เคล็ดลับ 7 ท่า 7 นาที ยืดเส้นจากการนั่งนาน

เคล็ดลับ 7 ท่า 7 นาที ยืดเส้นจากการนั่งนาน

เชื่อได้ว่าหลายคนที่นั่งทำงานนานๆ ยืนนาน หรือยกของหนัก ทำซ้ำๆ มักจะมีอาการป ว ดห ลังบ่อยๆ ทำให้ไม่กระฉับกระเฉงร่างกาย จริงๆแล้วการที่เราป ว ดหลังนั้นเกิดจากการที่กล้ามเนื้อเกร็งตัว ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในการแก้ไม่ให้เราปวดหลัง คือการยืดเส้นกล้ามเนื้อเพื่อจะได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างถูกวิธี วิธีนี้จะช่วยให้เรานั้นแก้ปัญหากวนใจปวดหลังได้ทันที

ในวันนี้เราจึงมีวิธีการยืดเส้นมาฝากกันถึง 7 ท่าด้วยกัน ใช้เวลาถ้าละเพียง 1 นาทีรวม 7 ท่าจะทำเพียง 7 นาทีเรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

1 ยืดเอ็นร้อยหวาย

ให้ผู้ยืดนอนราบไปกับพื้น จากนั้นชันเขาทั้งสองข้างขึ้น ตามด้วยยกขาข้างหนึ่ งขึ้น แล้วยืดให้ตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใช้มือทั้งสองข้างหลังใต้ข้อพับเพื่อดึงเข้าหาตัว ทำการดึงค้างไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วทำต่อสลับกัน

2 กดเข่าแนบลำตัว

ให้ผู้ยืดนำมือทั้งสองข้างหลังใต้หัวเข่าเพื่อกดให้เข้าแนบกับลำตัว ทำค้างแบบนี้ไว้ประมาณ 20 วินาที จากนั้นสลับทำสลับข้าง

3 บิดตัวเป็นเกลียว

ให้ผู้ยืดนอนราบกับพื้น ให้วางมือข้างใดข้างหนึ่ งทำมุมฉากกับลำตัว จากนั้นบิดลำตัวไปอืกข้าง โดยใช้เข่าเป็นตัวช่วยตามภาพ ทำค้างไว้ประมาณ 20 วินาที จากนั้นให้สลับไปทำข้าง ท่านี้จะรู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังได้ดีมาก

4 นอนไขว่ห้าง

ท่านี้ให้ทำเหมือนนั่งไขว่ห้าง แต่ให้ผู้ยืดนอนไปกับพื้น จากนั้นใช้เข่าดันขาเข้าหาลำตัวค้างไว้ประมาณ 20 วินาที ทำสลับข้างกัน

5 ยืดกล้ามเนื้อสะโพก

ให้ผู้ยืดนั่งชันเข่าหลังตรง จากนั้นให้ก้าวขาข้างใดข้างหนึ่ งไปด้านหน้าทำท่าตามภาพ ค้างไว้ 30 วินาทีแล้วสลับข้าง

6 ยืดกล้ามเนื้อหน้าขา

ให้ผู้ยืดนอนตะแคงลงกับพื้น ใช้แขนหนุนศีรษะไว้ จากนั้นใช้มืออืกข้างจับท่อนขาแล้วดึงไปทางด้านหลัง ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาทีแล้วจึงสลับข้าง

7 ยืดกล้ามเนื้อหลัง

ให้ผู้ยืดยืนจับขอบโต๊ะในระยะห่ างประมาณตามรูปภาพ จากนั้นก้มศีรษะลงไปจนรู้สึกว่าหลังตึง ทำค้างไว้ประมาณ 30 วินาทีแล้วเงยหน้าขึ้นมา

ครบ 7 ท่ายืดที่เรานำเสนอไปแล้ว รับรองได้เลยว่าถ้าทำตาม 7 ท่ายืดเหล่านี้คุณจะหมดปัญหากับอาการป ว ดหลัง ถ้าใครไม่ป ว ดหลังสามารถยืดได้รับรองได้เลยว่าไม่ดีต่อการยืดเส้นร่างกายของคุณแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si