ผัก 5 ชนิด หาง่ายตามรั้วบ้าน คุณประโยชน์สูง ทำอาหารอร่อย

ผัก 5 ชนิด หาง่ายตามรั้วบ้าน คุณประโยชน์สูง ทำอาหารอร่อย

ในวันนี้เรามีประโยชน์ดีๆของผักพื้นบ้าน 5 ชนิดมาบอกเล่าให้ฟัง สำหรับใครที่รักสุขภาพ แถมยังมีรสชาติที่อร่อยด้วย สามารถนำไปประกอบในเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ผักพื้นบ้านทั้ง 5 ชนิดนี้สามารถปลูกเองได้ง่ายๆ หาซื้อตามตลาดก็ง่าย มีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป ผักเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณ

หากใครที่ต้องการหาวิตามินสำหรับเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง จะดีกว่าไหม ถ้าวันนี้ผักริมรั้วที่ไม่มีราคา สามารถทำให้ร่างกายของคุณนั้นได้รับประโยชน์สูงสุด ไปดูผักทั้ง 5 ชนิดกันเลย

1 ใบย่านาง

ในใบย่านางนั้นมีคลอโรฟิลล์ที่ได้จากธรรมชาติ และมีสา รต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก จะช่วยชะลอริ้วรอยที่เกิดก่อนวัย ลดรอยคล้ำรอยดำบนใบหน้า ทั้งยังช่วยแก้อาการเวี ย น หัว หน้ามืด รวมถึงรักษาอาการเบ าห ว านและน้ำตาลในโลหิตได้ด้วย

2 ผักปลัง

ผักชนิดนี้มีแคลเซียมสูงมาก มีธาตุเหล็กและมีวิตามินต่างๆ วิตามินเอช่วยในเรื่องการมองเห็น วิตามินบีช่วยบำรุงร่างกาย วิตามินซีป้องกันการเจ็บป่ ว ย ยอดอ่อนและใบของผักปลัง จะมีเบต้าแคโรทีนสูงมากช่วยให้สายตาเราทำงานได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันโรคม ะ เ ร็ ง นิยมนำผักปลังมาต้มให้สุกรับประทานคู่กับน้ำพริก

3 ผักหวาน

ผักหวานเป็นผักที่มีวิตามินเอมาก ช่วยในเรื่องของการมองเห็น มีวิตามินเคที่ช่วยป้องกันไม่ให้โลหิตแข็งตัว และยังเสริมสร้างระบบต่างๆของร่างกาย นอกจากนี้ใบผักหวานยังช่วยในเรื่องของการแก้บ ว ม แก้ หั ด และยังบำรุงสุขภาพร่างกายสำหรับสุภาพสตรีได้ด้วย

4 ผักกุด

นอกจากเป็นผักที่มีประโยชน์แล้วยังเป็นผักที่มีรสชาติอร่อย มีแร่ธาตุมีเส้นใยจากธรรมชาติสูงมาก จึงช่วยในเรื่องการขั บ ถ่ า ยได้ดี และมีธาตุเหล็ก เมื่อรับประทานคู่กับเนื้อสัตว์จะทำให้ร่างกายของเรานั้นดูดซับแร่ธาตุที่มีประโยชน์ได้ดีมากยิ่งขึ้น

5 ใบชะพลู

เป็นผักพื้นบ้านที่โดดเด่นในเรื่องของการขั บ ถ่ า ย ท้อง อื ด เสมหะ ในใบชะพลูมีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยแก้ปัญหาตาฝ้าฟาง ช่วยในการมองเห็น ใบชะพลูมีเส้นใยธรรมชาติมาก ช่วยในเรื่องการเจริญอาหาร และยังช่วยในเรื่องล ดน้ำ ห นัก ตัวได้ดีด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod