คราบลึกร่องกระเบื้อง ให้ขาวสะอาดเหมือนเปลี่ยนใหม่

คราบลึกร่องกระเบื้อง ให้ขาวสะอาดเหมือนเปลี่ยนใหม่

หลายๆคนรู้สึกเป็นกังวลกับเรื่องซ้ำๆเดิมๆ นั้นก็คือปัญหาคราบส ก ร กที่ติดตามพื้นกระเบื้อง ร่องกระเบื้องภายในห้องน้ำ ไม่ว่าจะสรรหาวิธีไหนๆก็ไม่สามารถเอาคราบออกไปจนหมดได้

ซึ่งในวันนี้เราจึงมีวิธีดีๆมาแนะนำ รับรองได้เลยว่า คุณจะหมดปัญหากวนใจ กับปัญหาร่องคราบดำจะหายไปไม่มากวนใจเลยล่ะค่ะ

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 เบคกิ้งโซดา ( หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป )

2 น้ำส้มสายชู

3 น้ำสะอาด

4 แปรงสีฟันเก่า

5 ผ้าสำหรับเช็ดพื้น

วิธีการทำความสะอาด

1 ขั้นตอนแรกให้เราทำการนำผ้ามาทำการชุบน้ำให้ทั่วผืน จากนั้นนำผ้าไปเช็ดร่องกระเบื้องที่มีคราบสก ป ร ก ฝั่งแน่นที่ติดอยู่

2 จากนั้นให้เราทำการนำเบคกิ้งโซดาไปโรยตามร่องกระเบื้อง อุดร่องยาแนวให้เต็ม เป็นแนวยาว

3 ขั้นตอนต่อมาให้เรานำน้ำส้มสายชูที่ใช้ในการประกอบอาหารในอัตราส่วน 4 ต่อ 1 ฉีดพ่นบริเวณเบคกิ้งโซดาที่โรยไว้ตามร่องยาแนว

4 เบคกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูจะทำปฏิ กิ ริ ย ากัน จะเกิดฟองฟู่ขึ้นมาตามร่องที่เราโรยไว้ จากนั้นให้ทิ้งไว้เป็นเวลา 5 นาที หรือให้เรารอจนฟองเริ่มหายหมด

5 มาถึงขั้นตอนสุดท้าย ให้เรานำแปรงสีฟันที่ไม่ได้ใช้มาถูกขัดร่องกระเบื้อง เมื่อขัดเริ่มออกจนหมด ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของร่องกระเบื้อง

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย อุปกรณ์ก็หาได้ง่าย รับรองได้เลยว่าร่องกระเบื้องของคุณนั้นจะสะอาดเหมือนใหม่เหมือนได้เปลี่ยนใหม่อย่างแน่นอน หมดปัญหากวนใจนี้ไปเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postnoname