มะนาวหมักน้ำผึ้ง ผิวขาว ช่วยขับถ่าย อีกทั้งยังช่วยลดพุงอีกด้วย ตามวิธีนี่

มะนาวหมักน้ำผึ้ง ผิวขาว ช่วยขับถ่าย อีกทั้งยังช่วยลดพุงอีกด้วย ตามวิธีนี่

เห็นว่าช่วงนี้หลายคนกำลังฮิตในการทำมะนาวหมักน้ำผึ้ง แท้จริงแล้วดีอย่างไร ในวันนี้เราจะมาหาคำตอบของสรรพคุณมะนาวหมักน้ำผึ้งกัน

โดยสรรพคุณหลักๆ ของมะนาวหมักน้ำผึ้งนั้น ก็คือการช่วยในเรื่องของการขับถ่าย บางคนบอกว่าลองมากับตัวเองแล้วสามารถลดพุงได้อีกด้วย วันนี้เราก็เลยขอรวบรวมข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการลดหน้าท้อง โดยการใช้มะนาวและน้ำผึ้งกัน

ก่อนอื่นเรามาถ่ายภาพหมู่กันก่อนเลยดีกว่า (ปล สูตรผิวขาวอยู่ทางด้านล่าง)

สิ่งที่จำเป็นจะต้องใช้ก็คือ

1 มะนาวหรือเลม่อนก็ได้ จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับความต้องการ

2 น้ำผึ้งแท้ 100% แนะนำว่าจะต้องเป็นน้ำผึ้งแท้เท่านั้นนะคะ

3 เกลือเล็กน้อย

วิธีการทำสูตรมะนาวหมักน้ำผึ้ง

1 เริ่มต้นโดยการล้างมะนาวหรือเลมอนให้สะอาดซะก่อน แต่ถ้าบ้านไหนมีน้ำซาวข้าวก็สามารถเอามะนาวและเลมอนไปแช่และล้างทำความสะอาดในน้ำซาวข้าวได้ เพราะน้ำซาวข้าวมีประโยชน์ทำให้สะอาดมากยิ่งขึ้น

2 ทำการเช็ดผลมะนาวและเลมอนให้สะอาดแล้วผึ่งแดดไว้ให้แห้ง ตากแดดไว้ประมาณ 5 นาที

3 หลังจากนั้นเราก็จะใช้เกลือมาขัดที่เปลือกมะนาวหรือเปลือกเลมอน เพื่อที่จะให้น้ำมันที่เปลือกของมะนาวออกมาเพื่อเป็นการลดความขมในตอนที่เราหมัก

4 หรือจะเลือกใช้มะนาวที่เป็นรูปสีเหลืองก็ได้ จะช่วยลดความขมของมะนาวได้ในระดับหนึ่ง

5 หลังจากนั้นก็นำมะนาวหรือเลม่อนไปทำความสะอาดอีกครั้งหนึ่ง แล้วก็เช็ดให้แห้ง หลังจากนั้นก็ฝากเป็นแผ่นแว่นบางๆ

6 อย่าลืมแคะเม็ดและเศษเล็กเศษน้อยออกด้วยนะคะ บางครั้งจะมีเศษดินติดอยู่ที่เปลือกด้วยค่ะ
ขั้นตอนต่อไปจะต้องระมัดระวังนิดนึง เราจะเริ่มโดยการนำโหลแก้วหรือภาชนะใดก็ได้มาล้างทำความสะอาดก่อน

แล้วก็ทำการเรียงมะนาวที่เราฝานเป็นแว่นๆเอาไว้ให้เรียบร้อย ใส่ตามความต้องการได้เลย

หลังจากนั้นก็ทำการใส่น้ำผึ้งลงไปตามปริมาณความต้องการ ให้เหนือกว่ามะนาว

แล้วก็ทำการแช่ในตู้เย็น หมักทิ้งไว้แบบนี้ประมาณ 3-4 วัน

วิธีการนำมาดื่มน้ำมากิน

แนะนำว่าให้ทำตามสูตรก็คือ มะนาว 1 ชิ้น + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ชงกับน้ำร้อนหรือว่าน้ำเย็นดื่มก็ได้ตามความชอบของเรา ส่วนเวลาที่เหมาะสมก็คือ 10 นาทีก่อนอาหารเช้าค่ะ

แนะนำว่าให้ลองเก็บสูตรนี้ไปทำ ปล่อยทิ้งไว้ 3 วันแล้วค่อยมาชิมกันดูว่าอร่อยมากแค่ไหน

3 สูตรผิวขาวด้วยมะนาว

1 ผิวขาวด้วยมะนาว

สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวของคุณดูขาวอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้ระยะเวลาเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็คือประมาณ 14 วัน แต่เริ่มทำ 7 วันก็เริ่มเห็นผลแล้ว วิธีการทำก็คือเราจะใช้น้ำมะนาว 1 ลูก ผสมกับมะขามเปียกในปริมาณที่เท่ากัน และผงขมิ้น 1 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดนี้ไปผสมเข้าด้วยกันแล้วนำไปผสมกับแชมพูอาบน้ำ หลังจากนั้นก็ทำการล้างตัวให้สะอาดก่อน 1 รอบ แล้วก็ใช้ใยบวบชุบกับแชมพูอาบน้ำ ขัดให้ทั่วตัว ทำแบบนี้ติดต่อกัน 7 วัน จะรู้สึกเลยว่าผิวของคุณขาวสะอาดขึ้น มีความกระจ่างใสอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 7 วันแรก

2 ผอมด้วยมะนาว

แน่นอนว่าทุกคนก็ต้องการที่จะมีหุ่นดีกันทุกคน ออกกำลังกายเท่าไหร่ กินน้อยเท่าไหร่ก็ยังอ้วนเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนวิธีการกินดู แนะนำว่าให้ดื่มน้ำมะนาว 1 ลูกผสมกับน้ำอุ่น 1 แก้ว ในช่วงเวลาเช้าก่อนรับประทานอาหาร และในช่วงก่อนนอนแนะนำให้ใช้มะนาว 1 ลูก ผสมกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย ดื่มในช่วงก่อนนอน 1 ชั่วโมง ทำแบบนี้ 3 วันติดต่อกันจะรู้สึกเลยว่าการขับถ่ายดีขึ้นมาก หน้าท้องก็จะลดลง

3 พอกหน้าด้วยมะนาว

สำหรับสูตรนี้ใครที่มีรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นบนใบหน้า เกิดจากสิว ริ้วรอยต่างๆ ผิวหน้าไม่เรียบเนียน แนะนำว่าให้ใช้มะนาว 1 ลูกผสมกับนมสด 1 ช้อนโต๊ะ และผงพิเศษ 1 ซอง ผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ใช้นิ้วมือของเราค่อยๆลูบ ค่อยๆขัด ให้ทั่วโดยเน้นในช่วงคาง และบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จะช่วยลดสิวเสี้ยน ลดปัญหาสิวที่อุดตันได้ อีกทั้งยังทำให้ผิวหน้าของคุณขาวขึ้น แนะนำว่าให้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod