดูนะทำไม่ยากอะไรเลย แล้วเราจะมีกล้วยเอาไว้ทานกันนานและไม่ต้องเสียทิ้งอย่างน่าเสียดาย

เรียบเรียงโดย Krustory

ขอขอบคุณ Gunner_Noy_Skywalker_5