เอาไว้ทำได้ แตงกวาครึ่งลูก ช่วยลบกระเกลี้ยง ใน 5 วัน ใช้จริงหญิง 36 ปี

เอาไว้ทำได้ แตงกวาครึ่งลูก ช่วยลบกระเกลี้ยง ใน 5 วัน ใช้จริงหญิง 36 ปี

ผิวหน้าตกกระ เป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนไม่ชอบที่สุด เพราะมันส่งผลถึงความสวยงามของใบหน้า และแน่นอนว่ามันหายยากมาก ใช้ครีมมาตั้งเยอะก็ไม่หาย แต่ในวันนี้เรากลับมีวิธีการใช้ผักธรรมดาพื้นบ้าน ที่จะทำให้รอยกระของคุณหายไปได้

โดยเราจะใช้แตงกวาเอามาบดให้เป็นน้ำ แล้วก็ใส่ถ้วยเล็กๆเอาไว้ ตามด้วยไข่ขาวและผงไข่มุก และดินสอพอง ผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็ทาให้ทั่วบริเวณหน้า ค่อยๆใช้นิ้วนวดบริเวณที่เกิดรอยกระ แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วก็ล้างน้ำให้สะอาด

ทำเช่นนี้ประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยลดรอยกระบนใบหน้าของคุณให้จางลง

ผลลัพธ์ที่ออกมามันดีมากๆ แต่มันจะไม่เหมาะกับผิวทุกประเภท เนื่องจากแต่ละคนมีลักษณะของผิวที่แตกต่างกันออกไป วิธีการดูแลตัวเองต่างกัน ผู้หญิงล้วนต้องการที่จะสวยไหมหน้าดี

ทุกคนเคยลองมาสารพัดวิธีแล้ว แต่กลับไม่ได้ผล เพราะว่าคุณยังไม่เจอวิธีที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณนั่นเอง แต่ในวันนี้เราจะใช้แตงกวามาช่วย ทำให้คุณนั้นจัดการกับรอยกระได้

มาส์กหน้าแตงกวาแบบที่ 1

ส่วนผสม

– แตงกวาครึ่งลูก

– ไข่ไก่หนึ่งฟอง

– ผงไข่มุข 20 g

– แป้ง 10 g

วิธีทำ

1. ปอกเปลือกแตงกวา เอาใส่เครื่องปั่นจนเป็นน้ำ

2. ตอกไข่แยกไข่ขาวออกมาใส่ลงในแตงกวา

3. ใส่ผงไข่มุข แป้งแล้วผสมให้เข้ากัน

4. ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นเอาส่วนผสมที่ทำไว้ทาให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก

มาส์กหน้าแตงกวาแบบที่ 2

ส่วนผสม

– แตงกวาครึ่งลูก

– วิตามินซี 1 เม็ด

– น้ำมันมะกอก 3 หยด

วิธีทำ

1 ปอกเปลือกแตงกวา เอาใส่เครื่องปั่นจนเป็นน้ำ

2 เอาวิตามินซีมาบดเป็นผง ใส่ลงไปในน้ำแตงกวา

3 หยดน้ำมันมะกอกลงไป ผสมให้เข้ากัน

4 ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นเอาส่วนผสมที่ทำไว้ทาให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก

ถ้าผิวหน้าไม่เรียบสามารถนวดสักครู่แล้วค่อยทิ้งไว้

มาส์กแตงกวาอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ทำให้ผิวขาวนุ่มชุ่มชื้น มาส์กแตงกวา ช่วยเพิ่มน้ำให้ผิว ควบคุมความมัน ทำให้ผิวขาว ลดริ้วรอย กระ แถมยังสามารถช่วยซ่อมแซมผิวหลังโดนแดดด้วย หลายๆคนนิยมทำ แต่ก่อนใช้กับใบหน้า ต้องทดลองดูก่อนว่ามันเหมาะกับผิวคุณมั้ย วิธีเหล่านี้สามารถช่วยลบกระได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

เคล็ดลับการดูแลผิวให้ชุ่มชื่น เพราะผิวที่อิ่มน้ำเป็นพื้นฐานสำคัญของการแก้ปัญหา

1 หลังทำความสะอาดผิวหน้าและอาบน้ำผิวจะเข้าสู่สภาวะแห้งได้ง่าย เมื่อการป้องกันของผิวลดลง ใบหน้าจะซีดและแห้งทำให้เราต้อง Toning lotion ฉีดหรือตบไปบนผิวหน้า เพื่อทดแทนน้ำที่เสียไป

2 ก่อนเติมเครื่องสำอางค์ เอา Toning lotion ที่พกติดตัวไว้เทใส่สำลี แล้วเอาสำลีที่ชุ่มชื้นกดลงไปบนหน้าผาก ทีโซน แก้ม และบริเวณอื่นที่ต้องการความชุ่มชื้น ทำอย่างนี้เวลาเติมเครื่องสำอางค์จะไม่เป็นก้อน แถมผิวยังได้รับการปกป้อง

3 นอกจากผิวหนังบนใบหน้าแล้ว ผิวหนังบริเวณหลังหู และลำคอก็ต้องการน้ำเช่นเดียวกัน สามารถเท Toning lotion ลงบนมือแล้วใช้นวดผิวบริเวณเหล่านั้นเพื่อให้ดูดซับ Toning lotion จะได้ชุ่มชื้น

เขียน / เรียบเรียงส่วนหนึ่งโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : maginside