ยืดผมตรงด้วยน้ำกะทิกับมะนาว ผมนุ่มลื่นสวยเป็นเงางาม

ยืดผมตรงด้วยน้ำกะทิกับมะนาว ผมนุ่มลื่นสวยเป็นเงางาม

ผมแห้งชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก เส้นผมแตกปลาย ปัญหานี้คงจะเป็นปัญหาที่หลายๆคนต้องการแก้ไขกันใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนว่าใครๆก็อยา กที่จะมีผมตรงสวยเป็นเงางาม มีน้ำหนัก ไม่แห้งกร้านชี้ฟู จัดผมทรงไหนก็นุ่มสลวย ไม่ว่าจะมัดหรือจะปล่อย ก็สร้างความมั่นใจได้

ซึ่งแน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีสูตรและเคล็ดลับที่จะช่วยให้เส้นผมของสาวๆตรงสวย ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่ไม่มีสา รใดๆที่จะทำลายเส้นผมและหนังศรีษะ ได้ผลที่ดีมาก อยา กรู้ขั้นตอนกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ เรามาดูวิธีกันเลย

ส่วนประกอบที่สำคัญ

– หัวกะทิ ( หรือถ้าไม่สามารถหาได้ ให้ใช้น้ำกะทิสำเร็จรูป )

– น้ำมะนาว

ขั้นตอนการทำ

ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำหัวกะทิ 2 ถ้วย เทใส่ลงไปในถ้วยผสม จากนั้นให้เราทำการบีบน้ำมะนาวใส่ลงไป 1 ลูก ทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ให้เรานำไปแช่ในช่องฟรีช ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 1-2 ชม. หรือเราจะสังเกตได้ว่าส่วนผสมนั้นมีการแยกตัวกันเป็นชั้นๆ

เมื่อครบเวลาแล้ว ให้เรานำออกมาจากช่องเย็น เราจะเห็นได้ว่าส่วนผสมมีการแยกออกเป็นชั้นๆเป็นครีมข้น และเป็นชั้นน้ำใสๆ ( ให้เราทำการตักในส่วนของข้นๆนำออกมาใช้ )

วิธีการใช้

– ให้เรานำครีมที่ได้มาชโลมให้ทั่วทั้งเส้นผมของเรา ตั้งแต่โคนหนังศรีษะจดปลายเส้นผมของเรา เมื่อเสร็จแล้วนำมาผ้าขนหนูที่ชุบน้ำอุ่น และบิดให้หมาดๆ ให้เรานำมาพันให้ทั่วศีรษะ และทำการหมักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. เมื่อครบเวลาแล้วให้เราทำการล้างน้ำออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมได้ตามปกติ จากนั้นทำการเป่าผมด้วยความร้อนต่ำ

ทำอย่างเป็นประจำคุณก็จะมีเส้นผมที่นุ่มสวย มีเส้นผมที่ตรงเป็นเงางามมีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย ใครที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมอยู่ล่ะก็ ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำกันดูนะคะ รับรองว่าดีมากๆเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty